Người lao động phấn khởi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Ngày 15/2 (mùng 6 Tết), ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công vụ, nắm bắt tình hình công nhân, viên chức, lao động trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết tại LĐLĐ quận Hà Đông, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tuấn Trang và Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông.
Bác sỹ nói gì về những người "ăn cho sướng miệng" Gần 103 nghìn lượt khách quốc tế đến Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2024 Xử lý hơn 70.000 trường hợp vi phạm luật giao thông

Tại LĐLĐ quận Hà Đông, báo cáo tình hình đoàn viên công đoàn và công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết, LĐLĐ quận hiện đang quản lý và chỉ đạo trực tiếp 343 Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 216 CĐCS là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, 30 CĐCS khối hành chính sự nghiệp và 97 CĐCS khối Giáo dục, với tổng số 18.059 đoàn viên công đoàn.

Người lao động phấn khởi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Đoàn công tác LĐLĐ Thành phố do đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, kiểm tra, nắm bắt tình hình CNVCLĐ trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán tại LĐLĐ quận Hà Đông.

Năm qua, các cấp Công đoàn quận Hà Đông từ quận đến cơ sở đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Các chế độ chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quan tâm. Đặc biệt, thực hiện kế hoạch của LĐLĐ Thành phố về tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ quận Hà Đông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động trong doanh nghiệp các thành phần kinh tế.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, LĐLĐ quận đã trợ cấp cho 903 đoàn viên, người lao động; trong đó có 300 suất quà của LĐLĐ Thành phố. Tổ chức thăm, tặng quà công nhân lao động tại 2 đơn vị là Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông và Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội làm việc đêm 30 Tết, với tổng số tiền trên 35 triệu đồng; trao tặng 5 suất hỗ trợ hằng tháng cho 5 con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đến khi 18 tuổi, mỗi suất hỗ trợ trị giá 500 nghìn đồng/tháng/người…

Cùng đó, các CĐCS tham gia với chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động như: Tổ chức bốc thăm trúng thưởng, tặng vé xe cho người lao động về quê đón Tết và trở lại làm việc. Tiền lương và các khoản tiền trợ cấp được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo quy định của Nhà nước và doanh nghiệp. Trong đó, tiền thưởng Tết cho người lao động cao nhất là 47,6 triệu đồng/người; thấp nhất là 1,5 triệu đồng/người.

Người lao động phấn khởi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương đến thăm và nắm bắt tình hình công nhân lao động sau Tết tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tuấn Trang.

Đề cập tình hình công nhân lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông cho biết, theo đăng ký, nhiều doanh nghiệp cho người lao động nghỉ Tết đến hết ngày 18/2 (mùng 9 Âm lịch) mới trở lại làm việc. Tuy nhiên, trong ngày đi làm đầu tiên của năm 2024, đội ngũ công nhân lao động đã trở lại làm việc tương đối ổn định, đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trong dịp nghỉ Tết, việc du xuân, đón Tết của đoàn viên, người lao động đảm bảo an toàn, tiết kiệm, không có tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra...

Tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tuấn Trang, báo cáo với Đoàn công tác, ông Hà Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, là doanh nghiệp trong ngành may mặc, năm qua, với những biến động của tình hình kinh tế thế giới đã tác động phần nào đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhờ có kế hoạch và hướng đi riêng, đối tượng khách hàng riêng (chủ yếu là nữ), nên tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đã có nhiều khởi sắc. Trong đó, lương, thưởng của người lao động được bảo đảm, tổng mức thu nhập của người lao động đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Người lao động phấn khởi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng lì xì Tết cho người lao động.

Nắm bắt tình hình công nhân lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông, Đoàn công tác LĐLĐ Thành phố đã được nghe đại diện Công ty khái quát về công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong thời gian qua, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Theo đại diện Công ty, thời gian qua Công đoàn Công ty đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo nhằm nỗ lực cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, Công đoàn Công ty đã duy trì việc thăm hỏi, động viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty.

Đặc biệt, với số lượng trên 600 lao động, làm việc trong lĩnh vực đặc thù là thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, quản lý vận hành hệ thống điện chiếu sáng công cộng, trang trí đô thị… dịp Tết vừa qua, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động đã được doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn quận và Thành phố đặc biệt quan tâm.

Người lao động phấn khởi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Đoàn công tác LĐLĐ Thành phố nắm bắt tình hình công nhân lao động trở lại làm việc sau Tết tại Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông.

Cụ thể, doanh nghiệp thực hiện chi trả tiền lương, thưởng Tết sớm cho đoàn viên, người lao động. Mức thưởng Tết năm nay của người lao động là 2,5 triệu đồng/người, cao hơn 500 nghìn đồng/người so với năm 2023. Cùng đó, Ban lãnh đạo Công ty đã hỗ trợ cho 15 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; LĐLĐ Thành phố hỗ trợ gần 30 suất quà, Công đoàn quận Hà Đông hỗ trợ 45 suất…

Do đặc thù công việc, nên công nhân lao động đã trở lại làm việc ổn định từ ngày mùng 2, mùng 3 Tết. Ngoài ra, trong ngày làm việc dịp Tết Nguyên đán, công nhân lao động đều được hưởng mức lương ngày Tết là 300%, 600%... so với mức lương của ngày làm việc bình thường (tùy từng công việc).

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ quận Hà Đông và tại các CĐCS mà đoàn công tác đã đến thăm, nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động.

Người lao động phấn khởi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết
Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông Lại Hà Phương thăm hỏi, động viên người lao động Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tuấn Trang.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố chia sẻ, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đoàn viên, người lao động trở lại làm việc ổn định là niềm vui lớn; điều này thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố cũng lưu ý, sau Tết, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải tập trung bảo đảm ổn định tình hình sản xuất, kinh doanh. Do đó, Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chủ các doanh nghiệp, chính quyền đồng cấp quan tâm, chăm lo tới đoàn viên, người lao động. Đồng thời, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời tham mưu, báo cáo với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động; tiếp tục đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt để đưa hoạt động Công đoàn, phong trào CNVCLĐ Thủ đô và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động