Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Đa dạng kênh thông tin nhận diện hàng thật - hàng giả Nhận diện hóa mỹ phẩm giả qua trưng bày hàng thật

Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…

Trong đó, điển hình là các sản phẩm như: Bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh chia sẻ cách nhận diện hàng thật - hàng giả với sản phẩm mì chính Ajinomoto của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như: Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền sẽ trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay, nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Phòng trưng bày "Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan" thu hút sự quan tâm lớn của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và khách tham quan.

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, trong thời gian tới, Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Chia sẻ về vấn đề nhận diện hàng thật - hàng giả, cũng như việc Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả Made in Japan trên thị trường, ông Đỗ Quốc Thịnh - Phụ trách Phát triển bền vững Công ty CP ELOVI Việt Nam, cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, bổ ích và thiết thực đối với không chỉ doanh nghiệp mà với cả người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp giúp khách hàng phân biệt, phòng ngừa với hàng giả, hàng nhái.

“Tôi mong muốn thời gian tới Tổng cục QLTT sẽ có nhiều chương trình như thế này để tuyên truyền, cũng như nâng cao nhận biết của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm Nhật Bản, cũng như các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật Bản”, ông Thịnh cho hay.

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Nhận diện hàng thật - hàng giả với mỹ phẩm của Nhật Bản là một trong những mặt hàng nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng.

Có thể thấy, hiện nay, hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi. Nhiều mặt hàng đã len lỏi vào mọi ngõ ngách trong cuộc sống, gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp chân chính và ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng người tiêu dùng. Trước thực trạng này, việc mở cửa Phòng Trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” của Tổng cục QLTT tại 62 Tràng Tiền giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết hàng thật - hàng giả, cũng như giúp cơ quan quản lý kiểm soát, ngăn chặn và hạn chế ở mức thấp nhất khả năng lưu thông hàng giả, hàng nhái trên thị trường...

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3. Thời gian mở cửa từ 9h - 17h hàng ngày.

Một số hình ảnh tại Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”:

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Du khách nước ngoài quan tâm và tìm đến phòng trưng bày hàng thật - hàng giả.
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Muối chấm thương hiệu Hảo Hảo được trưng bày để khách tham quan phân biệt hàng thật - hàng giả.
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Lực lượng QLTT chia sẻ về cách nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan.
Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

(LĐTĐ) Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, tối ngày 18/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước”.
Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn

(LĐTĐ) Hôm nay (19/5), Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2024) - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, mỗi chúng ta càng thấm thía những lời dạy của Người về đạo đức cách mạng, về "cần, kiệm, liêm, chính", về đại đoàn kết để xây dựng đất nước phồn vinh; xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Một đời thanh bạch, chẳng vàng son"

Lối sống giản dị, thanh cao của Bác là một nét đẹp văn hóa cũng đồng thời là bản lĩnh văn hóa của Người, là tấm gương sáng cho mọi tầng lớp nhân dân noi theo.
Cảnh báo trang Facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Cảnh báo trang Facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(LĐTĐ) Thời gian cần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
Thời tiết ngày 19/5: Hà Nội chiều tối và đêm có lúc mưa rào và dông

Thời tiết ngày 19/5: Hà Nội chiều tối và đêm có lúc mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 19/5, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32 - 34 độ.
Số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách về thăm quê Bác

Số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách về thăm quê Bác

(LĐTĐ) Ban Quản lý Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, ứng dụng số hoá và bố trí thêm nhiều không gian trải nghiệm cho du khách.
"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Hệ thống 64 camera an ninh của phường Tân Hưng Thuận, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ nhận diện biển số xe đối tượng phạm tội lưu thông trên đường và báo động về hệ thống chuông tại trụ sở công an phường.

Tin khác

270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

(LĐTĐ) Chiều 16/5, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội, năm 2024.
Hội nghị khuyến công khu vực phía Bắc lần thứ XVIII sẽ diễn ra vào ngày 16/5 tại Hà Nội

Hội nghị khuyến công khu vực phía Bắc lần thứ XVIII sẽ diễn ra vào ngày 16/5 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm có thể mạnh tại các địa phương… ngày 16/5, tại Bảo tàng Hà Nội, sẽ diễn ra Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc năm 2024.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị làm rõ việc giá vé máy bay tăng nhưng chưa kịch trần, theo báo cáo của Cục Hàng không dân dụng thì còn tăng nữa không, và ảnh hưởng gì đến du lịch?
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chợ

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chợ

(LĐTĐ) Thực hiện công quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) tại các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp góp phần từng bước kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm lưu thông tại các chợ phục vụ nhân dân Thủ đô.
Phát triển thêm chợ đầu mối tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

Phát triển thêm chợ đầu mối tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề xuất xây dựng thêm một chợ đầu mối hiện đại, bên cạnh 3 chợ đầu mối hiện hữu.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 4 tăng 9% so với cùng kỳ

Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tháng 4 tăng 9% so với cùng kỳ

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 15,3%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 49,3%.
Để nông dân làm giàu từ các sản phẩm OCOP

Để nông dân làm giàu từ các sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền và cơ quan chức năng, nhiều hộ dân ở Hà Nội đã đẩy mạnh đầu tư, liên kết, ứng dụng khoa học - kỹ thuật để phát triển sản phẩm OCOP. Chương trình OCOP đã trở thành đòn bẩy giúp sản phẩm đặc trưng của địa phương vươn xa, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, tăng thu nhập của người dân nông thôn.
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Xem thêm
Phiên bản di động