Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai tài trợ thương mại trên nền tảng blockchain

(LĐTĐ) Ngày 6/5, HDBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chính thức gia nhập Contour - mạng lưới tài chính thương mại mở, nhằm mục đích tăng cường khả năng tài trợ thương mại trên nền tảng số.
ngan hang dau tien cua viet nam trien khai tai tro thuong mai tren nen tang blockchain Mua sắm thỏa thích nhận ưu đãi thả ga từ HDBank
ngan hang dau tien cua viet nam trien khai tai tro thuong mai tren nen tang blockchain Nhận mức sinh lời cực đỉnh khi gửi tiết kiệm online tại HDBank
ngan hang dau tien cua viet nam trien khai tai tro thuong mai tren nen tang blockchain Báo cáo thường niên 2019, HDBank định hướng phát triển “Happy Digital Bank”

Song song, mạng lưới tài chính thương mại dựa trên nền tảng blockchain (chuỗi khối) của Contour sẽ càng thúc đẩy, nâng cao việc cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực tài chính thương mại của HDBank.

ngan hang dau tien cua viet nam trien khai tai tro thuong mai tren nen tang blockchain
HDBank đặc biệt ưu tiên chú trọng nghiệp vụ tài trợ thương mại

Contour là một mạng lưới tài chính thương mại toàn cầu gồm các ngân hàng, tập đoàn lớn như: HSBC, Standard Chartered, Bangkok Bank, R3, CryptoBLK, Bain & Company… Mạng lưới Contour tập trung vào việc soát xét kỹ lưỡng quy trình phát hành tín dụng thư (L/C). Theo phương thức truyền thống, L/C sẽ được các bên tham gia quy trình xử lý dựa trên bộ chứng từ giấy, mất nhiều thời gian và chi phí xử lý. Với việc số hóa L/C trên mạng lưới blockchain, thời gian xử lý và chi phí liên quan sẽ giảm đáng kể.

Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại toàn cầu hóa và độ mở của kết nối giao dịch tài chính rộng lớn, nền tảng blockchain của Contour cho phép ứng dụng xử lý các giao dịch tài chính-ngân hàng đảm bảo tính ưu việt cần thiết và tuyệt đối về sự bảo mật, minh bạch, chuẩn hóa của dữ liệu. Các giao dịch giữa các bên trên mạng lưới tài chính mở này được thiết lập nhanh chóng bằng hợp đồng kỹ thuật số, không giới hạn biên giới quốc gia, vùng lãnh thổ, không bị can thiệp, sửa đổi; đồng thời có thời gian lưu trữ không giới hạn nhằm phục vụ cho nhu cầu đối chiếu, thống kê, quản lý lịch sử đối tác, khách hàng.

Nhờ đặc tính công nghệ blockchain và sự hợp tác thương mại gồm nhiều ngân hàng, tập đoàn lớn trên thế giới, Contour đang thay đổi, phát triển các phương thức quản lý để tạo ra các giao dịch liền mạch và các luồng dữ liệu chuẩn xác ngay lập tức cho các giao dịch thương mại quốc tế và hệ sinh thái riêng rẽ.

Việc trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập vào mạng lưới có độ kết nối toàn cầu, được thiết lập trên nền tảng blockchain là bước tiên phong của HDBank trong cuộc cách mạng thực nghiệm phương thức phát hành L/C mới và mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng lợi thế giao dịch L/C trực tuyến với các đối tác trong hoạt động ngoại thương. Đây cũng là một phần của tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ để HDBank trở thành ngân hàng hàng đầu phân khúc bán lẻ và SME tại Việt Nam.

Theo ông Carl Wegner - Tổng Giám đốc Contour, công ty tập trung vào việc thiết lập nền tảng trung lập mà các ngân hàng và doanh nghiệp đều có thể sử dụng cho các giao dịch tài trợ thương mại. “Để khai thác tối đa tiềm năng mà blockchain có thể mang lại, các ngân hàng và doanh nghiệp cần có khả năng hợp tác và tạo ra các kết nối mới. Đó là mục đích cuối cùng mà Contour hướng đến khi chào đón sự gia nhập của HDBank vào mạng lưới của chúng tôi” - Ông Carl Wegner nói.

