Những điểm du lịch “cực chất” ngay ngoại thành Hà Nội

(LĐTĐ) Du lịch gần Hà Nội luôn là những điểm đến thu hút khách nhiều nhất bởi sau một tuần dài bận rộn với công việc thì cuối tuần là khoảng thời gian để người ta nghỉ ngơi, tìm về nơi yên bình tránh xa chốn xô bồ vội vã. Dưới đây là những địa điểm được nhiều người lựa chọn du lịch ngoại thành Hà Nội.  
nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi Hà Nội sẽ đón 28,58 triệu lượt khách du lịch trong năm tới
nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi Liên kết sản phẩm địa phương và nhận diện thương hiệu du lịch

Vườn quốc gia Ba Vì

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Vườn Quốc gia Ba Vì (Ba Vì, Hà Nội), cách trung tâm Thành phố khoảng 60km. Đây là nơi thích hợp cho các bạn hoặc các gia đình đến để vui chơi thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Nơi đây là 1 quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá, nghỉ dưỡng. Nơi đây có cảnh quan non nước hữu tình, là cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất là đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên và đỉnh Ngọc Hoa của dãy Tản Viên. Những cánh rừng thông trong Ba Vì tương đối lớn, tha hồ cho các bạn đạp xe, đi dạo ngắm cảnh.

Ở Ba Vì còn nổi tiếng với khu nhà kính xương rồng, được xây dựng theo phong cách tương đối mới mẻ và khác lạ, bước vào đây, các bạn sẽ bất ngờ với các loại xương rồng khác nhau, được bày biện và sắp xếp hợp lí, tạo nên một không gian tuyệt vời. Chỉ cần sau một ngày tại Ba Vì, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái, có thêm nhiều năng lượng cho những ngày làm việc mới.

Thiên Sơn Suối Ngà

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Thiên Sơn Suối Ngà nằm cách Hà Nội 70hm (thuộc thôn Xoan, xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội). Thiên Sơn rất đẹp. Những dòng suối trong vắt đổ thành thác từ trên núi Tản xuống, những khu rừng chạy dọc theo sườn núi tạo thành mây núi, nước non thật quyến rũ. Ở trong Thiên Sơn Suối Ngà sẽ được chia làm 3 khu là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn, mỗi nơi mang đến một vẻ đẹp riêng để cho bạn có thể tham quan.

Thiên Sơn Suối Ngà may mắn được mẹ thiên nhiên ban tặng cho một phong cảnh tuyệt vời. Đây là nơi trú ngụ của nhiều loại động vật quý hiếm cùng với thời tiết khí hậu mát mẻ và trong lành.

Tam Đảo

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Tam Đảo được ví như “Đà Lạt của miền Bắc” với một không gian “ bồng lai tiên cảnh” vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió. Một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất là vào mùa hè bởi khí hậu vô cùng mát mẻ, là địa điểm lí thú để chạy trốn cái gay gắt, khó chịu của đồng bằng, hơn thế nữa giao thong đi lại thuận tiện. Vì vậy đây cũng là địa điểm tập trung của nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng tiêu chuẩn, nhằm phục vụ khách du lịch. Nếu bạn là người ưa thích du lịch mạo hiểm thì có thể lựa chọn xe máy làm phương tiện di chuyển chính còn nếu không có thể lựa chọn đi xe khách để đảm bảo an toàn.

Những địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Tam Đảo phải kể đến như Nhà thờ đá mang phong cách Gothic do người Pháp xây dựng, Khu tháp truyền hình cao chót vót phóng tầm mắt nhìn thấy Tam Đảo thu nhỏ mờ ảo trong sương khói hay thác Bạc.

Núi Trầm

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Núi Trầm mang một dáng vẻ hùng vĩ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 km, thuộc địa phận xã Phụng Châu (Chương Mỹ), khá thích hợp cho một chuyến trekking hay picnic cuối tuần. Không đơn thuần là một địa danh nơi đây còn được công nhận là một di tích lịch sử. Nơi đây là một điểm đến thú vị, phù hợp cho những chuyến du lịch dã ngoại.

Chinh phục núi Trầm không quá khó bởi các ngọn núi đều không quá cao, tuy nhiên khu vực này lại khá rộng nên nếu muốn chinh phục được cả 5 ngọn núi ở đây thì bạn cần phải có sức khỏe thật tốt và sự kiên trì. Khi leo lên được đến đỉnh chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi trước mắt là cánh đồng lúa mênh mông. Đến du lịch nơi đây đừng quên chuẩn bị những thực phẩm thơm ngon để cùng trải nghiệm ẩm thực đồ nướng trên núi như thịt ba chỉ, thịt xiên, cánh gà, xúc xích các loại rau củ… đảm bảo ngon lại thú vị, vui vẻ cùng bạn bè. Vì nằm cách xa thành phố, các bạn hoàn toàn có thể cảm nhận nguồn không khí tự nhiên trong lành và đầy thư thái, không còn những lo toan, lo lắng của cuộc sống nơi thành thị.

Làng Gốm Bát Tràng

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Là ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm, nhà cổ Vạn Vân là tuyệt tác kiến trúc bao gồm các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm,… từ trước thế kỷ 15. Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15km, đây chính là địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho những chuyến dã ngoại cuối tuần. Cũng là điểm đến không hề xa lạ đối với các bạn trẻ ưa thích nét văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam.

