Người khó khăn tại thị xã Sơn Tây được mua hàng với giá 0 đồng

(LĐTĐ) Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa trong chương trình "Hà Nội trái tim hồng", sáng 9/9, tại điểm Trường Trung học cơ sở Phùng Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị hảo tâm đã khai chương "Siêu thị mini 0 đồng", để kịp thời hỗ trợ cho người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo mắc kẹt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Điều chỉnh cấp, kiểm tra giấy đi đường phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch Hà Nội: Gần 5 nghìn lượt bạn trẻ xung phong đi chống dịch Covid-19 Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nêu cao ý thức cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

Mặc dù buổi sáng trời mưa ào ạt, nhưng đại diện các gia đình trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã có mặt tại siêu thị từ sớm. Tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện đầy đủ các biện pháp "5K".

undefined
Các gian hàng tại "Siêu thị mini 0 đồng" với hơn 40 mặt hàng thiết yếu được sắp xếp khoa học, ngay ngắn. (Ảnh: Nguyệt Ánh)

Cầm trên tay phiếu quà tặng đến các gian hàng để lựa chọn nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình, chị Lý Thị Yến (lao động tự do sinh sống ở phường Ngô Quyền) xúc động nói: "Chồng tôi bị bệnh, đau ốm thường xuyên, các con còn rất nhỏ. Hoàn cảnh đã khó khăn, lại do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi mất việc làm. Nhận được món quà ý nghĩa này, tôi đến siêu thị để mua những thứ cần thiết cho gia đình như: Gạo, mắm, muối, dầu ăn, rau, củ, quả… Tôi thật sự xúc động và xin cảm ơn chương trình".

Bà Bùi Thị Đức cũng là công dân của phường Ngô Quyền, hôm nay đến "Siêu thị mini 0 đồng" để nhận quà hộ con trai bị bại liệt đã 10 năm. "Lúc này khó khăn lắm. Dịch bệnh kéo dài, không ai đi làm được, trong khi nguồn dự trữ của gia đình thì ngày càng vơi dần. Do đó món quà này đối với gia đình tôi rất quan trọng, không phải lo thiếu lương thực, thực phẩm nữa", bà Đức bày tỏ.

undefined
Người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến siêu thị để mua nhu yếu phẩm với giá 0 đồng. (Ảnh: Nguyệt Ánh)

Theo Ban tổ chức, "Siêu thị mini 0 đồng" tại thị xã Sơn Tây sẽ được mở cửa từ 7h30 - 16h30 hàng ngày, chia làm 6 khung giờ đi siêu thị để đảm bảo giãn cách và kéo dài trong 2 ngày, từ ngày 9 - 10/9. Mỗi hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận, huyện sẽ được nhận "Phiếu quà tặng" trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến "Siêu thị mini 0 đồng" vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm.

Tại siêu thị, hơn 40 mặt hàng được sắp xếp khoa học, ngay ngắn trên kệ từ lương thực, thực phẩm đến các gia vị, rau củ quả, hóa mỹ phẩm thiết yếu… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu vực để người dân dễ dàng lựa chọn.

undefined
Đoàn Thanh niên thị xã Sơn Tây gợi ý các gói combo mua hàng cho người dân. (Ảnh: Nguyệt Ánh)

Bí thư Đoàn Thanh niên thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Cận cho biết, Thị đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng vật tư, trang thiết bị và nguồn hàng từ nhiều ngày trước khi khai trương siêu thị. "Để "Siêu thị mini 0 đồng" tại thị xã Sơn Tây có thể đảm bảo an toàn, nhanh chóng phục vụ bà con, Đoàn Thanh niên thị xã đã đưa ra sáng kiến chuẩn bị các gói combo để tư vấn, gợi ý thời gian mua hàng của bà con diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, các công tác khai báo y tế, khử khuẩn cũng được tiến hành an toàn, nghiêm túc, đảm bảo các quy định về giãn cách", anh Nguyễn Huy Cận thông tin.

Tại lễ khai trương "Siêu thị mini 0 đồng” thứ 18, Ban Tổ chức chương trình trao tặng 400 phiếu mua sắm với tổng trị giá 160 triệu đồng dành tặng 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây Nguyễn Huy Khánh bày tỏ cảm ơn các đơn vị đã quan tâm, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt qua đại dịch, bảo đảm công tác an sinh xã hội.

undefined
"Siêu thị mini 0 đồng" đã được triển khai tại 18 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Ảnh: Nguyệt Ánh)

Anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chia sẻ, chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận phối hợp tổ chức với sự bảo trợ của Sở Công Thương Hà Nội cùng 2 đơn vị đồng hành là Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội.

Kể từ khi được chính thức khởi động tại quận Bắc Từ Liêm, "Siêu thị mini 0 đồng" đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của các cấp chính quyền và cộng đồng, nhất là về hiệu quả, ý nghĩa mà siêu thị mang lại. Trong hơn một tháng qua, đã có "Siêu thị mini 0 đồng" được triển khai tại 18 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội với hơn 20.000 phiếu quà tặng được gửi tới người dân khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo mắc kẹt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hoạt động này góp phần nêu bật những giá trị nhân văn đối với công tác an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động