Người dân Cát Bà sẽ được miễn phí cáp treo khi cam kết không dùng phương tiện xả thải carbon

(LĐTĐ) Vào chiều ngày 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45.7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng).
Cát Bà và câu chuyện đánh thức những tiềm năng Du khách hào hứng “săn” vé cáp treo Fansipan tại Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội
Người dân Cát Bà sẽ được miễn phí cáp treo khi cam kết không dùng phương tiện xả thải carbon
Dự án Khu Du lịch, Dịch vụ thương mại Vịnh Trung tâm Cát Bà sẽ là dự án động lực cho Cát Bà.

Tham dự lễ khởi công có Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng đại diện các Sở, Ban, ngành của thành phố Hải Phòng và huyện Cát Hải.

Đây là hoạt động triển khai thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 30/3/2023 về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, góp phần thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về việc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và khai thác tiềm năng về du lịch biển, sinh thái, nghỉ dưỡng với quần đảo Cát Bà - Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết: “Để đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch, trọng tâm là các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp, khách sạn, nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Cát Bà được triển khai nhằm thay đổi bộ mặt du lịch của huyện đảo. Một trong số các dự án đang được triển khai là Dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà, huyện Cát Hải. Dự án được kỳ vọng sẽ đa dạng các sản phẩm du lịch, các dịch vụ bổ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu mua sắm, hội nghị... nhằm hấp dẫn du khách du lịch đến với quần đảo Cát Bà”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại sự kiện
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại sự kiện.

Dự án được kỳ vọng sẽ đa dạng các sản phẩm du lịch, các dịch vụ bổ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu mua sắm, hội nghị... nhằm thu hút khách đến với quần đảo Cát Bà.

Tọa lạc ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà, dự án được quy hoạch trên ý tưởng đưa Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á” với không gian giải trí quy mô, chất lượng và đẳng cấp. Tâm điểm của dự án là quảng trường trung tâm, bãi tắm nhân tạo công cộng tiêu chuẩn quốc tế, các tuyến phố đi bộ cùng chuỗi dịch vụ sôi động hai bên.

Những điểm nhấn kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ vẻ đẹp kì thú của Vịnh Lan Hạ sẽ đưa quảng trường trung tâm trở thành điểm hẹn văn hóa, không gian sinh hoạt công cộng tiện ích cho người dân, du khách... Dự án dành tới hơn 60% diện tích phát triển các tiện ích công cộng, cảnh quan, không gian xanh.

Bãi tắm công cộng tiêu chuẩn quốc tế được kì vọng sánh ngang bãi tắm tại Hawaii

Bãi tắm công cộng tiêu chuẩn quốc tế được kỳ vọng sánh ngang bãi tắm tại Hawaii.

Với mục tiêu đưa Cát Bà thành đảo du lịch không khí thải carbon đầu tiên ở nước ta, trong tương lai gần, toàn bộ cư dân trên đảo cũng như khách du lịch sẽ hoàn toàn sử dụng phương tiện giao thông thân thiện môi trường như cáp treo, xe điện, xe đạp... Hệ thống xe điện công cộng sẽ được quy hoạch đồng bộ trên toàn đảo, với các điểm dừng/ đỗ/trạm sạc... đảm bảo thuận lợi cho người dân và du khách. Đây được xem là một trong những dự án du lịch tiên phong của Việt Nam hướng tới không khí thải carbon và dành nhiều diện tích cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Khu vực Dự án còn bao gồm một bến thuỷ nội địa quy mô, giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận bằng đường biển từ thành phố Hải Phòng hay nhà ga cáp treo Cát Hải.

  Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group
Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Đảo Cát Bà là viên ngọc quý giữa lòng vịnh Bắc Bộ, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và có nền văn hóa phong phú, độc đáo đang chờ được đánh thức. Với sứ mệnh làm đẹp những vùng đất, với kinh nghiệm phát triển du lịch nghỉ dưỡng gần 2 thập kỷ, Sun Group tin rằng sẽ góp phần đưa Cát Bà nói riêng, Hải Phòng nói chung sớm trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách quốc tế khi đến Việt Nam”.

Theo ông Đặng Minh Trường, Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà là một dự án xanh toàn diện. Đặt trong một không gian vốn được ví như đảo ngọc của miền Bắc, yếu tố sinh thái, thân thiện môi trường được xác định nhất quán trong mọi ý tưởng thiết kế của dự án. Xuyên suốt dự án là trục cảnh quan cây xanh, mặt nước công cộng bao quanh và len lỏi trong mọi hạng mục, tạo điểm đến xanh trong cảnh quan, xanh trong tiện ích sống cũng như xanh trong cơ sở hạ tầng.

