Máy đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội thi công thần tốc đến ga Cát Linh
| Metro Nhổn - Ga Hà Nội, chạy thử đến bao giờ? Người dân háo hức trải nghiệm tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội |
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa có thông tin mới về tiến độ đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Đáng chú ý, TBM "Thần tốc" là máy đào hầm được khởi công đầu tiên trong gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm của dự án. Xuất phát từ ga S9 - Kim Mã từ ngày 30/7/2024, sau nhiều tháng vận hành an toàn, máy đã hoàn thành công tác khoan và lắp đặt vỏ hầm với chiều dài hơn 1.338m để tới ga S10 - Cát Linh, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật và môi trường.
Máy TBM số 2 cũng đã bắt đầu khởi động từ ga S9 (ga Kim Mã) từ ngày 3/2/2025. Dự kiến cả 2 máy TBM sẽ hoàn thành toàn bộ công tác khoan hầm vào cuối năm 2025.
![]() |
| Máy đào hầm "Táo bạo" đã khoan được hơn 1,3km hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội. |
"Việc TBM "Thần tốc" chính thức đến Ga S10 - Cát Linh là một bước tiến quan trọng của dự án. Đây là kết quả của nỗ lực không ngừng vượt qua những khó khăn, cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa MRB, Tư vấn, các nhà thầu và các bên liên quan trong việc đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn của dự án.
Đây là dấu mốc quan trọng, đưa dự án tiến gần hơn đến mục tiêu hoàn thành đoạn ngầm để phục vụ người dân Thủ đô", đại diện MRB nhấn mạnh.
Được biết, MRB cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để hoàn thành các hạng mục tiếp theo, hướng tới mục tiêu đưa toàn bộ dự án vào khai thác trong thời gian sớm nhất.
Dự kiến, đoạn tuyến đi ngầm sẽ hoàn thành vào năm 2027, sau đó toàn bộ tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được đưa vào khai thác, góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô, kết nối thuận tiện các khu vực và thúc đẩy phát triển bền vững, xanh hóa giao thông đô thị.
Bộ đôi máy TBM được thiết kế riêng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Máy được sản xuất bởi hãng Herrenkecht (CHLB Đức), có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn.
Tổng số nhân sự cho công tác thi công là hơn 150 người, thực hiện những công tác chính như vận hành máy TBM, vận hành cánh tay robot lắp vỏ hầm, thay đầu cắt…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

