Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

(LĐTĐ) Với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Viết Quỳnh (sinh năm 1988), Kỹ thuật viên sửa chữa chung, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân vinh dự được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” Công đoàn Các khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Biểu dương 95 công nhân giỏi

Ông Cao Đắc Tiến - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân cho biết, hưởng ứng các phong trào thi đua do doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn phát động, anh Nguyễn Viết Quỳnh đã tự học tập, nghiên cứu khoa học, tích lũy kinh nghiệm, có nhiều sáng kiến trong quy trình kỹ thuật sửa chữa, sử dụng thành thạo các loại máy, trang thiết bị, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, anh Quỳnh đạt giải Nhì trong Hội thi thợ giỏi Công nghệ ô tô cấp Thành phố, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen. Với thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, anh là một trong ba công nhân tiêu biểu được Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Anh Nguyễn Viết Quỳnh cho biết, anh đã công tác tại Công ty được 15 năm, với vị trí Kỹ thuật viên sửa chữa chung. Hiện, anh là thợ sửa chữa có tay nghề bậc 5/7, Tổ phó Tổ sửa chữa chung 2 tại xưởng sửa chữa chung của Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân.

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến
Anh Nguyễn Viết Quỳnh nhận danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Là doanh nghiệp liên doanh hoạt động trong lĩnh vực bán xe ô tô Toyota, dịch vụ bảo dưỡng/sửa chữa, bảo hành xe Toyota và bán phụ tùng chính hãng, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân luôn coi trọng văn hóa kaizen (cải tiến), động viên người lao động sáng tạo, sáng kiến, cải thiện quy trình làm việc.

Bởi vậy, anh Quỳnh cho hay, mỗi người lao động trong Công ty đều luôn tìm tòi, cải tiến trong công việc, trước hết để giúp cho công việc của mình thuận tiện hơn, rút ngắn được thời gian lao động.

Trong công việc, anh luôn tâm niệm phải siêng năng, trách nhiệm, chịu khó học hỏi đồng nghiệp... để nâng cao tay nghề, làm chủ được yêu cầu đổi mới sản xuất kinh doanh.

Với trách nhiệm là Tổ phó, anh Quỳnh luôn quan tâm hỗ trợ các tổ viên cũng như các đồng nghiệp để cùng nhau đạt hiệu quả công việc cao. Anh Quỳnh cũng mong muốn các đồng nghiệp trẻ trong Công ty sẽ chịu khó tìm tòi học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để có thêm nhiều sáng kiến, sáng tạo, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển.

Một trong những thành tích tiêu biểu của anh Quỳnh thời gian gần đây là gia công dụng cụ hỗ trợ xiết bulong càng phanh xe ô tô Veloz. Anh cho biết, bulong suốt phanh sau xe Veloz chưa có dụng cụ gá lắp để siết bằng cân lực, kỹ thuật viên phải dùng tròng và cờ lê để xiết bulong.

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến
Công ty Toyota Thanh Xuân tổ chức hội thi tay nghề cho người lao động.

Từ thực tiễn công việc, anh Quỳnh đã có sáng kiến gia công dụng cụ gá lắp phù hợp giúp hỗ trợ kỹ thuật viên dùng cân lực siết bulong suốt càng phanh dễ dàng, đảm bảo bulong được siết đúng momen tiêu chuẩn nhà máy...

Với những cố gắng của mình, năm 2023, anh Quỳnh đã đạt giải nhì Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội, ngành Sửa chữa ô tô và đạt danh hiệu Kỹ thuật viên sửa chữa chung suất sắc năm, kỹ thuật viên GJ có nhiều ý tưởng kaizen nhất năm 2023 của Công ty.

Anh Quỳnh cũng chia sẻ, việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn lao động tại Công ty rất nghiêm túc, hàng năm đều có đào tạo về an toàn lao động, mỗi tháng họp 1 lần về quy trình dịch vụ... Nếu làm sai về an toàn lao động, người lao động thì bị phạt nặng, nên ai cũng chú ý chấp hành.

