Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân
Ghi nhận tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, để quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính không làm ảnh hưởng tiến độ công việc, yêu cầu của cá nhân, tổ chức, UBND phường Quán Thánh xây dựng Kế hoạch thực hiện “Chuyển đổi số - Nhanh gọn - Hiệu quả" tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận Một cửa).
Để đảm bảo việc triển khai hiệu quả Dịch vụ công liên thông trên địa bàn phường, UBND phường thành lập Tổ hỗ trợ đăng ký dịch vụ công liên thông 2 nhóm thủ tục hành chính gồm: 1 công chức Tư pháp - hộ tịch; 1 công chức Văn phòng - thống kê; 2 đoàn viên thanh niên, 1 dân quân thường trực.
Khi công dân đến UBND phường thực hiện đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, sẽ được Tổ hỗ trợ thực hiện đăng ký tài khoản Dịch vụ công, hướng dẫn kích hoạt tài khoản VneID mức 2 trên điện thoại di động, đăng ký hồ sơ liên thông trên cổng dịch vụ công quốc gia. Tổ hỗ trợ sẽ hướng dẫn công dân chuẩn bị hồ sơ, đăng ký trên phần mềm DVC quốc gia, hoàn thiện việc đăng ký hồ sơ liên thông trong thời gian ngắn nhất.
![]() |
| UBND phường và Đoàn Thanh niên phường đã bố trí hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến, từng bước tạo thói quen ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính |
Theo bà Đoàn Kim Thanh - Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh, khi thực hiện mô hình “Chuyển đổi số - Nhanh gọn - Hiệu quả” sẽ rút ngắn thời gian giải quyết 4 thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp - hộ tịch, trả kết quả ngay trong buổi làm việc và trong ngày làm việc.
“Bằng việc đặt mình vào vị trí của người dân, hiểu được mong muốn của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, UBND phường kỳ vọng mô hình “Chuyển đổi số - Nhanh gọn - Hiệu quả" tại bộ phận Một cửa sẽ đạt được hiệu quả cao, mang đến lợi ích thiết thực cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn”, Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết...
Có mặt tại bộ phận Một cửa UBND phường Quán Thánh, bà Nguyễn Thị Thịnh (người dân trên địa bàn) rất phấn khởi cho biết, thủ tục hành chính ngày càng giản tiện khiến người dân không còn gặp khó khăn, hoặc phải “vượt cấp” hoặc đi lại quá nhiều để hoàn thiện thủ tục hành chính như trước kia. Những năm trước, nếu đi công chứng giấy tờ tôi phải chờ đợi vài tiếng đến cả buổi. Hiện nay thông qua Cổng dịch vụ công, chúng tôi được giải quyết và quy trình rất nhanh, gọn...
"UBND phường và Đoàn Thanh niên phường đã bố trí hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến, từng bước tạo thói quen ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính, giúp giảm thời gian đi lại của công dân…", bà Nguyễn Thị Thịnh chia sẻ.
![]() |
| UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo triển khai chuyển đổi số tại tất cả các phường. |
Không chỉ phường Quán Thánh, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo triển khai chuyển đổi số tại tất cả các phường trên địa bàn. Tại bộ phận Một cửa của tất cả các phường đều có biển ghi mã quét QR. Khi quét mã QR, người dân có thể “chấm điểm” công chức phường về thái độ giải quyết công việc cho công dân.
Được biết, quận Ba Đình đã tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu chuyển đổi số, số hóa trước tiên ở các lĩnh vực liên quan trực tiếp người dân như: Hộ tịch - tư pháp, đất đai, Lao động - Thương binh và Xã hội, đô thị, di tích; y tế, thanh toán không dùng tiền mặt...
Cùng với đó, quận đã triển khai số hóa các văn bản của quận, thành phố để phục vụ hoạt động điều hành nội bộ liên thông từ quận tới phường. Trong quá trình triển khai, quận đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tạo thuận lợi cho người dân. Người dân được tham gia vào quá trình thực thi và phản biện chính sách; từ đó, tăng cường tính công khai, minh bạch.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Sinh viên trải nghiệm “mưa tuyết” Noel giữa lòng Thủ đô
Home Credit được vinh danh trong Top 10 đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2025
Ông Bùi Thanh Nhân được chỉ định làm Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM
Chính phủ đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày
Thông qua Nghị quyết về tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
Tin khác
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Nhịp sống Thủ đô 25/12/2025 18:28
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 18:58
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh
Media 24/12/2025 16:35
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 14:39
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:35
Đồng thuận từ người dân, chìa khóa đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:13
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 17:20
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 12:01
Bí thư Chi bộ tận tụy, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của địa phương
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 10:39
Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 21:31

