Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

(LĐTĐ) Ngày 9/11/2023, dịch vụ taxi điện Xanh SM sẽ chính thức khai trương tại Lào. Trước đó, trong giai đoạn chạy thử nghiệm, những chiếc taxi mang màu xanh cyan thân thiện và văn minh của GSM đã ghi điểm với người dân Lào. Khởi đầu thuận lợi tại đất nước Triệu Voi hứa hẹn sẽ là bệ phóng để nền tảng gọi xe made-in-Vietnam nhanh chóng mở rộng, chinh phục thị trường khu vực và quốc tế.
Dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike ra mắt tại Hà Nội Xanh SM ra mắt dịch vụ Xanh2School đưa đón học sinh, sinh viên tới trường Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu
Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11/2023, taxi Xanh SM đã bắt đầu chạy thử nghiệm miễn phí tại thủ đô Viêng Chăn, trước khi chính thức khai trương dịch vụ tại Lào vào ngày 9/11/2023. Vượt xa kỳ vọng, thương hiệu gọi xe đến từ Việt Nam ngay lập tức nhận được “cơn mưa” lời khen từ người dân đất nước Triệu Voi. “Tôi rất ấn tượng với chiếc xe màu xanh đi trên đường mấy hôm nay. Trải nghiệm thử thì thấy xe rất sạch sẽ, tài xế thân thiện, chu đáo, chào hỏi khách hàng rất lịch sự. Dịch vụ khách hàng quá tốt, đúng tiêu chuẩn 5 sao”, anh Sengchan Khamxay (35 tuổi), một thương nhân ở Viêng Chăn, hào hứng cho biết.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Cũng trong dịp này, GSM đã ra mắt ứng dụng Xanh SM Laos trên App Store và Play Store dành riêng cho thị trường Lào. Dù dịch vụ mới trong giai đoạn thử nghiệm nhưng Xanh SM Laos đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất ở danh mục Du lịch. Con số biết nói này càng chứng minh sự ủng hộ và đón nhận tích cực mà người dân Lào dành cho “kẻ thay đổi cuộc chơi” đến từ Việt Nam.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Trước đó, GSM đã hoàn tất việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho Xanh SM Lào. Đội ngũ tài xế được xem là gương mặt đại diện của thương hiệu, cũng là yếu tố then chốt làm nên chất lượng dịch vụ của một hãng vận chuyển nên được GSM đặc biệt chú trọng.

Sự tương đồng trong văn hóa Lào và Việt Nam giúp GSM dễ dàng đưa tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao của hãng tiếp cận khách hàng tại thị trường quốc tế đầu tiên. “Tôi đã lái taxi nhiều năm nhưng xe điện với nhiều tính năng thông minh cho tôi một trải nghiệm hoàn toàn khác. Đặc biệt, tiêu chuẩn dịch vụ văn minh, lấy khách hàng làm trung tâm của Xanh SM là lý do thuyết phục tôi gia nhập GSM dù đây là một hãng hoàn toàn mới tại Lào”, tài xế Sisomphone Mounthalay tự tin chia sẻ.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Sự xuất hiện của dàn xe màu xanh cyan trên đường phố đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân Viêng Chăn. Là hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Lào, Xanh SM không chỉ là một làn gió mới mà còn mở ra một xu hướng di chuyển văn minh, thân thiện môi trường tại xứ sở vạn tượng.

Anh Phuivilavong (28 tuổi), một cựu du học sinh Lào tại Việt Nam, cho biết: “Màu xanh của xe rất nổi bật, vừa tạo cảm giác thân thiện, tin cậy cho người dùng vừa đại diện cho tinh thần trẻ trung, năng động, dẫn đầu xu hướng. Từ mấy tháng trước, tôi đã ấn tượng với sự ra đời của hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, nhưng không nghĩ taxi Xanh SM lại đến Lào sớm như thế. Tôi thực sự háo hức được sử dụng dịch vụ mới này”.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Chỉ sau chưa đầy một tháng “nhập cảnh”, tân binh Xanh SM đã thần tốc đánh dấu sự hiện diện với hệ thống trạm sạc lớn nhất tại Viêng Chăn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các tài xế. Với việc đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ, những chiếc xe điện đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu VinFast của Xanh SM hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm di chuyển hoàn toàn khác biệt và mới mẻ cho khách hàng sở tại.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Chất lượng dịch vụ 5 sao được xác định là một lợi thế của Xanh SM khi “xuất ngoại”. Tại Việt Nam, Xanh SM ghi dấu ấn mạnh mẽ khi lần đầu tiên mang đến cho khách hàng trải nghiệm đi taxi như đi xe nhà. “Vũ khí” bí mật này giúp Xanh SM nhanh chóng chinh phục thị trường với kỷ lục 6 triệu lượt khách hàng chỉ sau 5 tháng ra mắt.

