Nghiên cứu bố trí làn đường dành riêng cho xe đạp trên các tuyến phố tại Thủ đô
Trao tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại thành phố Hồ Chí Minh Hà Nội nằm trong 6 điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất thế giới |
Chiều 9/9, tại buổi họp báo của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8/2022, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo cho biết, trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 - 2025 của thành phố Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.
Cụ thể, ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025. Trong đó có giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ, bao gồm nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo thông tin tại buổi họp báo của UBND thành phố Hà Nội. |
“Căn cứ vào nội dung này UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó, có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn Thành phố”, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói.
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo cũng cho biết, đây là nhiệm vụ mới. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, đến nay Sở Giao thông vận tải đang được giao chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: “Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”.
Liên quan đến đề xuất về đề án thu phí phương tiện vào nội đô thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 4/7/2017 của Thành phố về đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường. Đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô, lưu thông khi đi qua địa bàn Hà Nội.
“Do đó Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu Sở Giao thông vận tải đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học, phát các phiếu điều tra. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra, Sở Giao thông vận tải đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án, Sở sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân”, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải nói.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34