Dự án sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác xử lý nước thải, rác thải. Nơi đây được đầu tư hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt và hệ thống hứng, thu gom nước mưa, xử lý để đáp ứng nhu cầu nước ngọt trên đảo. Nước thải, gồm nước rửa và nước tắm, sẽ được lọc qua nhiều công đoạn và xử lý hóa chất, để tái sử dụng làm nước xả toilet. Rác thải được phân loại, xử lý thành phân bón, phục vụ trồng cây xanh tạo cảnh quan. Cùng với đó, đây cũng sẽ là điểm đến nói không với đồ nhựa dùng một lần.

Sau tuyến cáp treo đầu tiên Cát Hải - Phù Long đã hoàn thành, Tập đoàn Sun Group tiếp tục xây mới tuyến cáp treo Phù Long - Cát Bà, tạo nên hệ thống cáp treo kết nối thẳng từ đảo Cát Hải đến trung tâm thị trấn Cát Bà. Người dân, du khách sẽ dễ dàng di chuyển từ thành phố Hải Phòng sang thẳng trung tâm đảo Cát Bà bằng cáp treo nhanh chóng, thuận lợi và giảm thiểu khí thải ra môi trường. Tuyến cáp treo sẽ góp phần giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận với Dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà.

“Sau khi toàn bộ dự án cáp treo hoàn tất, Sun Group cam kết sẽ miễn phí sử dụng cáp treo cho toàn bộ người dân trên đảo có cam kết không dùng phương tiện di chuyển cá nhân phát thải carbon”, ông Đặng Minh Trường khẳng định.

“Xanh hóa” việc sử dụng năng lượng, lấy môi trường làm trung tâm và cốt lõi để tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái thân thiện, gắn phát triển du lịch với nâng cao chất lượng đời sống người dân, dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà sẽ là dự án điển hình cho việc làm du lịch bền vững, đưa Cát Bà phát triển theo đúng định hướng trở thành điểm đến du lịch “xanh” đẳng cấp như các Quy hoạch đã đề ra.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Hoài Đức: Tăng cường công tác phòng cháy đối với nhà trọ cho thuê

Huyện Hoài Đức: Tăng cường công tác phòng cháy đối với nhà trọ cho thuê

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 đến nay, công tác phòng cháy chữa cháy & cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Hoài Đức thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện với nhiều biện pháp, giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ xảy ra. Trong đó, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở cho thuê trọ được đặc biệt chú trọng.
Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại

Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, nhiều khuyến mại

(LĐTĐ) Mặc dù còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2024 (Rằm tháng Tám Âm lịch), nhưng thời điểm, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, hay các tuyến đường lớn trên địa bàn Thủ đô… nhiều doanh nghiệp dựng các quầy hàng giới thiệu, bày bán đủ các loại bánh nướng, bánh dẻo với mẫu mã, giá cả hấp dẫn.
Hà Nội dự kiến thu hút FDI cả năm đạt 3,13 tỷ USD

Hà Nội dự kiến thu hút FDI cả năm đạt 3,13 tỷ USD

(LĐTĐ) Sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu ngành kinh tế là điểm sáng nổi bật của Thành phố trong 7 tháng vừa qua. Hoạt động sản xuất, kinh doanh duy trì ổn định, với chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,2%; thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển. Thu hút FDI đạt hơn 1,37 tỷ USD, dự kiến cả năm đạt 3,13 tỷ USD.
Bộ đôi Thu Phương - Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám của thế hệ 8x-9x

Bộ đôi Thu Phương - Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám của thế hệ 8x-9x

(LĐTĐ) Chương trình âm nhạc "Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay" số 4 đã diễn ra thành công vào tối ngày 16/8 trên du thuyền 5 sao Ambassador Cruise giữa khung cảnh hùng vĩ của vịnh Hạ Long. Chương trình sẽ được trình chiếu trọn vẹn trên FPT Play vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 24/8 với chất lượng 4K.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin được ân xá, kết thúc án tù

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin được ân xá, kết thúc án tù

(LĐTĐ) Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra được ân xá, giúp ông được trả tự do ngay lập tức thay vì phải đợi đến ngày mãn hạn 31/8.
Gần 300 đoàn viên Công đoàn tham gia Đại hội thể dục thể thao hệ thống Tân Phát ETEK

