Mặt hàng nông sản được tiêu thụ mạnh qua sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã hỗ trợ thành công gần 20 địa phương trên cả nước tiêu thụ sản phẩm địa phương nói chung, nông sản tới vụ nói riêng qua phương thức phân phối kết hợp online - offline… Qua đó, giúp mặt hàng nông sản tiêu thụ mạnh qua các sàn thương mại điện tử.
Phát triển của thương mại điện tử góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp Kinh tế số- chìa khóa tăng trưởng - Kỳ cuối: Hoàn thiện hành lang pháp lý để vận hành Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số

Để có được những kết quả khả quan này, theo ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, năm 2021, hoạt động xúc tiến thương mại mặt hàng nông sản được triển khai tập trung vào các giải pháp như: Kết nối thúc đẩy tiêu thụ nông sản; chủ động cung cấp thông tin thị trường, nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hoá của các nước; hỗ trợ kết nối trên môi trường số nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho các địa phương.

Mặt hàng nông sản được tiêu thụ mạnh qua sàn thương mại điện tử
Mặt hàng nông sản được tiêu thụ mạnh qua các sàn thương mại điện tử

Đại diện Bộ Công Thương cũng chia sẻ, riêng với nội dung hỗ trợ trên môi trường số và qua kênh thương mại điện tử kết nối tiêu thụ nông sản cho các thương nhân, đã có khoảng 5.200 lượt doanh nghiệp đa dạng các ngành hàng được tiếp xúc với các nhà nhập khẩu từ các thị trường thuộc 5 châu lục. Cục cũng tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế trực tuyến Vietnam Foodexpo, Triển lãm các sản phẩm thực phẩm chế biến và Halal tại Singapore, CAEXPO, CIIE... Đồng thời đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử: Lazada, Sendo, Shopee, Tiki, Sendo, Postmart Phối hợp với các địa phương: tổ chức hàng trăm hội nghị kết nối tiêu thụ, hội chợ triển lãm trên môi trường số.

Trong thời gian tới, các nhóm giải pháp ngắn hạn sẽ tập trung vào: Tăng cường cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại; Hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử. Theo đó, Cục dự kiến sẽ tổ chức 60 phiên tư vấn về các thị trường, khu vực thị trường xuất khẩu, mục tiêu hỗ trợ tối thiểu 600 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận thông tin; Tổ chức các Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo từng khu vực/theo nhóm ngành hàng (trực tiếp kết hợp trực tuyến); Quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế…

Bên cạnh các giải pháp được triển khai bởi Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan như Vụ Thị trường trong nước, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, ứng dụng thương mại điện tử nhằm hỗ trợ đắc lực việc vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa vừa phòng chống dịch bệnh. Trong giai đoạn phục hồi kinh tế, việc kết hợp phương thức phân phối hiện đại - thương mại điện tử và phương thức phân phối truyền thống là giải pháp tất yếu căn cơ cho hoạt động kết nối cung cầu, đảm bảo lưu thông hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chia sẻ, do có sự chuẩn bị sớm và chủ động, các chương trình hỗ trợ địa phương phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm địa phương, sản phẩm Việt uy tín qua thương mại điện tử, qua Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia đã được triển khai mạnh mẽ từ năm 2020. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã hỗ trợ thành công gần 20 địa phương cả nước tiêu thụ sản phẩm địa phương nói chung, nông sản tới vụ nói riêng qua việc phương thức phân phối kết hợp online - offline.

Cụ thể, các chương trình thúc đẩy bán hàng nông sản, đặc sản vùng miền địa phương qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử đã được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các Sở Công Thương địa phương và các nền tảng thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Lazada, Postmart…triển khai, tiêu biểu như như Đặc sản Sơn La, Ngày hội xứ Dừa - Bến Tre, Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt, Chương trình đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, Na Chi Lăng, Bưởi Phúc Trạch…đã được tổ chức tiêu thụ mạnh trên các Sàn thương mại điện tử qua các mô hình thương mại điện tử khác nhau.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân

(LĐTĐ) "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền Nghị quyết số 15-NQ/TƯ, tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4, triển khai dự án tuyến đường vành ...
‘Update’ lợi ích mới của thẻ tín dụng cho team sắp xuất ngoại du lịch

‘Update’ lợi ích mới của thẻ tín dụng cho team sắp xuất ngoại du lịch

(LĐTĐ) Thẻ tín dụng không chỉ thay thế tiền mặt, mà còn soán nhiệm vụ của thẻ đi bus hay tàu cao tốc ở một số nước, ưu đãi đến cả ...
Tottenham chiêu mộ thành công tiền đạo Richarlison

Tottenham chiêu mộ thành công tiền đạo Richarlison

(LĐTĐ) Trang chủ của Tottenham mới đây đã công bố ký hợp đồng 5 năm với tiền đạo Richarlison của Everton.
Đảm bảo quyền tiếp cận thông tin đất đai của người dân

