Những hình thức du lịch phù hợp khi mở cửa đón khách quốc tế

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang xây dựng kế hoạch để trình Chính phủ các phương án thí điểm đón khách quốc tế vào Việt Nam. Trong kế hoạch này, việc lựa chọn hình thức du lịch cũng đã được tính đến để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Du lịch nghỉ dưỡng, golf, caravan... đang là những hình thức được cho là phù hợp trong trường hợp đón khách quốc tế trở lại.
Mở cửa đón khách quốc tế: Những quy tắc đặc biệt được áp dụng
Những hình thức du lịch phù hợp khi mở cửa đón khách quốc tế
Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao khép kín như golf, tennis, bơi lội phù hợp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi đón khách quốc tế.

Chuẩn bị điều kiện an toàn đón khách quốc tế

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, Tổng cục Du lịch từng đề xuất phương án đón khách quốc tế từ giữa tháng 7-2020 sau khi công tác phòng, chống dịch thành công giai đoạn đầu tiên, nhưng kế hoạch này phải tạm dừng do các đợt dịch sau bùng phát. Vì thế giới và nhiều nước trong khu vực đã tính toán đến việc sử dụng "hộ chiếu vắc xin" để nới lỏng hoạt động đi lại, phát triển du lịch nên ngành Du lịch Việt Nam cần sớm có kế hoạch đón khách quốc tế.

Về vấn đề chuẩn bị điều kiện để đón khách quốc tế, ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cho biết, việc chuẩn bị điều kiện để đón khách quốc tế lúc này là cần thiết khi mà những nước láng giềng như Singapore, Thái Lan đã sắp mở cửa đón khách quốc tế.

"Chúng ta đang có lợi thế là quốc gia an toàn, được thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn. Nếu không chuẩn bị phương án đón khách quốc tế thì có thể chúng ta sẽ bỏ lỡ cơ hội vàng và mất đi lợi thế cạnh tranh. Để bảo đảm an toàn cho việc đón khách quốc tế, Việt Nam cần lựa chọn những thị trường an toàn trong phòng, chống dịch, cũng như tính toán hình thức đón khách và dịch vụ du lịch phù hợp", ông Hoàng Nhân Chính nói.

Theo Tổng cục Du lịch, trong kế hoạch Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Chính phủ cũng đưa ra nhiều phương án để bảo đảm việc đón khách quốc tế. Trước mắt, một số thị trường quốc tế đang được "nhắm" tới là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Khi xác định được những thị trường tiềm năng, ngành Du lịch Việt Nam sẽ thực hiện các thỏa thuận song phương với nước bạn dựa trên nguyên tắc cả hai bên cùng chấp nhận kết quả chống dịch, tiêm vắc xin từ hai phía.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng đề xuất việc đón khách được thực hiện bằng hình thức chọn chuyến (charter) để đưa khách đến một điểm an toàn. Đề án trình Chính phủ cũng đưa ra thời gian dự kiến thí điểm thực hiện đón khách là từ tháng 7-2021, nếu như tình hình dịch được kiểm soát tốt.

Những hình thức du lịch phù hợp khi mở cửa đón khách quốc tế
Du lịch nghỉ dưỡng tại những khu resort cách xa trung tâm thành phố hoặc trên các hòn đảo xinh đẹp của Việt Nam là sản phẩm du lịch phù hợp với khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Lựa chọn loại hình phù hợp

Một vấn đề đặt ra trong kế hoạch đón khách quốc tế là lựa chọn hình thức du lịch nào phù hợp. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho rằng, hình thức du lịch cho khách quốc tế phải bảo đảm khách được giãn cách mà vẫn cảm thấy thoải mái, tận hưởng các dịch vụ, vui chơi, khám phá Việt Nam.

Theo ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Công ty du lịch Vietfoot Travel, cần thí điểm đưa khách đến một số địa phương có đủ điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch tốt và bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch an toàn.

"Có thể lựa chọn đưa khách đến một số hòn đảo có cơ sở nghỉ dưỡng tốt cũng như nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn, vừa bảo đảm việc giữ an toàn khoảng cách, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng", ông Phạm Duy Nghĩa cho biết.

