Nhà đầu tư dài hạn chuộng bất động sản đô thị quy hoạch hoàn chỉnh

(LĐTĐ) Thị trường bất động sản năm 2021 vẫn còn nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư, nhưng theo các chuyên gia, chiến lược đầu tư cần nghiên cứu thận trọng và xác định phương án đầu tư lâu dài…
Hoa hậu Tiểu Vy bật mí điểm đến mới tại Phan Thiết Vì sao sức nóng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang đổ dồn về Phan Thiết? Cần thêm 40.000 người để ‘xây’ Tổ hợp kinh tế Nova Group Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Bình Thuận phát triển sôi động

Đầu tư lướt sóng không còn “thịnh”

Ngay đầu năm 2021, một số thông tin “ảo” đã được môi giới tung ra nhằm tạo sóng khiến thị trường một số nơi như Bình Phước, Bảo Lộc… sốt cục bộ. Cụ thể, cơn sốt đất tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước được cho là do một bộ phận người dân truyền tai nhau về việc sắp quy hoạch đất tại địa phương để xây sân bay. Tuy nhiên, ngay lập tức những cảnh báo từ cơ quan truyền thông được đưa ra khiến bong bóng sốt ảo vỡ tan. Những nhà đầu tư “xuống tiền” lướt sóng tại đây khó tránh khỏi những thiệt hại thấy rõ bởi khó thanh khoản, dòng vốn bị mắc kẹt.

Nhà đầu tư dài hạn chuộng bất động sản đô thị quy hoạch hoàn chỉnh
Đầu tư dài hạn đang trở thành lựa chọn của các nhà đầu tư trong bối cảnh nền kinh tế còn tiềm ẩn nhiều rủi ro

Theo các chuyên gia, việc lướt sóng bất động sản trong năm nay sẽ khó chồng khó bởi bản thân đầu tư lướt sóng đã chứa đựng rất nhiều rủi ro về xu hướng thị trường, dòng vốn của nhà đầu tư cũng như yếu tố đón đúng thời điểm chốt lời. Thời điểm cuối năm 2019, đầu năm 2020 không ít nhà đầu tư “khóc ròng” khi tham gia lướt sóng bởi thị trường chịu tác động mạnh vì dịch bệnh.

Trong khi đó, diễn biến thị trường bất động sản 2021 vẫn rất khó lường, vì điều này phụ thuộc vào kinh tế vĩ mô cũng như việc kiểm soát dịch bệnh. Do vậy, đầu tư bất động sản giai đoạn này phù hợp cho mục tiêu đầu tư lâu dài.

Nhà đầu tư dài hạn chuộng bất động sản đô thị quy hoạch hoàn chỉnh
Các nhà đầu tư dài hạn nhắm đến những dự án mang tính bền vững nhờ quy hoạch đồng bộ, hạ tầng kết nối

Đây là thời điểm các nhà đầu tư dài hạn có thể thâu tóm được những sản phẩm bất động sản có giá trị mà không phải cạnh tranh quá nhiều. Khả năng về vốn tốt cũng chính là thuận lợi lớn nhất của nhóm này. Khoản lợi nhuận lớn đến từ chu kỳ tăng trưởng 3-5 năm chứ không kỳ vọng nhảy sóng tức thì.

Theo đó, việc lựa chọn những dự án đầu tư lâu dài cần đảm bảo các yếu tố cốt lõi như: chủ đầu tư uy tín, quy hoạch dự án đồng bộ, hạ tầng nội khu của dự án triển khai nhanh, vị trí dự án đắc địa với kết nối hạ tầng giao thông tiềm năng.

Đầu tư bền vững: chọn giá trị thực

Đại dịch Covid-19 tác động lớn đến nền kinh tế nói chung, bên cạnh đó cũng tác động không nhỏ đến nhận thức về giá trị sống cũng như phương án chọn sản phẩm bất động sản của nhà đầu tư. Theo đó những dự án được quy hoạch theo hướng bền vững, gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo những tiện ích của cuộc sống hiện đại được khách hàng ưu tiên chọn lựa.

Nhà đầu tư dài hạn chuộng bất động sản đô thị quy hoạch hoàn chỉnh
Đô thị sinh thái Aqua City quy hoạch tối ưu không gian xanh cùng hệ tiện ích hiện đại tạo ra giá trị thực cho các nhà đầu tư bền vững