Đảm bảo quyền tiếp cận thông tin đất đai của người dân

(LĐTĐ) Theo Giám đốc Trung tâm Thúc đẩy giáo dục và Nâng cao năng lực Phụ nữ Ngô Thị Thu Hà: “Thông tin đất đai càng minh bạch sẽ giúp cho ...
Lấy ý kiến người dân về tổ chức giao thông trên tuyến xe buýt nhanh BRT

Lấy ý kiến người dân về tổ chức giao thông trên tuyến xe buýt nhanh BRT

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đang nghiên cứu phương án để đảm bảo phát huy hết làn đường ưu tiên hiện có của buýt nhanh BRT. ...
HLV Đinh Thế Nam: “U19 Việt Nam sẽ nỗ lực để cống hiến những trận đấu đẹp mắt cho khán giả”

HLV Đinh Thế Nam: “U19 Việt Nam sẽ nỗ lực để cống hiến những trận đấu đẹp mắt cho khán giả”

(LĐTĐ) Phát biểu trong buổi họp báo trước các trận đấu vòng bảng của giải U19 Đông Nam Á 2022, Huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định Đội tuyển U19 ...
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm: trang bị kiến thức pháp luật cho công nhân

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm: trang bị kiến thức pháp luật cho công nhân

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Công đoàn năm 2022, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho công nhân lao động (CNLĐ), mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) ...

Tin khác

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tại siêu thị Big C - Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022. Sự kiện thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp, Hợp tác xã, cùng 24 gian hàng và được diễn ra đến 3/7.
Đấu giá biển số xe “đẹp” tại Hà Nội: Dự kiến giá khởi điểm từ 40 triệu đồng/biển số

Đấu giá biển số xe “đẹp” tại Hà Nội: Dự kiến giá khởi điểm từ 40 triệu đồng/biển số

(LĐTĐ) Giá khởi điểm của biển số đưa ra đấu giá được dự thảo Nghị quyết quy định theo vùng. Cụ thể, vùng 1 (gồm thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh) là 40 triệu đồng/biển số; vùng 2 (gồm các địa phương còn lại) là 20 triệu đồng/biển số.
Để “hạ nhiệt” giá xăng dầu: Có giảm được kịch khung thuế bảo vệ môi trường?

Để “hạ nhiệt” giá xăng dầu: Có giảm được kịch khung thuế bảo vệ môi trường?

Để “hạ nhiệt” giá xăng dầu, nhiều doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, cần mạnh dạn giảm kịch khung thuế bảo vệ môi trường và giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, hay giá trị gia tăng với xăng dầu. Có như vậy mới tránh tác động tiêu cực thêm nữa cho sản xuất, kinh doanh.
Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022

(LĐTĐ) Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022 đã chính thức khai mạc tối 24/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long; sự kiện do Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh và Ủy ban nhân dân (UBND) các địa phương trong tỉnh và Trung tâm Thương mại và đại siêu thị GO! Hạ Long (thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam) tổ chức và được diễn ra từ 23 - 26/6/2022.
Phụ nữ Thanh Oai ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp xanh

Phụ nữ Thanh Oai ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp xanh

(LĐTĐ) Để phát triển nông nghiệp xanh, các cấp Hội phụ nữ huyện Thanh Oai đã phối hợp với các ngành chức năng phát triển các mô hình làng nghề, mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.
Hà Nội: Tăng cường các giải pháp tiêu thụ nông sản an toàn

Hà Nội: Tăng cường các giải pháp tiêu thụ nông sản an toàn

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội có dân số đứng thứ 2 cả nước với khoảng 10,7 triệu dân nên nhu cầu tiêu dùng rất lớn, nhất là các sản phẩm nông sản, thực phẩm thiết yếu. Trong những năm qua, Hà Nội đã tập trung triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn. Trong đó công tác kết nối cung cầu hàng hóa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Bay khắp Việt Nam, châu Á dễ dàng cùng Vietjet chỉ từ 16.600 đồng

Bay khắp Việt Nam, châu Á dễ dàng cùng Vietjet chỉ từ 16.600 đồng

(LĐTĐ) Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt”, Vietjet tung hàng trăm ngàn vé khuyến mãi bay khắp Việt Nam và châu Á với giá ưu đãi chỉ từ 16.600 đồng
Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa hè

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa hè

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố về điện và tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2022.
Vải thiều sang châu Âu có giá tới 650.000 đồng/kg

Vải thiều sang châu Âu có giá tới 650.000 đồng/kg

Vải thiều là loại quả có giá khá rẻ ở Việt Nam, chỉ vài chục nghìn đồng/kg, nhưng khi sang nước ngoài, loại quả này có giá đắt đỏ, tới nửa triệu đồng/kg.
Hà Nội: Điều hòa đồng loạt giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm

Hà Nội: Điều hòa đồng loạt giảm giá sâu nhằm kích cầu mua sắm

Nhiều cửa hàng và siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố đang tích cực "chạy khuyến mãi" cho các dòng sản phẩm điều hòa nhằm thu hút khách hàng vào tháng Hè cao điểm.
Xem thêm
Phiên bản di động