Triển khai chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua”
Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và sàn thương mại điện tử Sendo vừa thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho nông sản của Hải Dương, địa bàn gặp nhiều khó khăn do phải cách ly xã hội, và một số địa phương chịu thiệt hại do dịch Covid-19.
Gian hàng tập trung xúc tiến nông sản tươi như rau củ và trái cây. |
Gian hàng tập trung xúc tiến nông sản tươi như rau củ và trái cây. Về lâu dài, các sản phẩm thuộc các lĩnh vực khác như hàng tiêu dùng, thực phẩm, tiểu thủ công nghiệp… sẽ được cân nhắc đưa vào chương trình.
Theo đó, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ kết nối Sendo với các điểm cung ứng sản phẩm tại Hải Dương. Các điểm cung ứng sản phẩm này được các cấp có thẩm quyền cấp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành. Sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin.
Với tỉnh Hải Dương, mặt hàng chủ đạo trong chương trình này bao gồm bắp cải, su hào và cà chua. Sản phẩm nông sản khác từ các địa phương sẽ từng bước được kết nối và đưa lên gian hàng Xúc tiến thương mại cấp quốc gia.
Thời gian vừa qua, Hải Dương là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, vừa lo chống dịch vừa thực hiện các biện pháp cách ly xã hội khiến nông sản bị ứ đọng, người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Theo đó, sàn thương mại điện tử Sendo cam kết bù lỗ để thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá 1.000 đồng/kg, không giới hạn số lượng, đồng giá vận chuyển chỉ còn mức 9.000/đơn hàng trong toàn bộ khu vực Hà Nội.
Hoạt động hợp tác triển khai giữa Cục Xúc tiến thương mại và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”, hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn.
Chương trình còn hướng đến góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.
Kết quả hướng tới là tập quán canh tác theo nhu cầu của khách hàng được hình thành, đảm bảo cho nền sản xuất nông nghiệp theo định hướng thị trường. Đồng thời, qua chương trình này, bà con nông dân và các doanh nghiệp được cập nhật và nâng cao kiến thức về về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các kỹ năng về thương mại điện tử và thương mại bền vững.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang
Tiêu dùng 20/12/2024 21:45
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm
Tiêu dùng 19/12/2024 17:39
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024
Tiêu dùng 14/12/2024 11:00
Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Tiêu dùng 13/12/2024 11:52
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm
Tiêu dùng 10/12/2024 12:24
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội
Tiêu dùng 06/12/2024 17:36
Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024
Tiêu dùng 04/12/2024 16:14
Giá xăng ngày mai 5/12 sẽ giảm hơn 300 đồng/lít?
Tiêu dùng 04/12/2024 16:02
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Tiêu dùng 01/12/2024 07:00