Nâng tầm dịch vụ, tiếp thị hút khách du lịch

(LĐTĐ) Ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu trong năm 2023 đón và phục vụ khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Để thực hiện kế hoạch đề ra, ngành Du lịch Khánh Hòa chủ trương nhiều giải pháp nhằm phục hồi đa dạng nguồn khách quốc tế đến địa phương.
Đà Nẵng đang hút dòng khách sự kiện, hội nghị Khánh Hòa chú trọng đa dạng hóa thị trường khách du lịch để phát triển

Mở rộng thị trường mới

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong năm 2022, tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 2,57 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có gần 300 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021. Có thể thấy, thời gian qua, ngành công nghiệp không khói của tỉnh dựa chủ yếu vào nguồn khách nội địa. Tuy nhiên, so với những năm trước khi có dịch Covid-19 thì con số này vẫn còn khiêm tốn, nhất là đối với thị trường khách quốc tế, bởi ngành Du lịch Khánh Hòa phụ thuộc khá nhiều vào hai thị trường truyền thống là Nga và Trung Quốc.

Nâng tầm dịch vụ, tiếp thị hút khách du lịch
Ngành Du lịch Khánh Hòa cần đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để “hút” nguồn khách quốc tế. Ảnh: Hương Thảo

Trong bối cảnh, hai thị trường có nguồn khách lớn này chưa thể khôi phục lại mạnh mẽ, ngành Du lịch Khánh Hòa đã chủ trương đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, tập trung khai thác ở thị trường mới. Điển hình, chú trọng khai thác thị trường khách Hàn Quốc. Bên cạnh đó, cũng tập trung khai thác nhiều thị trường chất lượng cao như: Thái Lan, Malaysia, Kazakhstan, Ấn Độ,… Điều này sẽ góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương trong thời gian tới.

Đến thời điểm hiện tại, các hãng hàng không đang phối hợp với các công ty lữ hành tìm kiếm thị trường để mở thêm đường bay mới tới Khánh Hòa. Thông tin từ Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, hiện nay, mỗi tuần có 9 chuyến bay từ Seoul, Busan, Jeju (Hàn Quốc) đến Cam Ranh, ngày cao điểm có 11 chuyến bay.

Dự kiến, đến cuối tháng 3/2023, hãng hàng không Korean Airlines (Hàn Quốc) sẽ nối lại đường bay Incheon - Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày. Lượng khách Hàn Quốc theo đó cũng sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Ngoài ra, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam - là công ty lữ hành chuyên đưa khách du lịch từ Nga và các nước Trung Á đến Khánh Hòa cũng đang phối hợp với Vietjet tổ chức 4 chuyến bay/tuần từ Kazakhstan đến Cam Ranh.

Theo ghi nhận, ở thị trường khách quốc tế, trong tháng 1/2023, khách Hàn Quốc dẫn đầu khách quốc tế đến Khánh Hòa với khoảng 60.000 lượt, chiếm khoảng 80% lượng khách quốc tế đến địa phương này.

Bà Minh Phương, Giám đốc kinh doanh khách sạn Le’s Cham tại Nha Trang cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, khách sạn được đón “lộc” đầu năm với công suất buồng phòng ngày mùng 1 Tết đạt 50%, từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 4 Tết đạt 80%.

“Khách lưu trú tại khách sạn chúng tôi dịp Tết vừa qua chủ yếu là khách nội địa, Hàn Quốc, một số khách Đông Âu. Việc mở rộng thị trường khách quốc tế mới, không phụ thuộc quá nhiều vào dòng khách quốc tế truyền thống sẽ góp phần giúp ngành Du lịch đạt được mục tiêu”, bà Minh Phương cho hay.

Thực tế, việc phục hồi thị trường nguồn khách quốc tế như trước dịch Covid-19 vẫn là một chặng đường gian nan của ngành Du lịch Khánh Hòa. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch vẫn còn nhiều trăn trở khi lượng khách quốc tế đến địa phương vẫn chưa như kỳ vọng.

Tung chiến lược mới

Ông Nguyễn Văn Thành - chuyên gia du lịch, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đánh giá, ngành Du lịch Khánh Hòa đã đi đúng hướng khi đánh mạnh vào các thị trường quốc tế tiềm năng, không phụ thuộc vào một nguồn khách. Tuy nhiên, nhiều thị trường vẫn còn khá mới nên cần thời gian để thu hút.

“Muốn thu hút khách, phải xây dựng các chương trình, điểm đến độc đáo, sáng tạo thì mới quảng bá được. Các chiến lược đưa ra lúc này cần cụ thể, các bước đi cần rõ nét hơn và mấu chốt trong việc thực hiện phải bắt nguồn từ ngọn cờ đầu là ngành Du lịch”, ông Nguyễn Văn Thành nói.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Sở đã ban hành Kế hoạch về truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm đến Khánh Hòa năm 2023 gồm 3 chiến lược chính: Truyền thông, xúc tiến quảng bá và kích cầu du lịch.

Theo đó, Sở Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, như: Hội nghị xúc tiến hợp tác Ấn Độ và các tỉnh Nam Trung Bộ kết hợp tổ chức chương trình Famtrip khảo sát sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh (dự kiến từ ngày 1 đến 3/3); tham gia quảng bá tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 và Ngày hội Du lịch Tthành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 (từ ngày 6 đến 9/4).

Đồng thời, Sở Du lịch sẽ mời và đón tiếp các đoàn Famtrip của các công ty lữ hành trên cả nước và từ Hàn Quốc, Nga, Malaysia, Thái Lan đến khảo sát sản phẩm, mở rộng hợp tác tại Khánh Hòa; tổ chức các chương trình phát động thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.

Cùng với đó, giao Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chủ trì triển khai các hoạt động tham gia các hội chợ: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 (từ ngày 13 đến 16/4); Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - HCMC 2023 (tháng 9/2023)…

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Mục tiêu Đề án sẽ triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Dự kiến tổng kinh phí thực hiện đề án là 184,3 tỉ đồng (trong đó, kinh phí từ nguồn ngân sách Chương trình hành động ngành Du lịch gần 9,8 tỷ đồng, kinh phí kêu gọi xã hội hóa là 174,5 tỷ đồng).

Từ góc độ của doanh nghiệp, một số đơn vị lữ hành chia sẻ, các doanh nghiệp đã phối hợp chuyển hướng tập trung khai thác vào các thị trường tiềm năng. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng giai đoạn tới ngành Du lịch Khánh Hòa tận dụng những chiến lược sẵn có, sẽ khai thác mạnh hơn tiềm năng từ các thị trường này.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Xem thêm
Phiên bản di động