Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

Trong tập 1 mở màn tối 8/6, nhân vật Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) xuất hiện với thần thái tươi trẻ, xinh đẹp và đầy sức sống. Cô sinh viên tài năng của trường Mỹ Thuật được anh trai Chấn Hoa (Đồng Đại Vỹ đóng) sắp xếp cho một vị trí thực tập tại công ty kiến trúc do mình làm lãnh đạo.

Chấn Hoa tin rằng người bạn thân, đồng thời cũng là cấp dưới - Châu Sĩ Huy - là người ngay thẳng, lại sắp lấy vợ nên chắc chắn sẽ không dễ bị sa bẫy lưới tình của cô em gái tinh quái có tiếng.

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot
Tạo hình quyến rũ của Lưu Diệc Phi trong tập 1 phim "Câu chuyện hoa hồng".

Nhưng người tính không bằng trời tính, vẻ ngoài rực rỡ và tâm hồn cởi mở của Diệc Mai đã khiến Châu Sĩ Huy (Ngô Bỉ đóng) nhanh chóng "say nắng". Anh sau đó tìm mọi cách đào hôn với bạn gái 7 năm để được trở thành người đàn ông tự do, những mong sẽ sớm nên duyên với cô em gái xinh đẹp của cậu bạn thân mình. Nhưng mọi việc liệu có đơn giản như vậy?

Trên các mạng xã hội Trung Quốc, rating phim trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi vì nhanh chóng cán mốc 1.9%, vào top hot search trên Weibo nhờ tốc độ tăng chóng mặt. Đồng thời, "Câu chuyện hoa hồng" cũng là tác phẩm thuộc thể loại đô thị hiện đại có chỉ số truyền thông cán mốc 22.000 điểm nhanh nhất của nền tảng nội địa, chạm mốc 24.000 chỉ sau hơn 90 phút lên sóng. Hiệu quả công chiếu sau vài giờ đầu tiên khiến không ít khán giả phải cảm thán: "Quả nhiên là phim của Lưu Diệc Phi!".

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot
Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) kết hôn với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng) và có một đứa con.

"Câu chuyện hoa hồng" xoay quanh Hoàng Diệc Mai, cô gái có biệt danh Hoa Hồng, sinh ra trong một gia đình tri thức và sớm bộc lộ năng khiếu về nghệ thuật. Ở tuổi trưởng thành, cô gặp gỡ và phải lòng Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh đóng). Tuy nhiên, vì bỏ lỡ nhau, Diệc Mai kết hôn với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân đóng) và có một đứa con. Đáng tiếc, cuộc hôn nhân này cũng không thể kéo dài lâu do những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Hậu ly hôn, Diệc Mai vừa nuôi con, vừa tập trung lập nghiệp. Cuộc sống thăng trầm của cô lúc này được sưởi ấm bởi Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa). Hai người trở thành bạn tâm giao nhưng mối nhân duyên này một lần nữa không thành. Cuối cùng, chàng trai trẻ đầy năng lượng tích cực Hà Tây (Lâm Nhất đóng) điểm sắc cho cuộc sống của bà mẹ đơn thân Diệc Mai. Vậy nhưng đó đã là bến đỗ cuối cùng của cuộc đời cô?

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot
Poster phim "Câu chuyện hoa hồng".

Lấy Diệc Mai làm nhân vật trung tâm, "Câu chuyện hoa hồng" khắc họa cuộc đời của một phụ nữ và những người đàn ông đi qua cuộc đời cô. Phim mang đến những cảm xúc, trải nghiệm của Diệc Mai từ lúc là sinh viên đến khi đi làm, kết hôn, sinh con và ly dị. Mỗi cột mốc cuộc đời, Diệc Mai đều gắn bó với một người đàn ông. Những mối tình giúp cô thêm trải nghiệm, trưởng thành, từ đó tìm ra những lựa chọn để hóa giải mâu thuẫn, thù oán.

Kịch bản phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Diệc Thư - một trong những nhà văn ảnh hưởng nhất tới cộng đồng nói tiếng Trung Quốc. Câu chuyện Hoa Hồng còn khai thác sâu đời sống nội tâm của phái nữ một cách thực tế, gần gũi với cuộc sống đương đại thông qua việc phản ánh cuộc đời một bà mẹ đơn thân. Đây cũng là điểm mới mẻ khiến Lưu Diệc Phi lưu tâm chọn kịch bản, do nữ diễn viên mong muốn tìm kiếm một nhân vật trưởng thành, hướng tới hình tượng phù hợp với tuổi tác và ngoại hình của chính mình.

Bên cạnh Lưu Diệc Phi, phim còn có sự tham gia của dàn sao nam vừa có ngoại hình, vừa có năng lực diễn xuất như Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Bành Quán Anh, sao trẻ Lâm Nhất... Ngoài ra, dàn diễn viên cũng có thêm những ngôi sao Hoa ngữ tên tuổi khác là Đồng Đại Vỹ, Vạn Thiến. Từ khi công bố khởi quay, tác phẩm được nhiều khán giả kỳ vọng với 5 triệu lượt đặt xem trước trên các nền tảng phát sóng tại Trung Quốc, theo Tencent.

Phim phát sóng sớm nhất vào 18h30 hàng ngày trên App K+ và 21h hàng ngày trên kênh K+ACTION, song song với Trung Quốc và được Truyền Hình K+ độc quyền tại Việt Nam. 5 tập đầu được cập nhật miễn phí trên App K+, mỗi ngày một tập, bắt đầu từ 8/6.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Được thành lập từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động và yêu cầu của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội, hơn 30 năm qua, báo Lao động Thủ đô luôn xác định trọng trách và cũng là niềm tự hào là tờ báo của tổ chức Công đoàn để không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vừa phụng sự, vừa đồng hành với tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên chặng đường tiến về phía trước, xây dựng tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh.

Tin khác

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

(LĐTĐ) Dự án điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng với câu chuyện về Nam Phương hoàng hậu vừa được công bố sản xuất, đoàn làm phim chọn Huế làm bối cảnh chính của phim.
Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

(LĐTĐ) Phim tài liệu VTV Đặc biệt “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp” là góc nhìn mới về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những tài liệu giá trị, được khai thác từ khối tư liệu đồ sộ đang lưu trữ tại Bộ Quốc phòng Pháp và Quốc hội Pháp. Nhiều thông tin đã giải mật chưa hoặc ít được tiếp cận về sự kiện lịch sử này. Phim do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20h05 ngày 7/5/2024 trên kênh VTV1 và VTV4.
Khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”

Khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”

(LĐTĐ) Tối 3/5, tại Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương (Hà Nội), bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên” và “Những người lính già” đã được chiếu mở màn “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”.
Xem thêm
Phiên bản di động