“Người Lào rất trọng văn hóa chào hỏi, cả bằng cử chỉ và lời nói. Xanh SM dường như rất thấu hiểu đặc trưng tâm lý này. Điều đó mang lại cho khách hàng như tôi cảm giác gần gũi, thân thiện và đi một lần là muốn đi thêm nhiều lần nữa”, chị Chanthavong (32 tuổi), nhân viên văn phòng, chia sẻ sau lần đầu trải nghiệm taxi Xanh SM.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Dự kiến, dịch vụ Xanh SM Taxi sẽ chính thức khai trương tại Lào từ ngày 9/11. Lựa chọn Lào làm điểm đến đầu tiên trong chiến lược quốc tế hóa được xem là một quyết định khôn ngoan của Xanh SM bởi thị trường gần chục triệu dân hiện mới chỉ có 2 nền tảng gọi xe. Dư địa lớn của thị trường Lào sẽ giúp Xanh SM nhanh chóng ghi dấu ấn, đồng thời trở thành bước đà thuận lợi để hãng vươn tầm trở thành “thế lực” mới trong lĩnh vực gọi xe tại Đông Nam Á.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Truyền thông Lào đánh giá, GSM đã chọn đúng thời điểm vàng để gia nhập thị trường nước này. Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Thongphat Inthavong cho biết, người dân Lào bắt đầu sử dụng xe điện nhiều hơn sau tình trạng thiếu nhiên liệu năm 2022. Để giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, Chính phủ Lào đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ xe điện chiếm ít nhất 1% tổng số phương tiện lưu thông và đạt tối thiểu 30% vào năm 2030. Trong ảnh, một chiếc taxi Xanh SM đang đi qua Phủ Chủ tịch Lào tại thủ đô Viêng Chăn.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Sự xuất hiện của Xanh SM được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho cuộc cách mạng xanh hóa giao thông tại đất nước Triệu Voi. Theo GSM, quy mô đội xe của hãng tại Lào có thể lên tới 1.000 chiếc VF 5 Plus và VF e34. Trước mắt, hãng “chào sân” với dịch vụ taxi điện. Về lâu dài, GSM sẽ phát triển đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ tại Lào tương tự như ở Việt Nam, gồm: cho thuê xe điện, dịch vụ đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, đặt xe cá nhân hoá và các dịch vụ B2B khác…

“Người dân Lào rất cởi mở với xe điện. Dịch vụ đa dạng của GSM giúp hãng chiếm lợi thế áp đảo trong việc chiếm lĩnh thị trường Lào”, anh Nguyên, một Việt kiều sinh sống tại Viêng Chăn, nhận định.

Người dân Lào thích thú trải nghiệm taxi điện Xanh SM

Sau Lào, GSM dự kiến sẽ tiếp tục đưa dịch vụ taxi điện made-in-Vietnam thâm nhập các thị trường khác tại Đông Nam Á. Các chuyên gia đánh giá, với sự lên ngôi của xe điện, mục tiêu Net Zero của các Chính phủ cùng những lợi thế riêng có, GSM có triển vọng rất lớn trong việc “vẽ lại” thị trường gọi xe trong khu vực.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024

(LĐTĐ) Tối 21/11, tại Philippines, đội tuyển Việt Nam đã có trận tranh ngôi vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 với Thái Lan ở trận chung kết.
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 21/11, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước

(LĐTĐ) Khoảng 150 tiểu quách, bên trong có hài cốt, được phát hiện tại ngõ 167 Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo lãnh đạo địa phương, việc phát hiện hài cốt vô danh ở khu vực này đã được dự đoán từ trước. Hiện toàn bộ số tiểu vô danh đang được làm các thủ tục cần thiết để di chuyển về nghĩa trang Yên Kỳ của Thành phố.
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát

(LĐTĐ) Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/112024 của Thủ tướng Chính phủ, về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng nhằm chống lãng phí, thất thoát.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?

Tin khác

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 10 tháng năm 2024, toàn quốc xảy ra 19.711 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.061 người, bị thương 14.685 người. So với 10 tháng năm 2023, tăng 1.334 vụ, giảm 844 người chết và tăng 2.137 người bị thương.
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động