Còn theo Giám đốc Công ty du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài, nên lựa chọn loại hình nghỉ dưỡng khép kín tại các khu resort hiện đại, ở cách xa trung tâm các thành phố hoặc có thể là một quần thể dịch vụ thể thao giải trí khép kín kiểu như du lịch golf, tennis.

"Hiện nay, nhiều khách nước ngoài có thu nhập cao sẵn sàng chi trả để được hưởng thụ không gian vừa có thể tập luyện thể thao, vừa bảo đảm yên tĩnh nghỉ dưỡng, an toàn phòng, chống dịch. Các hình thức nghỉ dưỡng kết hợp thể thao khép kín có thể là sản phẩm tốt cần được quảng bá để hấp dẫn nhóm khách có khả năng chi trả cao này", ông Nguyễn Văn Tài nói.

Những hình thức du lịch phù hợp khi mở cửa đón khách quốc tế
Du lịch caravan được xem là hình thức lựa chọn phù hợp với du khách quốc tế muốn trải nghiệm, khám phá Việt Nam vì bảo đảm giữ an toàn và giãn cách số lượng người trên phương tiện di chuyển.

Về du lịch trải nghiệm, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho rằng, bên cạnh các hình thức du lịch nghỉ dưỡng thì loại hình du lịch caravan (tự lái xe) cũng là lựa chọn phù hợp cho khách quốc tế.

"Khách đi theo nhóm nhỏ, tự trải nghiệm lái xe với hành trình di chuyển và điểm đến được lập trình sẽ bảo đảm an toàn cho du khách cũng như đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, khám phá cảnh đẹp, thiên nhiên của Việt Nam", ông Phùng Quang Thắng nói.

Hiện nay, việc nghiên cứu triển khai "hộ chiếu vắc xin" để đón khách quốc tế vẫn đang nằm trong kế hoạch để Chính phủ xem xét. Trước mắt, ngành Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị lữ hành, lưu trú đang chuẩn bị các phương án, sản phẩm du lịch phù hợp để sẵn sàng phục vụ du khách quốc tế khi được phép.

Theo Hoàng Lân/hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/994751/nhung-hinh-thuc-du-lich-phu-hop-khi-mo-cua-don-khach-quoc-te

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

(LĐTĐ) Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn drone light rực rỡ màu sắc với trận so tài của 2 đội thi Hàn Quốc và Trung Quốc. Đêm thi có chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang”.
Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

(LĐTĐ) Tối nay (13/7), sẽ diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 từ các màn tranh tài drone light các đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE khiến lượng khách du lịch đổ về Nha Trang tăng cao. Hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao đều thông báo hết phòng.
Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019; phục vụ khoảng 66,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 436,5 nghìn tỷ đồng.
Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

(LĐTĐ) Hà Nội là vùng đất có nhiều làng nghề được hình thành, tồn tại và phát triển từ rất sớm, tạo nên những nét đặc sắc riêng có. Ở các địa phương, trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các làng nghề không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần đưa ngành du lịch phát triển ngày một đa dạng.
Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

(LĐTĐ) Năm du lịch 2024, Cửa Lò đón du khách với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, khang trang, nhiều điểm du lịch mới được đưa vào khai thác. Rất đông du khách lựa chọn nghỉ dưỡng 3 ngày, hai đêm ở Cửa Lò để trải nghiệm không gian du lịch biển.
Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

(LĐTĐ) Tháng 6 năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496 nghìn lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

(LĐTĐ) Dự án Khu phức hợp Thương mại - Khách sạn - Căn hộ Tropicana Nha Trang nằm trên tuyến đường biển Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) chậm tiến độ triển khai và chưa hẹn ngày đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công, gây lãng phí tài nguyên đất ở vị trí đắc địa, mất mỹ quan đô thị.
Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vào giữa tháng 9 tới đây, đơn vị tiếp tục tham mưu Thành phố tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.
1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

1.500 phụ nữ diễu hành áo dài trên cung đường biển bằng xích lô

(LĐTĐ) 1.500 phụ nữ đến từ các cơ quan, đơn vị tại địa phương đã diễu hành trong trang phục áo dài trên phố bằng xích lô chào mừng Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 vào sáng 15/6.
Xem thêm
Phiên bản di động