Nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn

(LĐTĐ) Sáng nay (12/7), tại khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake - Hà Nội, báo Thanh Niên phối hợp cùng Công ty LG Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 5 cá nhân xuất sắc được bình chọn và nhận giải thưởng của chương trình “Lan tỏa điều tử tế”- Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam.
Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” – Nơi lan tỏa những điều tốt đẹp Công an phường Trung Phụng (quận Đống Đa): Lan tỏa những điều tốt đẹp trong mùa dịch
Nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn
Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập báo Thanh Niên phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của các vị khách quý: Đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, lãnh đạo Cục Báo chí, Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn… Cùng Hội đồng cố vấn: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Nghệ sỹ Nhân dân Trọng Trinh, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo đài.

Nhằm mục đích lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, động viên, khích lệ, biểu dương kịp thời những cá nhân có hành động dũng cảm, việc làm tử tế với nghĩa cử cao đẹp mang lại lợi ích cho cộng đồng, báo Thanh Niên đã phối hợp cùng LG Việt Nam đồng tổ chức chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam.

Nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn

Ban tổ chức giao lưu với các nhân vật

Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam, mang ý nghĩa xã hội với tính nhân văn sâu sắc, truyền tải thông điệp sống đẹp, sống tích cực, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng…

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam cũng là dự án mà báo Thanh Niên và LG Việt Nam dự kiến triển khai với chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 7 đến cuối năm 2022. Khởi động cho chương trình này là Lễ vinh danh 5 gương mặt tiêu biểu đầu tiên đến từ mọi miền đất nước được Ban tổ chức bình chọn trao giải ngày 12/7. Vào các giai đoạn tiếp theo của chương trình báo Thanh Niên và LG Việt Nam tiếp tục lựa chọn và tôn vinh những cá nhân, tập thể là những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường.

Nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn
Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập báo Thanh Niên trao thưởng cho 5 cá nhân được vinh danh

Tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập báo Thanh Niên chia sẻ: “Không phải chỉ đến khi tổ chức chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam, báo Thanh Niên mới bắt đầu nghĩ đến việc tôn vinh những cá nhân, tập thể có việc làm hữu ích với cộng đồng, có những đóng góp thiết thực cho xã hội. Nhiều năm qua, báo Thanh Niên đã có rất nhiều bài viết được đăng tải trên báo ngợi ca, tôn vinh những việc làm, hành động tử tế, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Với mong muốn khích lệ những hành động đẹp, nghĩa cử của mỗi cá nhân bằng cả tinh thần lẫn vật chất cũng như nhân rộng hơn nữa những việc làm, hành động tử tế đó trong cộng đồng và xã hội, báo Thanh Niên cùng LG Electronics Việt Nam đã thống nhất phối hợp tổ chức chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời.

5 nhân vật được lựa chọn vinh danh lần này đều là công dân Việt Nam đảm bảo các tiêu chí lựa chọn của chương trình, đó là những cá nhân có hành động dũng cảm, quên mình vì người khác, vì cộng đồng; cá nhân có những hành động, việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho xã hội, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Họ rất xứng đáng được tôn vinh, được ghi nhận. Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục phát hiện, tôn vinh những tấm gương hào hiệp, những việc làm, hành động tử tế của mỗi cá nhân trong cuộc sống đời thường, để nhân lên những điều tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.”

Nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn
Ban tổ chức và khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng 5 nhân vật được vinh danh tại buổi Lễ

Ông Sung Woo Nam, Tổng giám đốc của LG Việt Nam cho biết: Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam trong năm 2022 là lời kêu gọi mọi người cùng đồng lòng nhân rộng hạt giống của sự tử tế và lòng biết ơn, từ đó lan tỏa niềm hạnh phúc, giúp mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng thắp sáng một Việt Nam đầy tự hào. Trong những năm qua, LG không ngừng triển khai các dự án cộng đồng ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Những tấm gương sáng đời thường (cứu người đuối nước, săn bắt cướp, học sinh dũng cảm.v.v..) sẽ nhận được những phần quà tri ân từ LG. Tại sự kiện 5 nhân vật đầu tiên sẽ vinh dự được nhận giải thưởng (trị giá 200 triệu đồng tiền mặt/ người) của LG Việt Nam trao tặng.

5 nhân vật đầu tiên được vinh danh gồm: Đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai. Đại úy Thái Ngô Hiếu đã có hành động dũng cảm cứu 4 người đang bị đuối nước, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương dũng cảm ngày 13/4/2022. Anh Chu Quang Sao (xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) - “người hùng” đã cứu bé gái bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết đưa vào bờ an toàn.

Em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã không sợ hiểm nguy, xả thân cứu người. Anh Lê Trường Hải, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia trên 100 vụ bắt trộm, cướp cùng các anh em khác mang lại sự bình yên cho cộng đồng. Anh Trung Văn Nam (34 tuổi, quê ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa; ngụ tại huyện Thường Tín, Hà Nội) đã có hành động dũng cảm xông vào giặc lửa cứu sống bé gái 14 tuổi vào trưa ngày 12/1 ở Hà Nội.

Tiêu chí bình chọn cho chương trình

1. Cá nhân có hành động dũng cảm, quên mình vì người khác, vì cộng đồng.

2. Cá nhân có những hành động, việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho xã hội, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.

3. Là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở trong nước; không vi phạm pháp luật; đã được báo Thanh Niên lựa chọn để giới thiệu trên báo từ năm 2020 đến nay.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
Xem thêm
Phiên bản di động