Người quản đốc luôn miệt mài nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm chất lượng

(LĐTĐ) Vừa là nhân viên sản xuất trực tiếp, vừa là quản đốc tại Công ty TNHH Bio-Floc, anh Đỗ Hoành Chung luôn chủ động học hỏi, đổi mới, sáng tạo trong quá trình nghiên cứu, lao động sản xuất để đáp ứng tốt công việc được giao. Anh Chung vinh dự là 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2023 sẽ được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tôn vinh trong thời gian tới đây.
Công đoàn quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 LĐLĐ quận Long Biên tôn vinh 40 “Công nhân giỏi” cấp quận Hiệu quả từ phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Cách đây nhiều năm, khi còn đang là sinh viên theo học tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Hung, anh Chung nhận thấy nuôi trồng thủy sản gặp nhiều khó khăn do hệ lụy của việc sử dụng quá nhiều hóa chất, kháng sinh khiến dịch bệnh lan tràn. Từ đó, anh đã dành thời gian tìm hiểu lĩnh vực nghiên cứu vi sinh bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng hệ sinh thái bền vững.

Vì niềm đam mê ấy nên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí thiết bị, anh quyết định rẽ ngang sang tìm tòi, học hỏi sâu về lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất chủng vi sinh.

Người quản đốc luôn miệt mài nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm chất lượng
Anh Đỗ Hoành Chung - nhân viên sản xuất trực tiếp và là quản đốc tại Công ty TNHH Bio-Floc.

Năm 2016, anh Chung bắt đầu làm việc tại Công ty TNHH Bio-Floc, khi đó Công ty mới thành lập được 3 năm và giai đoạn đó công nghệ vi sinh vẫn còn là lĩnh vực rất mới mẻ tại Việt Nam. Ở vị trí nhân viên sản xuất phòng lên men 1 của Công ty, anh làm việc với tinh thần cầu thị, chăm chỉ học qua các khóa đào tạo nội bộ và chuyên sâu tại trường đào tạo chuyên ngành với các chuyên gia giàu kinh nghiệm, sáng tạo đổi mới liên tục trong quá trình nghiên cứu và sản xuất chế phẩm vi sinh ứng dụng trong nông nghiệp.

Nhận thấy rõ tác dụng khi đưa chế phẩm sinh học vào môi trường ao nuôi thủy sản, các vi sinh vật có lợi sẽ sinh sôi và phát triển rất nhanh trong môi trường nước, sự hoạt động của các vi sinh vật có lợi sẽ giúp phòng bệnh cho tôm cá và tái tạo nguồn thức ăn tự nhiên cho ao, hồ. Vì thế, anh Chung và đồng nghiệp đã tìm tòi, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại để nghiên cứu, sản xuất thành công các chế phẩm sinh học có chứa các Enzyme (men vi sinh), Vitamin, Vi chất và Khoáng chất có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và giúp hấp thu tốt thức ăn, đồng thời bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng thiết yếu cho môi trường ao nuôi và tôm.

“Nghiên cứu được một sản phẩm đã khó, việc thay đổi tư duy của các hộ dân để họ sử dụng sản phẩm của mình còn khó khăn hơn nhiều lần. Nhớ lại ngày đó, tôi cùng các đồng sự phải đi tư vấn, thuyết phục từng hộ nuôi trồng thủy sản ở Hà Nội và các địa phương lân cận”, anh Chung chia sẻ khó khăn khi đưa sản phẩm của mình vào thực tế.

Người quản đốc luôn miệt mài nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm chất lượng
Anh Chung chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn đồng nghiệp trong Công ty.

Gom nhặt từng chút thành quả, rồi sau đó lại đầu tư ngược trở lại cho nghiên cứu khoa học ứng dụng. Cho đến nay, anh Chung cảm thấy tự hào khi góp một phần công sức xây dựng Công ty TNHH Bio-Floc với hai phân xưởng được gây dựng tại huyện Phúc Thọ, Nhà máy sản xuất của Bio-Floc do anh làm quản đốc đã được cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015 trong lĩnh vực “Sản xuất chế phẩm sinh học trong xử lý môi trường thủy sản và thức ăn bổ sung cho vật nuôi, thủy sản”.

Làm việc cùng phòng lên men 1 với anh Đỗ Hoành Chung được 4 năm, công nhân Đỗ Thành Đạt cảm thấy may mắn khi luôn được anh Chung truyền đạt kinh nghiệm, tận tình chỉ bảo trong công việc. “Anh Chung còn là người quản lý gương mẫu, truyền nhiệt huyết cho đồng nghiệp cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời tăng thu nhập, tích lũy nhiều kinh nghiệm cho bản thân”, anh Đạt chia sẻ.

Nhờ những nỗ lực của anh Chung trong việc nắm chắc các khâu sản xuất, luôn động viên đồng nghiệp có hướng tư duy đổi mới, không ngừng sáng tạo đã giúp Công ty nghiên cứu phát triển được hơn 30 dòng sản phẩm, chủ yếu là xử lý môi trường ao nuôi, men tiêu hóa, nguyên liệu phối trộn thức ăn cho thủy sản… Và đặc biệt, nhờ chất lượng tốt nên các dòng sản phẩm của Công ty được thị trường đón nhận tích cực. Công ty đã ký được nhiều đơn hàng với các đối tác khắp 3 miền đất nước, nhất là với các doanh nghiệp chăn nuôi tôm có tiếng vùng Tây Nam Bộ và tỉnh Khánh Hòa.

Với phương châm không tự thỏa mãn với những thành quả đã đạt được mà phải luôn tự đổi mới, chủ động tìm tòi, học hỏi, anh Chung vẫn hàng ngày cùng đồng nghiệp miệt mài nghiên cứu để tạo ra những chủng vi sinh khác biệt nhằm giảm giá thành sản xuất trong lĩnh vực thủy sản, hạ thấp chi phí đầu tư cho người chăn nuôi, khuyến khích các hộ nuôi trồng thủy sản thay đổi nhận thức, hướng đến một nền sản xuất an toàn hơn.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng gia công tại Phân xưởng cơ khí (Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật), anh Đỗ Văn Hùng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngừng trau dồi kiến thức, đưa ra các sáng kiến, sáng tạo được áp dụng đem lại hiệu quả trong công việc.
Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động