Theo dự báo của đơn vị tư vấn đầu tư bất động sản JJL, xu hướng "đô thị trong đô thị" hay "bất động sản tích hợp" đối với những dự án quy mô lớn và hướng phát triển "xanh, bền vững" là một trong những xu hướng dẫn dắt thị trường hiện nay và trong cả thời gian sắp tới. Vì vậy, các nhà phát triển bắt đầu tìm cách thu hút người mua bằng việc kiến tạo những khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhằm giúp cư dân tương lai hưởng thụ cuộc sống giao hòa với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo nhịp sống đô thị, các dịch vụ y tế, giáo dục, giải trí… Đây đều là những giá trị thực, cốt lõi không thể thiếu cho cuộc sống, do đó không lo tụt hậu, giá trị lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Đón đầu xu hướng này từ rất sớm, dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Tập đoàn Novaland thu hút giới đầu tư có tầm nhìn dài hạn ngay cả trong mùa dịch. Đại diện tập đoàn này cho biết, dự án được khởi tạo với ý tưởng tôn trọng và khai thác hợp lý yếu tố tự nhiên sẵn có để tạo nên một khu đô thị ven sông hiện đại.

Không chỉ thừa hưởng lợi thế ba mặt giáp sông, mảng xanh rộng lớn, dự án còn phát triển hệ thống tiện ích đa dạng như bến du thuyền, bến thuyền kayak, các công viên cổ thụ lớn, đường dạo bộ ven sông, khu tập yoga hướng sông... Cùng với đó, loạt tiện ích như trung tâm thể thao đa năng, khu phức hợp giải trí trong nhà, trung tâm thương mại, cơ sở y tế, trường học theo chuẩn quốc tế đáp ứng đa dạng nhu cầu. Đây là điểm nhấn tăng giá trị sống cho cư dân và đảm bảo cơ hội sinh lời cho các sản phẩm nhà ở.

Ngoài sự hấp dẫn về không gian sống, tiềm năng của Aqua City còn được giới đầu tư đánh giá đến từ vị trí đắc địa cùng hạ tầng kết nối liên vùng hình thành trong tương lai như: sân bay Long Thành, các tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 3, đường liên vùng 4, tuyến metro số 1…

Nhà đầu tư dài hạn chuộng bất động sản đô thị quy hoạch hoàn chỉnh
Lợi thế hạ tầng kết nối mang đến tiềm năng sinh lời cho Aqua City trong tương lai

Cụ thể, đầu năm 2021, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 chính thức khởi công và yêu cầu trong năm 2025 đưa vào khai thác. Hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai sẽ phối hợp chặt chẽ để khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong quý IV-2021. Đồng thời, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đang được nghiên cứu mở rộng từ 6 làn lên 8-10 làn xe.

“Tọa lạc ngay cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh, Aqua City đang sở hữu quá nhiều lợi thế cho một tiềm năng phát triển rõ rệt, từ không gian sống bền vững đến hạ tầng kết nối. Chỉ vài năm tới, khi hệ thống giao thông kết nối hoàn thiện, rút ngắn khoảng cách từ dự án đến trung tâm thành phố, chắc chắn giá trị của dự án sẽ tăng lên gấp nhiều lần hiện tại.” anh Nguyễn Minh Chiến – một nhà đầu tư đến từ Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh nhận định.

Từ ngày 01/04/2021, Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: với vốn ban đầu chỉ từ 820 triệu, thanh toán 30% giá trị sản phẩm đến khi nhận nhà, tặng cheque trị giá 100 triệu đồng cùng nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn khác.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943 797979 để được tư vấn chi tiết.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

(LĐTĐ) Thời tiết và nhiệt độ thay đổi thất thường, cộng thêm nồm ẩm là điều kiện thuận lợi để các bệnh lý nền mạn tính tiến triển nặng, tăng nguy cơ tái phát bệnh cơ xương khớp, gây ra nguy cơ bệnh chồng bệnh. Đặc biệt, trong thời tiết nồm ẩm như hiện nay, tình trạng người dân, nhất là người già, trẻ nhỏ mắc các bệnh về đường hô hấp có xu hướng gia tăng.
Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

(LĐTĐ) Theo quy luật, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm thường ghi nhận sự tăng trưởng tích cực của ngành dịch vụ và năm 2024 cũng không phải ngoại lệ.
Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

(LĐTĐ) Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các trang mạng xã hội mạo danh “Cục An ninh mạng”; “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt trên mạng nhưng thực tế, các đối tượng sẽ tiếp tục dụ dỗ, lừa tiền của các nạn nhân.
Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.
Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

Hàng nghìn nhà đầu tư đội mưa tới dự phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Ngày 19/3, tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm 15 vụ án xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh).
Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại nội thành Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia phát ra thông tin cảnh báo về dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên phạm vi nội thành Hà Nội.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.

Tin khác

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Nguyên nhân hơn 81.000 căn nhà ở TP.HCM chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Nguyên nhân hơn 81.000 căn nhà ở TP.HCM chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, có 6 nguyên nhân khiến hơn 81.000 căn nhà ở Thành phố hiện chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận quyền sở hữu) mặc dù đủ điều kiện.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Xem thêm
Phiên bản di động