Cũng theo anh Quỳnh, Công đoàn Công ty hàng năm tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, hỗ trợ, động viên người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo trong công việc. Từ kết quả thi đua, các tập thể, cá nhân đoàn viên có thành tích lao động xuất sắc sẽ được khen thưởng, biểu dương.

Đồng thời, Công đoàn Công ty cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn; hàng năm tổ chức các hoạt động dã ngoại, nghỉ mát; tặng quà nhân dịp lễ, Tết... góp phần chăm lo đời sống cho người lao động, tạo thêm sự gắn bó với doanh nghiệp.

Chia sẻ cảm xúc sau khi dự lễ vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, anh Quỳnh xúc động cho biết, danh hiệu này là sự động viên rất lớn để anh nỗ lực hơn nữa trong lao động, rèn luyện tay nghề, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc.

“Nhận danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, tôi thấy bản thân mình phải cố gắng, nỗ lực và trách nhiệm hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn”, anh Quỳnh cho biết.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lá cờ đầu trong sự nghiệp phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo của Thủ đô

Lá cờ đầu trong sự nghiệp phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo của Thủ đô

(LĐTĐ) Ba Đình là quận gắn với những sự kiện chính trị trọng đại, là trung tâm về hành chính, chính trị, giáo dục, y tế…, có vị trí quan trọng của đất nước cũng như Thủ đô Hà Nội. Những năm qua, với những thành tích đặc biệt xuất sắc, ngành Giáo dục quận Ba Đình luôn được xếp ở vị trí tốp đầu tiêu biểu trong 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố.
ABBANK triển khai hàng loạt chương trình ý nghĩa mừng sinh nhật 31 năm

ABBANK triển khai hàng loạt chương trình ý nghĩa mừng sinh nhật 31 năm

(LĐTĐ) Trong tháng sinh nhật mừng 31 năm hình thành và phát triển (tháng 5/2024), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi cho khách hàng, chương trình thiện nguyện cùng hàng loạt hoạt động ý nghĩa, gắn kết tinh thần nội bộ dành cho cán bộ, nhân viên (CBNV).
Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (17/6), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn.
Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên tổ chức Hôi thi nấu ăn với chủ đề “Ẩm thực quê hương”.
Hôm nay (17/6), Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

Hôm nay (17/6), Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

(LĐTĐ) Hôm nay (17/6), Quốc hội tiếp tục họp đợt 2 của Kỳ họp thứ 7. Trong 11 ngày làm việc của đợt 2 (từ ngày 17-28/6), Quốc hội sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng và xem xét thông qua nhiều dự án luật, nghị quyết.
Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

(LĐTĐ) Nhằm góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và giữ gìn “Xã, phường, thị trấn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.
Dự báo thời tiết ngày 17/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 17/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Theo dự báo, ngày 17/6, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Tin khác

Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Dù làm công việc gì đều phải có áp lực, chính áp lực tạo nên cho bản thân trưởng thành hơn, động lực hơn và tay nghề được nâng cao hơn, đó là những điều mà anh Phạm Đắc Khởi, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Xuân Mai, Hà Nội luôn tâm niệm. Với quan điểm “lửa thử vàng, gian nan thử sức” đã giúp anh có nhiều sáng kiến được áp dụng tại đơn vị, đem lại hiệu quả tăng năng suất lao động, làm lợi hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
Người kỹ sư điện hăng say sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Người kỹ sư điện hăng say sáng kiến cải tiến kỹ thuật

(LĐTĐ) Là một trong những kỹ sư có trình độ tay nghề giỏi nhất tại Công ty Cổ phần Chế tạo Thiết bị điện Việt Nam (HAVEC), anh Nguyễn Ngọc Tú đã chứng minh bản thân xứng đáng là “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Xem thêm
Phiên bản di động