Gần 300 đoàn viên Công đoàn tham gia Đại hội thể dục thể thao hệ thống Tân Phát ETEK

(LĐTĐ) Đại hội Thể dục thể thao - Văn hóa văn nghệ Hệ thống Tân Phát Etek 2024 do Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần công nghệ thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tổ chức đã thu hút gần 300 đoàn viên, người lao động tham gia tranh tài ở 12 nội dung thi đấu.
Sẵn sàng chào đón Ngày hội lớn của các tầng lớp nhân dân Thủ đô

Sẵn sàng chào đón Ngày hội lớn của các tầng lớp nhân dân Thủ đô

(LĐTĐ) Sẵn sàng chào đón Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, trên khắp các tuyến phố, con đường, trụ sở làm việc… từ cấp phường/xã cho tới quận/huyện, Thành phố, đều treo băng rôn, cụm pano, baner... chào mừng Đại hội.

Tin khác

Những lời chúc ý nghĩa dành cho cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan

Những lời chúc ý nghĩa dành cho cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan

(LĐTĐ) Ngày lễ Vu lan, hay Vu lan báo hiếu, là một trong những dịp lễ quan trọng trong văn hóa truyền thống của người Việt. Đây là khoảng thời gian để chúng ta tưởng nhớ cha mẹ, ông bà, tổ tiên, bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng.
Lưu ý khi cúng rằm tháng 7

Lưu ý khi cúng rằm tháng 7

(LĐTĐ) Rằm tháng 7, còn được biết đến là ngày lễ Vu lan và lễ xá tội vong nhân, là một trong những dịp lễ quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Việt. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ tổ tiên, mà còn là cơ hội để con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo và tri ân công ơn dưỡng dục của cha mẹ.
Hỗ trợ phạm nhân nữ tái hòa nhập cộng đồng

Hỗ trợ phạm nhân nữ tái hòa nhập cộng đồng

(LĐTĐ) Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục cải tạo phạm nhân nữ và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng.
Huyện Thanh Trì hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hộ cận nghèo

Huyện Thanh Trì hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hộ cận nghèo

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Trì và Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” huyện tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho 6 hộ cận nghèo xây, sửa nhà đại đoàn kết và 18 hộ gia đình phương tiện sinh kế với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.
Các nghệ sĩ tham gia lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

Các nghệ sĩ tham gia lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

(LĐTĐ) Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng, chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” do Cục An toàn thông tin và Meta phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, đặc biệt là sự tham gia của NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy.
Hà Nội thế nào cũng thương

Hà Nội thế nào cũng thương

(LĐTĐ) Tôi xa Thủ đô đã mười hai năm. Nhưng mỗi lần trở về, tôi lại thương mảnh đất này nhiều hơn một chút dù đôi lúc Hà Nội vẫn còn lắm ẩm ương.
Tiếp nhận gần 300 đơn vị máu qua Ngày hiến máu tình nguyện thường niên 2024

Tiếp nhận gần 300 đơn vị máu qua Ngày hiến máu tình nguyện thường niên 2024

(LĐTĐ) Ngày hiến máu tình nguyện thường niên 2024 do Herbalife Việt Nam phối hợp Bệnh viện Truyền máu Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức đã thu được gần 300 đơn vị máu, góp phần cứu người bệnh qua cơn hiểm nghèo.
Lực lượng an ninh trật tự cơ sở góp phần giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

Lực lượng an ninh trật tự cơ sở góp phần giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

(LĐTĐ) Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở là lực lượng quần chúng đắc lực, tinh nhuệ, là cánh tay nối dài của lực lượng Công an nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từng bước xây dựng nền an ninh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giải quyết kịp thời, nhanh chóng, từ sớm, từ cơ sở các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, không để mâu thuẫn nhỏ tạo thành vụ việc lớn, phát sinh tội phạm...
Hành trình tăng trưởng thần tốc và tầm nhìn phát triển toàn diện

Hành trình tăng trưởng thần tốc và tầm nhìn phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Chiều 10/8, Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai đã tổ chức lễ công bố Hệ thống triết lý giáo dục và bộ nhận diện thương hiệu, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của ngôi trường trẻ tuổi này.
Nắng tháng Tám

Nắng tháng Tám

(LĐTĐ) Ánh nắng tháng Tám, vừa dịu dàng vừa gay gắt, tượng trưng cho sự chuyển mình của thiên nhiên, gợi nhớ về những kỷ niệm tươi đẹp của mùa hè và niềm mong chờ cho năm học mới.
Xem thêm
Phiên bản di động