Ngày đầu 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đồng loạt tiêm chủng:

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch

(LĐTĐ) Hôm nay (9/9) ngày đầu tiên trong đợt cao điểm Hà Nội tiến hành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên phạm vi toàn Thành phố. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tiêm, việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc. Ở những địa phương có các đoàn y tế các tỉnh, thành bạn đến hỗ trợ, công tác phối kết hợp rất nhịp nhàng. Người dân ai ai cũng phấn khởi và tin tưởng.
Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 [Infographic] Hà Nội chia 3 vùng để thực hiện xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 Công an huyện Thanh Oai "vượt nắng, thắng mưa" bảo vệ vùng xanh an toàn

Tuân thủ đúng quy trình

Để thực hiện thần tốc mục tiêu tới ngày 15/9 sẽ tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Quan điểm của ngành Y tế Hà Nội là tiêm nhanh nhưng đảm bảo an toàn, tiêm mũi nào an toàn mũi đấy, bởi vậy từ công tác chuẩn bị, thuốc men, đội cấp cứu, xe cấp cứu luôn sẵn sàng để phục vụ tốt cho công tác tiêm chủng.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức.

Ngay trong sáng hôm nay (9/9), sau khi Hà Nội đã tiếp nhận thêm 999.600 liều vắc xin Sinopharm, tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Trong đó, có 5 quận, huyện trên địa bàn Thành phố tiến hành tiêm vắc xin Sinopharm cho người dân gồm: Hà Đông, Long Biên, Hoàng Mai, Hoài Đức và Sơn Tây.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tiêm, việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các địa phương nghiêm túc thực hiện. Tất cả người dân đến điểm tiêm đều được yêu cầu đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tay, ngồi giãn cách và đảm bảo đi đúng quy trình 1 chiều để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, công tác phối kết hợp giữa đội ngũ y tế địa phương với đội ngũ y tế một số tỉnh, thành bạn đến hỗ trợ rất nhịp nhàng. Nhờ đó, việc tiêm chủng được tiến hành nhanh, an toàn.

Điển hình, tại nhiều điểm tiêm trên địa bàn quận Hoài Đức, người dân rất phấn khởi khi được thông báo đi tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19. Có mặt rất sớm tại điểm tiêm Trường Tiểu học Đức Giang, chị Lê Thị Lý (An Khánh, Hoài Đức) cho hay: Dù huyết áp không ổn định nhiều năm qua nhưng chị không cảm thấy lo lắng mà còn tin tưởng việc tiêm vắc xin sẽ giúp bản thân thêm được bảo vệ, và an toàn trước dịch Covid-19. Cũng theo chị Lý, hiện tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và khó lường, bởi vậy chị mong muốn, trong thời gian sắp tới huyện Hoài Đức sẽ có thêm nhiều nguồn vắc xin hơn để có thể tổ chức tiêm chủng hết cho mọi người dân, từ đó tạo miễn dịch cộng đồng, góp phần đẩy lui dịch bệnh hiệu quả.

Còn cô Nguyễn Minh Phúc, đi tiêm tại điểm tiêm thuộc Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức chia sẻ: “Qua tìm hiểu các thông tin trên báo đài tôi được biết vắc xin chính là cách phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất. Bởi vậy, trong đợt tiêm này khi nghe mình được ưu tiên tiêm trước nên tôi cảm thấy mình thật may mắn. Bản thân tôi cũng không có nhu cầu lựa chọn vắc xin, bởi tất cả vắc xin Bộ Y tế cấp phép sử dụng đều đã được Tổ chức Y tế Thế giới cấp phép thì sẽ an toàn. Vậy không có cớ gì khi có cơ hội tiêm chủng mà tôi lại từ chối”.

Trong khi đó, tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện Hoài Đức, trước khi tiêm cho người dân, cán bộ tiêm phòng luôn giới thiệu rõ tên, thời hạn sử dụng loại vắc xin sẽ được tiêm để người dân được biết. Chỉ khi người dân đồng ý thì mới tiêm trên tinh thần công khai, minh bạch và tự nguyện.

Tính đến chiều ngày 9/9, các điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện có ghi nhận một số phản ứng thông thường xảy ra sau tiêm của người dân như: Đau chỗ tiêm, sốt, đau mỏi người, đau đầu; tuy nhiên không ghi nhận phản ứng bất lợi nào xảy ra.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Trước khi tiêm người dân được các bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn cẩn thận.

Được biết, trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 11 này, huyện Hoài Đức được phân bổ hơn 14.000 liều Sinopharm để tiêm cho các đối tượng đủ tiêu chuẩn. Công tác tiêm chủng được triển khai đồng loạt tại các điểm tiêm thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện cũng đã lên phương án sẵn sang kế hoạch tiêm cả buổi đêm cho những người có nhu cầu.

Chia sẻ về công tác tiêm chủng trên địa bàn, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức cho hay, để chuẩn bị cho đợt tiêm này, ngay từ nhiều ngày trước, Trung tâm đã lập danh sách phân chia các đối tượng tiêm theo khung thời gian cụ thể nhằm hạn chế đông người. Trong đó, người khi đi tiêm được yêu cầu phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm... nhằm đảm bảo “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của phóng viên, để bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng, ngoài việc bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư y tế cần thiết, mỗi điểm tiêm chủng đều được bố trí xe cấp cứu ở vị trí thuận lợi để sẵn sàng tiếp cận người dân, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra.

