Nhân lên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường từ "Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Hỗ trợ người lao động xây dựng ngôi nhà che mưa nắng là mục tiêu nhân văn của chương trình xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” được các cấp Công đoàn Thủ đô chú trọng triển khai, góp phần nhân lên niềm tin cho đoàn viên, cùng họ vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống. Mỗi một “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng, sửa chữa là thêm một câu chuyện cổ tích giữa đời thường…
500 “Túi An sinh Công đoàn” được trao đến người lao động tại huyện Ba Vì Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Vì Nắm tình hình lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại huyện Ba Vì

Ấm lòng với "Mái ấm Công đoàn"

Ngày 15/10, vượt cơn mưa tầm tã do ảnh hưởng từ cơn bão số 8, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì.

Đến căn nhà còn thơm mùi vữa mới, đang trong quá trình hoàn thành các hạng mục sang sửa cuối cùng trước khi hoàn thiện của gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Tú thuộc Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh, đồng chí Lê Thị Thúy Vinh - Chủ tịch Công đoàn Trường chia sẻ, Nguyễn Thị Tú là trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh rất khó khăn của Trường.

Nhân lên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường từ
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên. (Ảnh: Giang Nam)

Đồng chí Nguyễn Thị Tú gắn bó với Trường Tiểu học Tản Lĩnh đến nay đã 27 năm, trong quá trình công tác luôn cố gắng, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. “Gia đình đồng chí Tú cũng rất hoàn cảnh, chồng không có công việc ổn định lại thường xuyên ốm đau, hai con đang tuổi ăn học... mọi gánh nặng lo toan đều dồn lên vai đồng chí”, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh chia sẻ.

Tương tự, trường hợp đoàn viên Nguyễn Thị Điệp thuộc Công đoàn Trường Tiểu học Trung tâm Nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì cũng có hoàn cảnh hết sức éo le.

Đồng chí Nguyễn Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn Trường thông tin: “Đồng chí Nguyễn Thị Điệp là nhân viên y tế của Trường chưa có nhà ở, phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ. Do điều kiện kinh tế khó khăn, không đủ khả năng xây dựng, bản thân đồng chí Nguyễn Thị Điệp là mẹ đơn thân nuôi con một mình, thêm nữa gia đình cũng rất hoàn cảnh, bố bị bệnh tim nặng, mẹ thì bệnh tật nên rất yếu. Kinh tế gia đình đồng chí Điệp gặp rất nhiều khó khăn”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Phan Thị Hoa cho biết, ngay khi nắm bắt nỗi khó khăn của 2 trường hợp công đoàn viên này, LĐLĐ huyện Ba Vì đã kịp thời đề xuất, kiến nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội vào cuộc hỗ trợ.

Được sự hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Ba Vì và sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan công tác, gia đình và đồng nghiệp, đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp đã xây dựng được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp.

Trong quá trình xây dựng, sửa chữa căn nhà, LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ huyện Ba Vì, Công đoàn Trường Tiểu học Tản Lĩnh và Công đoàn Trường Tiểu học Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì luôn đồng hành với gia đình đoàn viên, từ việc lên phương án sửa chữa đến hỗ trợ nhân lực, giám sát quá trình thi công. Nhờ vậy, ngôi nhà đã được sửa chữa lại, khang trang, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật.

Trao niềm vui mang tên “Mái ấm Công đoàn” đến đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Vì
Trao hỗ trợ cho đoàn viên Nguyễn Thị Tú. (Ảnh: Giang Nam)

Phát biểu tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã chúc mừng gia đình 2 đoàn viên có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời, qua đây cũng gửi lời cảm ơn đến những người thân, bạn bè và tập thể lãnh đạo địa phương, cán bộ 2 Trường đã nhiệt tình giúp đỡ, góp phần xây dựng căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng đề nghị thời gian tới, lãnh đạo nơi đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp công tác tiếp tục tạo những điều kiện tốt nhất để các đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại buổi trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện thực hóa ước mơ

Những hiệu quả mang lại từ “Mái ấm Công đoàn” thời gian qua cho thấy, đây là một quyết sách mang tính nhân văn, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đoàn viên, người lao động.

