LĐLĐ quận Nam Từ Liêm:

Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa, thiết thực lớn nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam Quận Nam Từ Liêm: Biểu dương Công nhân giỏi và Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024 Thêm một "Điểm sinh hoạt Công đoàn" được ra mắt tại LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm tích cực tham gia cùng các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát động các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, rộng khắp chào mừng các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước.

Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm ra mắt "Điểm sinh hoạt Công đoàn" tại CĐCS Công ty TNHH Xây dựng ZYF Việt Nam.

Tình hình kinh tế - xã hội quận Nam Từ Liêm đã đạt được một số kết quả tích cực. Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn cơ bản duy trì được sự ổn định, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn... do đó ảnh hưởng tới thu nhập, việc làm của một bộ phận người lao động.

Tình hình quan hệ lao động trên địa bàn quận giữ được ổn định, không có vụ đình công nào xảy ra. Hiện nay, LĐLĐ quận đang trực tiếp quản lý 383 Công đoàn cơ sở (CĐCS), Nghiệp đoàn cơ sở, 22.951 đoàn viên công đoàn, 28.650 lao động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thành Trung cho biết, 6 tháng đầu năm, bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội và Quận ủy Nam Từ Liêm, LĐLĐ quận đã chủ động xây dựng, triển khai chương trình hoạt động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm; triển khai kịp thời Kế hoạch thực hiện 3 chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thành phố và 3 chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong đó, LĐLĐ quận xây dựng triển khai tới 100% CĐCS, Chương trình Chính sách pháp luật năm 2024. Triển khai văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo 100% các CĐCS tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức; Hội nghị Người lao động năm 2024. Kết quả 65/65 đạt 100% đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức; 117/156 đạt 75,2% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024.

Cạnh đó, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã hướng dẫn các CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp thương lượng, ký kết, triển khai thực hiện 29 Thỏa ước lao động tập thể.

Đáng chú ý, LĐLĐ quận đã xây dựng chương trình các hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)... Trong đó, phối hợp Báo Lao động Thủ đô tổ chức đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông với chủ đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động" đã thu hút trên 200 đoàn viên, CNVCLĐ quận tham gia.

Ngoài ra, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cũng sáng tạo tổ chức sân khấu hóa Cuộc thi tuyên truyền 10 năm quận Nam Từ Liêm xây dựng và phát triển, 95 năm lịch sử vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đặc biệt, việc nỗ lực đưa "Điểm sinh hoạt Công đoàn” vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) 95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động.
Kịp thời khống chế đám cháy cột điện trong ngõ 65, phố Lê Thanh Nghị

Kịp thời khống chế đám cháy cột điện trong ngõ 65, phố Lê Thanh Nghị

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 21h45 ngày 28/7 trong ngõ 65 phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã khẩn trương đến hiện trường, thực hiện các biện pháp chữa cháy...
Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 28/7, Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba.
Hà Nội sẽ mưa to ngày đầu tuần

Hà Nội sẽ mưa to ngày đầu tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 29/7, khu vực Hà Nội khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, gió nhẹ.
Olympic Paris 2024: Phạm Thị Huệ lọt tứ kết Rowing, Thu Vinh nỗ lực nhưng vẫn gây tiếc nuối

Olympic Paris 2024: Phạm Thị Huệ lọt tứ kết Rowing, Thu Vinh nỗ lực nhưng vẫn gây tiếc nuối

(LĐTĐ) Chiều 28/7, tại Olympic Paris 2024, tay chèo Phạm Thị Huệ đã xuất sắc giành quyền vào tứ kết Rowing nội dung thuyền đơn hạng nặng sau khi về thứ hai tại lượt thi vòng tranh vé vớt (Repechage) của mình. Trong khi đó, Trịnh Thu Vinh là 1 trong 8 xạ thủ xuất sắc nhất thế giới bước vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, kết quả không thể vào loạt bắn tranh huy chương. Tuy nhiên, đây là thành tích tốt nhất của một vận động viên Việt Nam tại Olympic Paris.
Độc đáo hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Độc đáo hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(LĐTĐ) “Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ” nhằm mang đến cho khách tham quan những khám phá mới lạ, bất ngờ về các họa tiết rồng trên 82 bia Tiến sĩ Thăng Long hiện đang được lưu giữ và bảo tồn tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Sẵn sàng cho công tác khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Sẵn sàng cho công tác khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Đến thời điểm này, robot đào hầm TBM tại Dự án đường sắt đô thị (Metro) tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đã sẵn sàng vận hành. Dự kiến, ngày 30/7, những mũi khoan đầu tiên sẽ được triển khai, mỗi ngày robot TBM sẽ khoan được khoảng 10m hầm.

Tin khác

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

(LĐTĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa được trình tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cho ý kiến, đóng góp, nhằm khắc phục các bất cập, vướng mắc; tạo cơ sở pháp lý bảo đảm cho Công đoàn Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước vì Tổ quốc thịnh cường.
Đồng hành bảo vệ người lao động

Đồng hành bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, nên bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Báo Lao động Thủ đô. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ Thành phố, công tác bảo vệ người lao động ngày càng được Báo Lao động Thủ đô thực hiện hiệu quả. Một số vụ việc mà chúng tôi đề cập trong bài viết là ví dụ điển hình góp phần tô thắm thêm tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô, xứng đáng là bạn đồng hành của đoàn viên, người lao động.
Thấu hiểu để sẻ chia

Thấu hiểu để sẻ chia

(LĐTĐ) Phụ nữ là một nửa thế giới, nhưng ngoài đảm đương công việc ở cơ quan, đơn vị như phái mạnh, phụ nữ còn có thiên chức làm mẹ, làm vợ. Tạo hóa trao cho họ thiên chức “mang nặng đẻ đau”, đi kèm đó cơ địa cũng “phức tạp” hơn đàn ông. Với sự cảm thông, thấu hiểu của tổ chức Công đoàn bằng việc định kỳ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, lao động nữ đã giúp họ có sức khỏe tốt hơn, yên tâm công tác. Nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, xin lược trích một số ý kiến đoàn viên sẻ chia về tình cảm, tấm lòng Công đoàn đã mang đến cho họ.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, chương trình “Tết sum vầy” sau 10 năm tổ chức đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp Công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Lợi ích của đoàn viên, người lao động ngày càng được chăm lo, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, “Tết sum vầy” đã trở thành thương hiệu của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Chăm lo sức khỏe đoàn  viên, công nhân nữ

Chăm lo sức khỏe đoàn viên, công nhân nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, cũng như cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Việc thường niên tổ chức khám sức khỏe, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho lao động nữ là một trong những hoạt động nổi bật mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai và được đông đảo nữ đoàn viên, người lao động hưởng ứng và đánh giá cao.
Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

(LĐTĐ) Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân lao động mong muốn được đáp ứng. Những năm gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên kết nối, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với công nhân, lao động trên địa bàn. Qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động