Tương tự, tại thị xã Sơn Tây, theo thống kê sơ bộ toàn thị xã có khoảng 97.864 người từ 18 tuổi trở lên, trong đó 58.198 người đã được tiêm mũi 1, còn 39.666 người chưa được tiêm. Để đạt kết quả xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin Covid-19, Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây dự kiến tăng thêm 10 dây tiêm, nâng tổng số dây tiêm lên 41 dây tại Trung tâm và các xã, phường. Bình quân 1 dây tiêm sẽ thực hiện tiêm cho khoảng 153 người/buổi/ngày; mỗi ngày tiêm 2 buổi.

Được biết, để đảm bảo hiệu quả công tác liên quan Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Sơn Tây đã yêu cầu trung tâm y tế thị xã, các xã, phường rà soát nắm chắc danh sách những người chưa được tiêm mũi 1. Bên cạnh đó, để tăng cường công tác tuyên truyền về chiến dịch xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch Covid-19, thị xã Sơn Tây đã huy động nhiều lực lượng như đoàn viên thanh niên, y, bác sĩ đã nghỉ hưu, ban quân dân y cùng 1 số bệnh viện tham gia hỗ trợ thực hiện chiến dịch. Thống nhất tiêm ban ngày, lấy mẫu xét nghiệm ban đêm, lấy mẫu đại diện 1 người trong hộ gia đình.

Còn tại quận Hà Đông, để đẩy nhanh tiến độ tiêm, toàn quận đã tổ chức 27 điểm tiêm với 41 dây chuyền tiêm có thể đáp ứng từ 9.000-10.000 mũi tiêm/ngày. Nhiều điểm tiêm linh hoạt kéo dài thời gian tiêm chủng trong ngày đến tối để nhiều người dân được tiếp cận vắc xin sớm nhất nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tại quận Long Biên với sự giúp sức từ đoàn cán bộ y tế đến từ tỉnh Bắc Giang, trong ngày 9/9, trên địa bàn tiêm được 16.060 /137.844 mũi vắc xin phòng Covid-19, đạt 11,65% kế hoạch đặt ra (từ ngày 9-15/9), trong đó mũi tiêm của vắc xin Sinopharm là 5.034/16.250 mũi được giao.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Nhân viên y tế đến từ Bắc Giang hỗ trợ công tác tiêm chủng trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Trong đợt tiêm lần này, theo kế hoạch phân bổ vắc xin dự kiến, quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục nhận thêm 146.480 liều vắc xin Sinopharm. Và ngay trong chiều ngày 9/9, quận Hoàng Mai đã triển khai tiêm loại vắc xin Sinopharm tại 5 phường là: Hoàng Liệt, Lĩnh Nam, Định Công, Đại Kim, Thịnh Liệt...

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày hôm nay, tại 31 điểm tiêm chủng của Thành phố đã tiêm được 245.812 mũi. Cộng dồn từ 18h15 ngày 9/9, toàn Thành phố đã triển khai 13 đợt tiêm văc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo Nghị quyết 21/NQ-CP, Phương án số 170/PA-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố. Tính tổng 13 đợt tiêm, thành phố Hà Nội đã tiêm được 3.134.455 mũi tiêm.

Vắc xin về tới đâu tiêm ngay cho người dân tới đó

Ngay sau khi tiếp nhận gần 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có kế hoạch phân bổ về cho 30 quận, huyện, thị xã để tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Vắc xin này cũng được sử dụng để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Trong 30 quận, huyện, thị xã, Hà Nội phân bổ lượng vắc xin Sinopharm nhiều nhất cho quận Hoàng Mai với gần 147.000 liều, quận Hà Đông gần 104.000 liều, quận Đống Đa gần 86.000 liều, huyện Thanh Trì có 70.000 liều, quận Cầu Giấy có gần 68.000 liều, quận Thanh Xuân gần 64.000 liều, quận Hai Bà Trưng có gần 62.000 liều, quận Bắc Từ Liêm gần 55.000 liều, huyện Hoài Đức có gần 15.000 liều...

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tiêu chí phân bổ cho các quận, huyện, thị xã theo nguyên tắc ưu tiên cho các quận, huyện vùng 1 và theo tỷ lệ người dân cần tiêm chủng theo dân số sau khi đã trừ số vắc xin đã được cấp.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Tại các điểm tiêm luôn bố trí chỗ ngồi giãn cách đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, để tăng tốc tiêm chủng, thời gian qua Thành phố đã huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, các bộ, ngành Trung ương, huy động cả hệ thống chính trị xã hội và sự hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố lân cận cùng vào cuộc. Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Thành phố đã mở thêm nhiều điểm tiêm chủng trên toàn thành phố với 300 dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm được thiết lập mới, nâng tổng số dây chuyền tiêm chủng của Hà Nội lên 1.500. Cùng với đó, có khoảng hơn 3.000 nhân lực y tế hỗ trợ Hà Nội thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm chủng.

"Ngoài việc huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp, phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, sử dụng các dây chuyền tiêm chủng đã được phân bổ tăng cường và chủ động huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn tham gia tiêm chủng, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm.

Liên quan đến vắc xin, chuyên gia Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn cao cấp của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhấn mạnh, vắc xin Covid-19 chính là “chìa khóa” để đẩy lùi dịch bệnh ở Hà Nội hiện nay. Người tiêm vắc xin giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại vi rút nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Vắc xin phòng, chống dịch được nghiên cứu trong điều kiện khẩn cấp.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày hôm nay, tại 31 điểm tiêm chủng của Thành phố đã tiêm được 245.812 mũi. Cộng dồn từ 18h15 ngày 9/9, toàn Thành phố đã triển khai 13 đợt tiêm văc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo Nghị quyết 21/NQ-CP, Phương án số 170/PA-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố. Tính tổng 13 đợt tiêm, thành phố Hà Nội đã tiêm được 3.134.455 mũi tiêm.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động