Nestlé MILO khởi động dự án cộng đồng '10 năm vàng, đừng lỡ làng', vì một thế hệ Việt Nam năng động khỏe mạnh
Mục tiêu của chương trình là chuyển tải các kiến thức khoa học và thông tin chưa được phổ biến, từ đó giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của 10 năm phát triển vàng. Theo Trung tâm Nghiên cứu Nestlé, trong khoảng thời gian này trẻ có thể phát triển tối đa các kỹ năng về nhận thức, phát triển cơ xương, khả năng miễn dịch, não bộ. Những thay đổi này thực sự quan trọng để giúp trẻ đạt được tiềm năng tối đa khi trưởng thành, cả khi là cá thể độc lập hay là thành viên đóng góp tích cực cho xã hội.
Các nhà khoa học Nestlé nhấn mạnh mỗi sự lựa chọn về dinh dưỡng, năng lượng và vận động trong giai đoạn này đều quyết định sự phát triển sau này của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, dự án cộng đồng ‘10 năm vàng, đừng lỡ làng’ cũng góp phần giải quyết các vấn đề về dinh dưỡng của lứa tuổi học đường tại Việt Nam như thừa cân, béo phì, suy dinh dưỡng.
PGS.TS Bùi Thị Nhung, Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia nói về thực trạng dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam: “Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng những năm gần đây, Việt Nam có tỷ lệ đáng kể trẻ bị thừa cân béo phì ở độ tuổi học đường mà nguyên nhân chính là do chế độ ăn chưa cân đối, thừa năng lượng và đạm nhưng thiếu vi chất, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh và chế biến sẵn. Ngoài ra còn tồn tại tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng đáng quan ngại trong bối cảnh đời sống kinh tế và bữa ăn của người Việt đã tốt hơn trước đây. Những con số này nói lên hiện trạng đáng lo ngại về dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường ở nước ta cũng như bất cập trong phương pháp chăm sóc trẻ”.
Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam cho biết: “Mặc dù đã có nhiều chương trình truyền thông giáo dục và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng nhưng trên thực tế các bậc phụ huynh Việt vẫn còn khá nhiều hạn chế trong hiểu biết và thực hành các vấn đề dinh dưỡng, năng lượng và vận động cho trẻ ở giai đoạn 10 năm phát triển vàng. Khi con bước vào lứa tuổi học đường, nhiều bậc phụ huynh buông lỏng, xem nhẹ vấn đề dinh dưỡng, cho rằng con sẽ chủ động được trong chế độ ăn uống và từ từ rồi con sẽ lớn, sẽ cao và khỏe. Đây là nhận thức chưa đúng đắn và nếu cha mẹ hiểu được đây là giai đoạn vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ thì họ sẽ để tâm hơn rất nhiều”.
Ông Ali Abbas, Giám đốc Ngành hàng MILO và sữa tại công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: “Nestlé MILO là thương hiệu gắn bó mật thiết với giới trẻ học đường. Trong 25 năm qua, đã có nhiều thế hệ lớn lên với sản phẩm của MILO, trưởng thành với các giải thể thao do MILO phối hợp tổ chức. Cho đến nay, hơn 11 tỷ ly MILO đã được cung cấp và hơn 2,5 triệu em nhỏ trên khắp đất nước tham gia vào các hoạt động thể thao do MILO mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi chia sẻ kiến thức khoa học tới các bậc cha mẹ để giúp trẻ phát triển năng động khỏe mạnh trong giai đoạn vàng. Với dự án cộng đồng ‘10 Năm Vàng, Đừng Lỡ Làng’, Nestlé MILO mong muốn được đồng hành cùng các chuyên gia dinh dưỡng và các cơ quan ban ngành để chung tay cải thiện tầm vóc, sức bền cho người Việt”.
Cùng với chương trình ‘Năng Động Việt Nam’ đã và đang triển khai, dự án cộng đồng ‘10 năm vàng, đừng lỡ làng’ là nỗ lực của Nestlé MILO để hưởng ứng chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021 đến 2030 và tầm nhìn đến năm 2040 của Việt Nam.
Chương trình ‘10 năm vàng, đừng lỡ làng’ hợp tác cùng VTV Digital là một trong những dự án cộng đồng mà Nestlé MILO sẽ tiếp tục đẩy mạnh để tạo ra tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam, cùng với cam kết luôn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất và mở rộng các chương trình khuyến khích tập luyện thể thao để hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ. Dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, chương trình sẽ góp phần thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của giai đoạn 10 năm phát triển vàng và từ đó giải quyết nhiều bất cập của dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21