Ngày mai (1/7), tàu Nhổn - ga Hà Nội chạy thử nghiệm liên động hệ thống
Người dân hào hứng tham quan tàu Nhổn – ga Hà Nội Người dân sẽ được trực tiếp tham quan đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội tại ga Nhổn Màu sắc 10 đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội lấy cảm hứng từ thanh long, lá mạ |
Theo đó, tính đến hết tháng 6/2021, tiến độ chung của dự án đạt khoảng 72,79%, tiến độ tổng thể đoạn trên cao đạt 87,85%. Riêng gói thầu CP06, tiến độ tổng thể đạt 80%, đoạn trên cao đạt 90,38%, trong đó, các phân nhóm thông tin, tín hiệu, cung cấp điện cho các ga trên cao đã hoàn thành 100% công tác lắp đặt thiết bị.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau.
Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành sẽ có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác trong gói thầu. Cụ thể như: Kiểm tra từng chức năng đơn lẻ của đoàn tàu; kiểm tra về độ chính xác của các thiết bị định vị, các vị trí thu phát sóng (độ bao phủ sóng); kiểm tra độ ổn định của hệ thống cấp nguồn cũng như tính liên tục và độ chính xác của hệ thống truyền dẫn dọc tuyến…
Công tác này nhằm đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống sẽ được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi dự án được đưa vào khai thác. Sau khi hoàn thành công tác thử nghiệm liên động, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là kiểm tra chạy thử.
Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu với với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Thủ đô. Theo thiết kế, các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm), thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, có khả năng chuyên chở từ 944 đến 1.124 người/đoàn tàu, mật độ khoảng từ 6,6 đến 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế là 80 km/giờ. Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Nâng cao các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường chứng khoán bền vững

Đề nghị truy tố Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM và đồng phạm

Tích cực triển khai xây dựng quốc lộ 6 để huyện Chương Mỹ bứt phá

Cơ hội thuận lợi giúp người lao động tìm được việc làm với thu nhập hấp dẫn

Công đoàn Bộ Tư pháp ủng hộ gần 92 triệu đồng cho Quỹ Phòng, chống tội phạm

Huyện Phú Xuyên: Nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng cho hòa giải viên

Ấm áp lễ ra trường cho các bé 5 tuổi
Tin khác

TP.HCM: Chính thức ngừng thi công và đề nghị kiểm toán "vào cuộc" dự án BOT đường nối cao tốc Trung Lương với Võ Văn Kiệt

Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt

TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022

Quảng Bình: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông sau một tuần ra quân