Ông Phạm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc HDBank, cho biết thêm: “HDBank đã nhận thấy tiềm năng của nền tảng số trong việc cách mạng hóa phương thức phát hành L/C. Qua hợp tác với Contour, HDBank tiếp tục cải tiến và nâng cao tính linh hoạt trong việc phát hành L/C, hợp lý hóa quy trình và cung cấp vốn cho các doanh nghiệp theo cách thức hiệu quả nhất.”

Song hành cùng doanh nghiệp và sự phát triển của nền kinh tế, HDBank đặc biệt ưu tiên chú trọng nghiệp vụ Tài trợ thương mại cũng như hoàn thiện hệ sinh thái độc đáo. Năm 2019, “Tài trợ Thương mại” của HDBank được Asiamoney trao tặng giải Dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất năm, đồng thời được tổ chức Euromoney đánh giá và bình chọn vị trí dẫn đầu thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, sau 30 năm hoạt động trên thị trường, HDBank đã mở rộng mạng lưới rộng khắp Việt Nam với 286 điểm giao dịch ngân hàng và hơn 17.000 điểm giao dịch tài chính trên khắp cả nước và thiết lập quan hệ với trên 400 định chế tài chính lớn trên thế giới.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất sửa đổi mức đóng theo hướng: Người lao động đóng tối đa bằng 1% tiền lương tháng; người sử dụng lao động đóng tối đa bằng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.

Tin khác

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 18/3, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước phối hợp thực hiện.
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

(LĐTĐ) Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Ford Việt Nam chính thức giới thiệu Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới

(LĐTĐ) Ford Việt Nam chính thức giới thiệu Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới, hướng tới nhóm khách hàng cao cấp mong muốn sở hữu một chiếc Ranger với các trang bị hiện đại, thể thao và cá tính. Ranger Stormtrak sở hữu nhiều cải tiến khác biệt không chỉ ở ngoại hình, mà còn được tinh chỉnh bên trong, nhiều trang bị lần đầu xuất hiện trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Đến Điện Biên, trải nghiệm Lễ hội hoa ban cùng Vietnam Airlines

Đến Điện Biên, trải nghiệm Lễ hội hoa ban cùng Vietnam Airlines

(LĐTĐ) Đồng hành cùng sự kiện Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh của vùng đất Điện Biên giàu giá trị lịch sử, văn hóa đến với du khách trong nước và quốc tế.
Bàn giao công trình nhà bán trú học sinh tại tỉnh Bến Tre

Bàn giao công trình nhà bán trú học sinh tại tỉnh Bến Tre

(LĐTĐ) Sáng 14/3, tại tỉnh Bến Tre, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã thực hiện lễ bàn giao Công trình “Nhà bán trú học sinh và thiết bị nhà bếp” cho Trường Tiểu học Tân Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), góp phần cải thiện chất lượng giáo dục của nhà trường.
"Siêu vũ trụ giải trí" trong lòng Ocean City có gì mà khiến Gen Z mê mẩn?

"Siêu vũ trụ giải trí" trong lòng Ocean City có gì mà khiến Gen Z mê mẩn?

(LĐTĐ) Gen Z miền Bắc đồng loạt “tiến quân” về Ocean City - đại đô thị sở hữu cả một “vũ trụ giải trí - cái gì cũng có” ở phía Đông Hà Nội.
Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

(LĐTĐ) Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.
Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

(LĐTĐ) Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức trực tuyến Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích năm 2024. Tham dự Hội nghị, về phía VietinBank có bà Phạm Thị Thanh Hoài - Thành viên HĐQT, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chủ chốt tại Trụ sở chính VietinBank. Về phía khách mời có gần 80 chuyên gia phân tích đến từ hơn 60 tổ chức, đại diện cho các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ; cổ đông của VietinBank; các nhà đầu tư tiềm năng quan tâm đến cơ hội đầu tư vào cổ phiếu CTG.
Tượng Bồ Tát Di Lặc trên núi Bà Đen - kỳ quan từ đá sa thạch

Tượng Bồ Tát Di Lặc trên núi Bà Đen - kỳ quan từ đá sa thạch

(LĐTĐ) Sử dụng chất liệu đá lần đầu tiên ứng dụng để dựng tượng tại Việt Nam, biện pháp ghép đá từng làm nên kỳ quan kim tự tháp Ai Cập - đó là vài trong rất nhiều câu chuyện “thâm cung bí sử” làm nên kỳ tích mang tên Tôn tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen, Tây Ninh.
Xem thêm
Phiên bản di động