Đến với du lịch Bát Tràng, bạn không thể không ghé qua làng cổ Bát Tràng với công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Bạn có cơ hội khám phá xung quanh làng cổ trên chiếc xe trâu dân giã để tận hưởng không khí mộc mạc, đậm chất. Những địa điểm tiêu biểu lưu lại dấu tích thời xa xưa ở đây có thể kể đến như nhà cổ Vạn Vân, đình Làng Bát Tràng. Với khách du lịch làng nghề gốm Bát Tràng, mong muốn của họ khi đặt chân đến mảnh đất tuyệt đẹp này là được tự mình nhào nặn những sản phẩm làm từ gốm và men sứ. Chỉ cần dành ra 40-60k, bạn có thể trở thành một thợ gốm thực sự được tha hồ sáng tạo tạo thành phẩm từ đất sét và bàn xoay.

Đồng Mô

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Đồng Mô thuộc thị xã Sơn Tây (Ba Vì, Hà Nội) cách trung tâm Thành phố khoảng 40km về phía Tây, gần đây Đồng Mô nổi lên như một địa điểm du lịch đẹp, giá rẻ gần Hà Nội.

Đồng Mô nổi tiếng với 2 điểm vui chơi nổi tiếng: khu đảo Phượng và khu cắm trại Sơn Tinh camp. Khu đảo Phượng khá hấp dẫn với những cánh rừng xanh bát ngát, ngút ngàn. Đây là địa điểm thích hợp cho việc vui chơi ngoài trời. Rất nhiều các hoạt động đã được diễn ra thu hút du khách như câu cá, đào măng hay bắt gà… Khu cắm trại Sơn Tinh Camp lại nổi bật với đúng chức năng của nó. Sơn Tinh Camp nằm gọn trong một khu vực với diện tích trên dưới 40ha, bên cạnh đó là những cánh rừng nguyên sinh và rừng ăn quả xen kẽ nhau.

Kinh nghiệm du lịch Đồng Mô dành cho các bạn là khoản ăn uống tại đây. Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị đồ và chỉ muốn đi để hít thở không khí trong lành thì có thể ăn uống tại các nhà ăn trong đó với giá cả không quá đắt.

Làng cổ Đường Lâm

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Làng Cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, Hà Nội (Nằm cách Hà Nội khoảng 50km) là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006. Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, có thể nói làng cổ Đường Lâm chỉ đứng sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô cũng như giá trị nghệ thuật khiến cho nơi đây trở thành một điểm nhấn du lịch của Hà Nội.

Làng cổ Đường Lâm với tuổi đời trên 300 tuổi, nơi đây hấp dẫn khách du lịch với ngôi nhà cổ kính, những bức tường đá ong, mái ngói đỏ tươi, giếng nước, sân đình. Đến với Đường Lâm, các bạn sẽ được thả tâm hồn mình vào trong một không gian đầy lãng mạn, xưa cũ. Ngoài ra, đây còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi duy nhất “một ấp hai vua” – nơi sinh của vua Phùng Hưng và vua Ngô Quyền nên nơi đây còn gắn liền với những di tích lịch sử, văn hóa Nho học khiến du khách ai cũng một lần muốn ghé qua.

Hồ Quan Sơn

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Hồ Quan Sơn (thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức) được ưu ái chọn lựa là một địa điểm cực thú vị dành cho những ai muốn “đổi gió” du lịch trong ngày. Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn chỉ cách Thủ đô chưa đến 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chuyến đi “đã đời” mà vẫn đảm bảo tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí.

Đến với Quan Sơn, khách du lịch thường tập trung nghỉ dưỡng, đi bộ vãn cảnh là chính, chứ không có nhiều các hoạt động giải trí. Nếu thích các bạn có thể rủ bạn bè đến đây để leo núi, tắm hồ, và được thưởng thức những món đặc sản tươi sống như ba ba hay gỏi cá.

Hồ Quan Sơn đẹp hùng vĩ và tràn trề sức sống của gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, lừng lững trên mặt hồ nước cùng với thảm thực vật xanh mướt vô cùng phong phú. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn mình với cỏ cây hoa lá, trôi bồng bềnh giữa mặt nước mênh mông, tận hưởng bầu không khí dịu mát và ngắm nhìn trọn vẹn cảnh vật bao la, rồi chợt nhận ra thiên nhiên quanh ta sao mà tươi đẹp đến thế.

Đỉnh Hàm Lợn

nhung diem du lich cuc chat ngay ngoai thanh ha noi

Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam. Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn.

Đỉnh Hàm Lợn rất thích hợp dành cho những ai ưa thích leo trèo, trekking trên những địa hình đầy thách thức. Đến buổi tối, mọi người có thể ra khu vực gần hồ suối Bàu để cắm trại, cùng nhau nướng đồ ăn, đốt lửa trại và hát hò.

Xung quanh khu vực núi có nhiều thắng cảnh đẹp cho du khách chiêm ngưỡng, khám phá. Đường lên núi có nhiều trở ngại nhưng bù lại du khách có được cảm giác “chinh phục” khi tới đỉnh núi.

Linh Lê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại Công viên 23/9, quận 1 với chủ đề “20 năm hành trình sống động”.
Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

(LĐTĐ) Trong năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đặt ra chỉ tiêu lượng khách du lịch bằng đường thuỷ đến Thành phố tăng từ 10 - 12% so với năm 2023.
Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

(LĐTĐ) Trong những ngày tháng Ba, rất nhiều chị em đã lưu lại những hình ảnh tươi đẹp bên cây gạo cổ thụ nằm giữa cánh đồng xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 16/3, tại thành phố Điện Biên đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” cùng với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai mạc.
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho nhu cầu du lịch của người Việt có nhiều thay đổi. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi xa, hiện nay, du lịch “tại chỗ” đang trở thành lựa chọn của không ít người dân.
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện sẽ giới thiệu tới du khách show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

(LĐTĐ) Tối 7/3, 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo, sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đã được trình diễn tại đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10.
Xem thêm
Phiên bản di động