Mặt trận là cầu nối bền chặt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với các tầng lớp Nhân dân

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội và các tổ chức thành viên đã thực sự là cầu nối bền chặt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.
Phát huy trí tuệ tập thể của đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 Đồng chí Nguyễn Lan Hương tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Mặt trận góp phần tạo nên những thành tựu nổi bật của Thủ đô

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đại đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta được hun đúc qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước.

Đến thời đại Hồ Chí Minh, truyền thống quý báu này được phát huy mạnh mẽ và đem lại những thành tựu vô cùng to lớn, thể hiện trong những thắng lợi cách mạng mang tầm vóc lịch sử và thời đại. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” mãi mãi là kim chỉ nam cho nhận thức và hành động của Đảng ta, Nhân dân ta.

Quán triệt sâu sắc tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng, trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã triển khai nghiêm túc, vận dụng sáng tạo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung sức, đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ, phát triển Thủ đô và đất nước, đã đạt được những thành quả to lớn qua 40 năm đổi mới; đặc biệt Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, mái nhà chung của mọi tầng lớp Nhân dân, hình ảnh sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân.

Mặt trận là cầu nối bền chặt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với các tầng lớp Nhân dân
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết, nhiệm kỳ XIII của Đảng, nhiệm kỳ XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đại hội lần thứ XVII của MTTQ Việt Nam Thành phố, nhiệm kỳ 2019 - 2024, diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức để triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực.

Trong kết quả chung của Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố và các tổ chức thành viên đã thực sự là cầu nối bền chặt giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với các tầng lớp Nhân dân Thủ đô; bám sát chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Thành ủy Hà Nội để triển khai tổ chức thực hiện, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Với những kết quả đạt được, nhiều tập thể, cá nhân tham gia công tác mặt trận đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã đạt được; trân trọng cảm ơn tất cả các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã nêu cao tình yêu nước, tình yêu đối với Hà Nội, đoàn kết, hưởng ứng, ủng hộ và nỗ lực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền Thành phố, góp phần tạo nên những thành tựu nổi bật của Thủ đô trong thời gian qua.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, thời gian tới, dự báo tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự báo, sẽ có tác động, ảnh hưởng không nhỏ tới nước ta, nhất là địa bàn Thủ đô Hà Nội. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 28/6/2024 tạo cơ hội và thuận lợi lớn đối với Hà Nội, đồng thời đã xác định rõ hơn trách nhiệm của Thủ đô.

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Vì vậy, yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc tích cực hơn nữa, phát huy hiệu quả những cơ chế, chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững với tầm vóc và vị thế mới, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế; sớm trở thành đô thị thông minh, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, văn hiến, văn minh, hiện đại, có sức lan tỏa để thúc đẩy vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và cả nước cùng phát triển.

Tiếp tục xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của MTTQ các cấp thuộc Thành phố là xây dựng, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đảm bảo sự đồng thuận xã hội, thống nhất cao về tư tưởng và hành động; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Thành phố, thể hiện rõ tinh thần Mặt trận đồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền trong mọi công việc; nhất là trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình hành động số 29-CT/TU của Thành uỷ về “Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”; góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố và các địa phương, MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, của thành phố... Tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, phát hiện, giới thiệu, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay qua các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội. Lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu; lấy cái mới tiến bộ thay dần cái cũ, lạc hậu; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tình yêu Hà Nội, sức sáng tạo và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Quang cảnh Đại hội.

Thực hiện các chương trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện với những cách làm mới, hiệu quả, thiết thực hơn, nhằm huy động các nguồn lực to lớn trong xã hội, sức phấn đấu của mỗi người dân, cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò tích cực của Mặt trận trong cụ thể hóa phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, cùng các cấp, các ngành đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, thực hiện quan điểm “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của Nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; chủ động cùng với cấp ủy, chính quyền trong việc giải quyết quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; nâng cao nhận thức, phát huy vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam, thực hiện thường xuyên, tích cực hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành dân chủ, thực hiện kỷ luật, kỷ cương. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 và bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của Mặt trận hướng mạnh về cơ sở, lấy địa bàn dân cư để tổ chức hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Thực hiện tốt các quy chế phối hợp hoạt động giữa Mặt trận với chính quyền và các tổ chức thành viên. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố.

