“Lùm xùm” tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim: Người nhà bệnh nhân đề nghị Sở Y tế vào cuộc

(LĐTĐ) Liên quan đến người phụ nữ nguy kịch khi đi thẩm mỹ tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim, địa chỉ số 69A, đường 3 tháng 2, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) mà Báo Lao động Thủ đô phản ánh, hiện nay sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, gia đình đã có đơn gửi lên Sở Y tế Thành phố yêu cầu làm rõ sự việc.
TP.HCM: Làm rõ sai phạm tại Công ty TNHH YC Beauty TP.HCM: Cô gái nguy kịch sau khi đặt túi ngực, nhổ răng khôn TP.HCM: Làm rõ trường hợp người phụ nữ nguy kịch liên quan đến quá trình thẩm mỹ

Đề nghị thành lập Hội đồng y khoa

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, BS.CKI Lê Anh Tuấn - Phụ trách phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết: Bệnh nhân L.H.T.N (sinh năm 1984, ngụ Đồng Nai) bị sốc phản vệ sau khi thực hiện ủ tê tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim, nhập viện tại Bệnh viện Nhân dân 115, chiều 13/1 trong tình trạng lơ mơ, huyết áp thấp 80/50 mmHg, không biết gì, sốc phản vệ nặng, nghi ngộ độc chất Lidocain dùng để ủ tê.

“Lùm xùm” tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim: Người nhà bệnh nhân đề nghị Sở Y tế vào cuộc
Cơ sở thẩm mỹ Cao Kim địa chỉ 69A, đường 3 tháng 2, quận 10, TP.HCM.

Bệnh nhân này được đặt nội khí quản, dùng thuốc vận mạch để ổn định huyết áp và tầm soát các tác nhân khác. Sau khi tầm soát, ghi nhận phổi bệnh nhân T.N tổn thương, trắng xóa 2 bên, tổn thương đa cơ quan, suy đa tạng, có dấu hiệu suy hô hấp, bạch cầu tăng, nhiễm trùng rõ. Bệnh nhân T.N được lọc máu liên tục, tiếp tục sử dụng thuốc vận mạch để ổn định huyết áp, thở máy.

Sau thời gian điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân T.N đã dần phục hồi, rút nội khí quản, cai máy thở, không còn phải lọc máu, sức khỏe tạm ổn, tỉnh, tiếp xúc tốt, ăn uống được, dùng tiếp kháng sinh. Hiện bệnh nhân được chuyển từ Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (ICU) sang Khoa Cơ xương khớp để theo dõi, xử trí tình trạng viêm phổi. Có thể bệnh nhân T.N sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ông L.H.Q - em trai bệnh nhân T.N cho biết, sau khi các cơ quan báo chí thông tin vụ việc, phía cơ sở thẩm mỹ Cao Kim đã chủ động quan tâm tình hình sức khỏe của T.N. Tuy nhiên phía gia đình đã gửi đơn đến Sở Y tế TP.HCM đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ vụ việc.

“Lùm xùm” tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim: Người nhà bệnh nhân đề nghị Sở Y tế vào cuộc
Rất nhiều hội nhóm được lập ra liên quan đến cơ sở thẩm mỹ Cao Kim. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo đơn mà người nhà bệnh nhân T.N gửi Sở Y tế TP.HCM: Vào trưa 13/1 sau giờ làm việc, chị T.N đến cơ sở thẩm mỹ Cao Kim được tư vấn và thực hiện dịch vụ làm đẹp da. Vào thời điểm gây tê lần thứ nhất, chị T.N vẫn tỉnh táo bình thường. Khi cơ sở thẩm mỹ Cao Kim tiếp tục thực hiện gây tê lần thứ hai thì chị T.N xuất hiện triệu chứng nôn ói, chóng mặt, mệt lả. Sau đó phía cơ sở thẩm mỹ Cao Kim tiếp tục tiêm một loại thuốc (không rõ loại) vào người chị T.N thì chị T.N. xuất hiện thêm triệu chứng đau đầu dữ dội, mắt tối sầm, nôn ói liên tục, khó thở. Nhân viên cơ sở thẩm mỹ Cao Kim đã đưa chị T.N đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 và chị T.N nằm viện từ ngày 13/1.

"Gia đình đã làm đơn đề nghị Sở Y tế TP.HCM thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, kết luận nguyên nhân gây tai biến y khoa, tình trạng nguy kịch đến tính mạng đối với bệnh nhân T.N", đại diện gia đình bệnh nhân T.N cho biết.

Quảng cáo… không tiếc lời

Để làm rõ vụ việc, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã liên hệ với đại diện truyền thông cơ sở thẩm mỹ Cao Kim và được cho biết, đơn vị này sẽ thông tin chính thức đến cơ quan báo chí khi có kết quả từ Sở Y tế TP.HCM.

Cùng với đó, nhằm làm rõ “quy trình” làm đẹp tại cơ sở Cao Kim, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã trực tiếp đến cơ sở thẩm mỹ này thực hiện thăm khám và tư vấn da.

Trong vai khách hàng đến thăm khám, chúng tôi (phóng viên) được yêu cầu cung cấp tên, tuổi, số điện thoại và được nhân viên nam (sinh năm 1997) đưa lên lầu 6 để thực hiện soi chiếu da. Bảng kết quả sau khi soi chiếu của phóng viên là 29 tuổi, da lão hóa 1 năm so với tuổi.

