Lương hưu dự kiến tăng 15% từ 1/7/2024, người hưu trí ngóng đợi

(LĐTĐ) Dự kiến từ ngày 1/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương, lương hưu sẽ tăng 15%. Trước thông tin này, nhiều người đang hưởng lương hưu bày tỏ niềm vui, mong đợi có thêm chi phí để cải thiện cuộc sống.
Lương hưu sẽ tăng thêm bao nhiêu trong năm 2024?
Đón đợi ngày 1/7/2024: Lương hưu dự kiến tăng 15%, niềm vui mới cho người hưu trí
Bà Nguyễn Hoa Huệ, 63 tuổi, bác sĩ đã nghỉ hưu, rất vui khi chia sẻ về tin tức mong chờ việc lương hưu có thể tăng 15% từ ngày 1/7/2024.

Mới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản đề xuất, lương hưu, trợ cấp BHXH sẽ tăng 15% từ ngày 1/7/2024. Nếu đề xuất này được thông qua, đây không chỉ là một tin tức đáng mừng mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện đời sống cho những người đã nghỉ hưu.

Bà Nguyễn Hoa Huệ, 63 tuổi - bác sĩ đã nghỉ hưu, không giấu được niềm vui cho biết: "Nghe thông tin này, tôi thực sự rất vui. Tôi hy vọng, với việc tăng lương hưu lần này, tôi sẽ có thêm thu nhập để đáp ứng nhu cầu của bản thân và gia đình, đặc biệt là khi chi phí y tế và sinh hoạt ngày càng cao".

Theo bà Huệ, tăng lương hưu không chỉ mang lại sự an tâm về mặt tài chính, mà còn cho phép bà theo đuổi những đam mê cá nhân, như việc mua sách hay tham gia các khóa học nghệ thuật - những thú vui tinh thần mà trước kia bà phải cân nhắc vì vấn đề tài chính. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để bà có thể hỗ trợ, động viên thêm con cháu như thưởng cho các cháu khi đạt điểm cao, hay dịp sinh nhật...

"Tôi mong rằng quyết định này sẽ sớm được Nhà nước phê duyệt. Tôi có một niềm tin rằng, Nhà nước sẽ luôn quan tâm để những người về hưu như chúng tôi sẽ có cuộc sống khá hơn. Tôi cũng hi vọng rằng, chính sách lương hưu sẽ luôn được điều chỉnh, phản ánh đúng đắn mức độ tăng trưởng kinh tế, cũng như kiềm chế được tình hình lạm phát, giúp chúng tôi yên tâm trong cuộc sống khi về già.", bà Huệ chia sẻ.

Vốn là kỹ sư nông nghiệp về hưu, ông Vũ Văn Lợi (76 tuổi) cũng bày tỏ niềm mong chờ khi nói về khả năng lương hưu tăng 15% từ ngày 1/7/2024. "Nghe tin lương hưu có thể tăng, tôi thực sự cảm kích trước sự quan tâm mà Nhà nước dành cho chúng tôi - những người đã gắn bó một đời với công việc và nay được nghỉ chế độ. Trước đây, khi mới nghỉ hưu, tôi còn có thể làm thêm để kiếm thêm thu nhập, nhưng giờ đây, khi tuổi cao, sức yếu, tôi không còn khả năng làm thêm. Lương hưu hiện tại của tôi, dù đủ để sống qua ngày, nhưng chi phí thuốc men cho căn bệnh tiểu đường lại là một gánh nặng.

Nếu được tăng lương thêm 15%, nó sẽ giúp tôi và bà nhà tôi giảm bớt lo lắng về tài chính, đặc biệt là trong việc chi trả cho các khoản thuốc thang của tôi. Tôi hy vọng rằng sự quan tâm này sẽ không chỉ dừng lại ở việc tăng lương hưu, mà còn tiếp tục được thể hiện qua các chính sách khác, nhằm đảm bảo một cuộc sống an yên và đầy đủ hơn cho những người đã về hưu."

Ông Lợi nói thêm: "Mỗi sự quan tâm từ Nhà nước và xã hội là nguồn động viên vô giá, giúp chúng tôi - những người cao tuổi - sống vui, sống khỏe, giảm bớt gánh nặng cho con cái. Bà nhà tôi cũng rất vui khi nghe được tin này, vì bà ấy không có lương hưu như tôi. Tôi cũng dặn mấy đứa con, phải làm việc thật tốt, góp sức cống hiến cho xã hội, để sau này có về già sẽ có được lương hưu."

Bà Lê Thị Tuyết, 66 tuổi, nguyên là Kế toán trưởng tại một cơ quan cấp Bộ cũng không giấu nổi niềm vui và sự kỳ vọng khi nghe tin về việc lương hưu có thể sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ ngày 1/7/2024. "Khi biết rằng lương hưu của mình có thể sẽ tăng lên, tôi thực sự cảm thấy rất vui. Nguồn thêm từ tăng lương hưu sắp tới sẽ giúp tôi có thêm tài chính để thực hiện các hoạt động từ thiện, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn".

Chia sẻ của bà Huệ, ông Lợi và bà Tuyết là những minh chứng sống động cho thấy, lương hưu không chỉ là một khoản thu nhập, mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống khi về già, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ và thực hiện những hoạt động có ý nghĩa. Tăng lương hưu là một bước tiến trong việc đảm bảo rằng, những người khi đã nghỉ hưu sẽ không bị bỏ lại phía sau. Đây là một bước đi quan trọng để xây dựng một xã hội công bằng, phát triển và nhân văn, nơi mỗi cá nhân, dù ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời, đều cảm thấy được trân trọng và bảo vệ.

Kim Quyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.
TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khánh thành công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và dọc đường ray xe lửa tại phường Linh Đông.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.

Tin khác

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Xem thêm
Phiên bản di động