Nghiên cứu bố trí làn đường dành riêng cho xe đạp trên các tuyến phố tại Thủ đô
| Trao tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại thành phố Hồ Chí Minh Hà Nội nằm trong 6 điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất thế giới |
Chiều 9/9, tại buổi họp báo của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8/2022, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo cho biết, trong kế hoạch chống ùn tắc 2022 - 2025 của thành phố Hà Nội có đề cập vấn đề sẽ có làn đường dành riêng cho xe đạp.
Cụ thể, ngày 5/4/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025. Trong đó có giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ, bao gồm nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
![]() |
| Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo thông tin tại buổi họp báo của UBND thành phố Hà Nội. |
“Căn cứ vào nội dung này UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 225 ngày 31/8/2022 để thực hiện Nghị quyết 48. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó, có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn Thành phố”, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói.
Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Trần Hữu Bảo cũng cho biết, đây là nhiệm vụ mới. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, đến nay Sở Giao thông vận tải đang được giao chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện nghiên cứu để đề xuất, triển khai. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: “Nội dung này mới chỉ dừng lại ở mức nghiên cứu”.
Liên quan đến đề xuất về đề án thu phí phương tiện vào nội đô thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết thực hiện Nghị quyết số 04 ngày 4/7/2017 của Thành phố về đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường. Đề án này tác động sâu rộng đến người dân, không chỉ người dân Thủ đô mà còn ảnh hưởng đến người dân các tỉnh khác đến với Thủ đô, lưu thông khi đi qua địa bàn Hà Nội.
“Do đó Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với đơn vị tư vấn để nghiên cứu kỹ nội dung này. Bước đầu Sở Giao thông vận tải đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến của chuyên gia, các nhà khoa học, phát các phiếu điều tra. Trên cơ sở ý kiến của hội thảo và phiếu điều tra, Sở Giao thông vận tải đang tập hợp để hoàn thiện các nội dung của đề án. Khi hoàn thiện đề án, Sở sẽ tiếp tục lấy ý kiến của người dân”, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải nói.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