Về phía LĐLĐ thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Thủy cho biết, “Mái ấm Công đoàn” là hoạt động nhằm tập trung nguồn lực giúp đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Nhân lên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường từ
LĐLĐ huyện Ba Vì trao quà cho đoàn viên. (Ảnh: Giang Nam)

Thông qua hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cũng giúp đoàn viên hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, gắn bó với tổ chức Công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng và gắn bó với doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.

Thực hiện kế hoạch năm 2021, LĐLĐ Thành phố tổ chức trao 50 “Mái ấm Công đoàn”. Trong đó, mức hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” là 40 triệu đồng; mức hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” là 30 triệu đồng. Cho đến nay LĐLĐ Thành phố đã bàn giao 35 “Mái ấm Công đoàn”.

Do tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nên tiến độ xây dựng, sửa chữa các căn nhà mới cho đoàn viên cũng bị kéo dài. Bởi vậy, thời gian tới bên cạnh việc trao hỗ trợ trực tiếp thì LĐLĐ Thành phố cũng sẽ ủy quyền cho Công đoàn cơ sở trao “Mái ấm Công đoàn”. Với Ba Vì, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 3 “Mái ấm Công đoàn”, góp phần tiếp sức và thêm niềm tin cho các hoàn cảnh gia đình đoàn viên gặp nhiều khó khăn.

Quanh câu chuyện bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên thuộc huyện Ba Vì, được biết, bên cạnh sự hỗ trợ từ LĐLĐ Thành phố, ở trường hợp đoàn viên Nguyễn Thị Tú và Nguyễn Thị Điệp còn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp quà và tiền mặt từ LĐLĐ huyện Ba Vì, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Đảng ủy khối doanh nghiệp huyện Ba Vì, Công đoàn và Ban Giám hiệu các Nhà trường…

Nhân lên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường từ
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì trao hỗ trợ cho đoàn viên Nguyễn Thị Điệp. (Ảnh: Giang Nam)

Xúc động khi được nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, đoàn viên Nguyễn Thị Điệp đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp Công đoàn Thủ đô, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu Nhà trường, người thân trong gia đình, bạn bè. Ngôi nhà mới chính là động lực giúp chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm công tác và đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường nói riêng và của tổ chức Công đoàn nói chung.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Phan Thị Hoa cho biết, việc trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động là một nhiệm vụ quan trọng, mang giá trị khẳng định và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn.

Đặc biệt, thông qua hoạt động ý nghĩa và thiết thực này đã tạo thêm động lực phấn đấu vượt lên trên khó khăn của đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, chương trình đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng.

Nhân lên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường từ
Căn nhà thơm mùi vữa mới là nơi che mưa, trú nắng đồng thời cũng tiếp thêm niềm tin cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, khẳng định ý nghĩa nhân văn từ chương trình "Mái ấm Công đoàn". (Ảnh: Giang Nam)

“Mỗi đoàn viên nhận được hỗ trợ Mái ấm Công đoàn, được ở trong ngôi nhà khang trang không chỉ là niềm vui của riêng đoàn viên đó mà còn là niềm hạnh phúc của tổ chức Công đoàn. Hy vọng với ngôi nhà mới, sẽ tạo động lực để đoàn viên và gia đình sớm vượt qua khó khăn, nâng cao giá trị cuộc sống và là nền tảng vững chắc để giúp các chị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao phó. Qua đây cũng mong muốn các trường hợp đoàn viên khó khăn sẽ nỗ lực vượt khó, vươn lên trong công việc và cuộc sống để đáp lại tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn”, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Ba Vì Phan Thị Hoa chia sẻ.

Rõ ràng, sau nhiều năm triển khai, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động trên địa bàn Thủ đô đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động