Tiếp tục củng cố tổ chức, cán bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, đặc biệt ở cấp cơ sở, tại các địa bàn, đơn vị hiện có khó khăn. Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp “Dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của các Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn, Tổ tư vấn và đội ngũ cộng tác viên; của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tin tưởng rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khóa mới sẽ thực sự là trung tâm đoàn kết, có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đề nghị cấp ủy Đảng các cấp tiếp tục thực hiện tốt vai trò là một tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, đồng thời tăng cường sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong tình hình mới, hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa chính quyền, các cơ quan, tổ chức với MTTQ Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để MTTQ Việt Nam Thành phố thực hiện tốt vai trò là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tin tưởng rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khóa mới sẽ thực sự là trung tâm đoàn kết, có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trong nhiệm kỳ 2024 - 2029. Với truyền thống vẻ vang và những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô mong muốn, Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ là dấu mốc mới, tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của các tầng lớp Nhân dân góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) Barcelona sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp khi bắt đầu chiến dịch La Liga khi họ tiếp đón Athletic Bilbao tại Estadi Olimpic Lluis Companys vào 0h00 ngày 25/8 thứ Bảy. Đội của Hansi Flick đã giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, trong khi Athletic mở màn chiến dịch bằng trận hòa 1-1 trước Getafe.
Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ngày 24/8, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, đường Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 254/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” do Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024 nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

(LĐTĐ) Theo danh mục dự án nhà ở, khu đô thị thuộc Kế hoạch phát triển 2021 - 2025 (đợt 3) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, thành phố sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội. Các dự án có tổng diện tích gần 13 ha tại quận Ba Đình, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Thạch Thất.
Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

(LĐTĐ) Nhận định bóng đá trận đấu giữa Man City vs Ipswich trong khuôn khổ vòng 2 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/8.
Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (24/8), tăng 29 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua. Lúc 6h ngày 24/8, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.513 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce.

Tin khác

Âm vang “Bài ca đại đoàn kết” chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

Âm vang “Bài ca đại đoàn kết” chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối nay (23/8), tại Vườn hoa Tượng đài Cảm tử, không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Bài ca đại đoàn kết” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Công đoàn chung sức đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Công đoàn chung sức đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

(LĐTĐ) Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” đã được các cấp Công đoàn Thủ đô thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Khai mạc Ngày Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh

Khai mạc Ngày Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh

(LĐTĐ) Chiều 23/8, tại Khu Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh" và quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn của phụ nữ Thủ đô năm 2024.
Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng đô thị văn minh

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng đô thị văn minh

(LĐTĐ) Với vai trò là cơ quan chủ trì triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại cơ sở, những năm qua hệ thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp quận Long Biên đã đề ra nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.
10 chỉ tiêu phấn đấu của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2024 - 2029

10 chỉ tiêu phấn đấu của MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã biểu quyết thông qua 10 chỉ tiêu phấn đấu.
Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

(LĐTĐ) Với những đóng góp quan trọng, to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, tại phiên khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra sáng nay (23/8), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần ba).
Dồn sức triển khai Dự án đường trục phía Nam Hà Nội

Dồn sức triển khai Dự án đường trục phía Nam Hà Nội

(LĐTĐ) Dự án đường trục phía Nam Hà Nội là một trong những tuyến huyết mạch có ý nghĩa quan trọng kết nối các huyện phía Nam: Phú Xuyên, Ứng Hòa, Thanh Oai và quận Hà Đông với trung tâm thành phố Hà Nội. Theo dự kiến ban đầu công trình sẽ hoàn thành vào năm 2014, song đến nay mới chỉ hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 20km tính từ điểm đầu. Mới đây, một trong những “nút thắt” của Dự án được giải quyết khi giải phóng mặt bằng diện tích thuộc địa bàn xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên. Các đơn vị liên quan đang nỗ lực dồn sức triển khai thi công đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ.
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2024, từ ngày 23 đến 25/8/2024, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Phát huy vai trò của Mặt trận trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

Phát huy vai trò của Mặt trận trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2019 -2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã đồng hành với chính quyền các cấp, thường xuyên, kịp thời phản ánh tình hình nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.
Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

Hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII gồm 145 người

(LĐTĐ) Chiều nay (22/8), 100% đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII đã biểu quyết nhất trí hiệp thương cử nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 145 người.
Xem thêm
Phiên bản di động