Mô hình mẫu trong phát triển du lịch

Theo tính toán, trung bình mỗi ngày cuối tuần có khoảng 20 nghìn lượt khách đến với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Xác định rõ những tiềm năng, lợi thế, quận Hoàn Kiếm đã có những chỉ đạo cụ thể nhằm xây dựng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở thành mô hình kiểu mẫu trong phát triển du lịch…
Quận Hoàn Kiếm: Khắc phục hạn chế phát sinh, kích cầu phát triển du lịch Du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới
Mô hình mẫu trong phát triển du lịch
Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách dịp cuối tuần.

Những năm qua, quận Hoàn Kiếm luôn nỗ lực tiến hành chỉnh trang đô thị khu vực phố cổ, phố cũ, tạo sự kết nối để phát triển thương mại, du lịch. Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, bằng nhiều nỗ lực, hiện nay, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận không những giúp giảm khí thải, tiếng ồn, khói bụi trong khu vực trung tâm mà còn tạo các điểm đến hấp dẫn cho người dân, khách du lịch khi đến thăm Thủ đô.

Cùng với việc coi các điểm di tích cố định là những hạt nhân để phát triển thương mại, du lịch, quận Hoàn Kiếm đã linh hoạt, sáng tạo trong công tác tổ chức; tạo điểm tĩnh kết hợp không gian công cộng với sự cởi mở, thiên về các hoạt động cộng đồng; lồng ghép một cách hài hòa với các không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội, không gian bích họa phố Phùng Hưng, Phố sách 19-12 để tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Quận Hoàn Kiếm cũng xác định xây dựng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở thành mô hình kiểu mẫu, một điểm nhấn của du khách khi tới Thủ đô. Song hành với việc phát huy các tiềm năng, lợi thế về lịch sử, văn hóa trên địa bàn, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã triển khai những biện pháp cụ thể nhằm xây dựng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở thành mô hình kiểu mẫu về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Trên tinh thần đó, UBND các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định trong phát triển du lịch. Chủ tịch UBND phường Hàng Trống Phạm Minh Tuấn cho biết, Ban Chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường (Ban Chỉ đạo 197) của phường với lực lượng công an là nòng cốt đã xây dựng những phương án cụ thể nhằm giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Với sự ra quân đồng bộ của các lực lượng chức năng, du khách và người dân có thể an tâm khi tham quan, mua sắm, thưởng thức các giá trị văn hóa đặc sắc của Hà Nội...

Bà Nguyễn Thanh Tâm - Chủ cửa hiệu kinh doanh hàng lưu niệm trên phố Hàng Gai chia sẻ, để không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở thành “thương hiệu”, ngoài nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân, mỗi cửa hàng tại khu vực này cũng phải có những việc làm thiết thực, cụ thể để “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”...

Bày tỏ sự thích thú khi dạo chơi trong không gian đi bộ Hoàn Kiếm, chị Nguyễn Thu Hà (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) cho rằng, việc hạn chế cho vật nuôi như chó, mèo vào không gian đi bộ và siết chặt quản lý các hoạt động biểu diễn tại phố đi bộ đã đem lại hình ảnh mới, thanh lịch, văn minh, hấp dẫn du khách hơn...

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, sau hơn 1 tháng triển khai Quyết định số 21/2022/QĐ-UBND ngày 17-5-2022 của UBND thành phố Hà Nội về ban hành Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, UBND quận đã đánh giá tổng thể và đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng quản lý tại khu vực này. Đến nay, tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận có nhiều chuyển biến tích cực, không có hiện tượng mang vật nuôi vào không gian đi bộ; tình trạng mang loa máy, sử dụng âm thanh tự phát đã không còn...

“Thời gian tới, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục gắn trách nhiệm của chủ tịch UBND các phường trong chỉ đạo, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong không gian đi bộ trên địa bàn nhằm chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm… Qua đó góp phần xây dựng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở thành mô hình kiểu mẫu để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ theo đúng chỉ đạo của thành phố”, ông Nguyễn Quốc Hoàn nhấn mạnh.

Theo Hương Ly/hanoimoi.com.vn

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Du-lich/1037162/mo-hinh-mau-trong-phat-trien-du-lich

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tin khác

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, phù hợp với đi chơi quanh khu vực miền Bắc. Trong đó, du lịch trải nghiệm đang là lựa chọn của nhiều người trẻ. Dưới đây là một số địa điểm hấp dẫn, thú vị ở miền Bắc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là “thời điểm vàng” để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá rẻ bất thường….
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

(LĐTĐ) Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 chính thức được bắt đầu với chuỗi sự kiện phong phú diễn ra từ nay đến 14/4 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hội chợ quy tụ trên 700 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Xem thêm
Phiên bản di động