“Máy soi chiếu có giá hơn 200 triệu đồng nên có thể phân tích được hết. Da chị đang gặp vấn đề về độ ẩm, tuýp da dầu, đổ dầu nhiều, da mỏng, yếu, không đều màu, dễ bắt nắng, có đốm nâu, nám, tàn nhang, thâm sạm. Chụp bằng tia UV nên thấy hắc sắc tố; lỗ chân lông to ở vùng má và vùng mũi; ổ viêm, ổ mụn. Tông da là số 4, tối màu. Nếp nhăn, thâm sạm, không đều màu, dễ bắt nắng”, nhân viên này cho biết.

Theo chỉ dẫn của nhân viên này, chúng tôi được đưa vào phòng để đợi “thầy” ê-kíp bác sĩ tư vấn. Sau đó “thầy” xuất viện với bộ đồ màu xanh (đồ mặc trong phòng mổ), không đeo bảng tên và bắt đầu tư vấn. Theo “thầy” này, da thâm sẽ sử dụng phương pháp Meso, Meso Extra để xử lý, cải thiện sắc tố bên trong và bên trên bề mặt da.

“Sau 3 buổi điều trị, nếu không còn thâm thì bước vào chế độ bảo hành, không phát sinh chi phí, không cần duy trì, được sử dụng máy móc tốt nhất, được bảo hành”, "thầy" này cho hay.

Cũng theo “thầy” này, tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim, khách hàng sẽ được thực hiện bằng công nghệ máy móc, máy không đầu kim trị giá 1,2 tỷ đồng. Phương pháp này sẽ sử dụng hoạt chất công nghệ, dùng áp lực chân không đưa hoạt chất vào da. Lớp đèn laser mở lỗ chân lông trên da to ra, nhân viên sẽ thoa hoạt chất lên da, máy sẽ có lực áp suất đẩy vào lớp trung bì của da để điều trị. Sau khi hoạt chất đi vào, máy sẽ giúp khóa lỗ chân lông lại.

“Lùm xùm” tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim: Người nhà bệnh nhân đề nghị Sở Y tế vào cuộc
Thành viên trong nhóm liên tục trao đổi với nhau về việc bị cơ sở thẩm mỹ Cao Kim lừa và hẹn nhau đến cơ sở để đòi lại tiền. Ảnh: Chụp màn hình.

Khi được hỏi về việc tiêm meso, “thầy” này “khoe”: Ở các cơ sở ngoài, meso là phương pháp đi tiêm còn ở Cao Kim là bằng máy, không đầu kim, không đau, sưng nhẹ, hồng, không cần nghỉ dưỡng. Khi thực hiện sẽ có được làn da trắng hồng như trang điểm, giúp làn da khỏe. Cơ sở cũng hỗ trợ lấy mụn để giải quyết vấn đề thâm.

“Trong quá trình điều trị, hoạt chất được kiểm nghiệm, bác sĩ sẽ là người thực hiện cho khách, dùng tất cả công nghệ để thực hiện. Không phát sinh chi phí, có bảo hành”, “thầy” này cam kết.

Về mức giá điều trị, “thầy” này cho biết, trị thâm có 2 mức 15 triệu đồng và 35 triệu đồng. Nếu mức 35 triệu đồng, ngoài điều trị thâm sẽ làm sáng da và đều màu da, được bảo hành 2 năm còn gói 15 triệu đồng sẽ được bảo hành 1 năm. Mỗi gói sẽ được điều trị 3 buổi, mỗi buổi tầm 25 - 40 phút, mỗi buổi cách nhau 5, 7, 15 ngày, tùy vào thời gian của khách hàng.

“Thầy” này không quên tư vấn cho chúng tôi chọn gói 15 triệu đồng, sau đó có thể cập nhật tiếp lên gói cao hơn, chỉ cần đóng thêm tiền là có thể thực hiện tiếp ví như gói 15 triệu đồng có thể thêm 20 triệu đồng để thực hiện gói 35 triệu đồng.

Khi chúng tôi bày tỏ việc không đủ điều kiện, xin được trả góp thì “thầy” nói: “Ở đây phải đóng 1 lần trước khi thực hiện, không trả góp, không hỗ trợ hình thức nào về thanh toán. “Nếu không đủ tiền thì hãy về bỏ ống (tiết kiệm), khi nào đủ rồi quay lại làm”, “thầy” này nói đầy vẻ chế giễu.

Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin sự việc sau khi có ý kiến chính thức của cơ quan quản lý Nhà nước.

Xác nhận với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết: Sở Y tế đã nhận được đơn đề nghị của gia đình bệnh nhân và đang tiếp tục xử lý vụ việc, sau khi có kết quả sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Theo tìm hiểu của phóng viện, hiện nay trên các trang mạng xã hội có hơn 10 nhóm với các tên gọi “Tẩy chay phòng khám Cao Kim”, “Nhóm hẹn lên Cao Kim”, “Vạch trần lừ đảo TMV Cao K.im”.... Mỗi nhóm có hàng nghìn thành viên, liên tục tố cơ sở thẩm mỹ Cao Kim lừa đảo khách hàng, tư vấn “một đường làm một nẻo”. Đồng thời thông tin việc cơ sở thẩm mỹ Cao Kim sau khi thu được tiền khách hàng sẽ thực hiện tiêm Meso chứ không phải đi máy như được tư vấn và có thể trả góp qua thẻ tín dụng chứ không phải đóng 1 lần, không có hình thức hỗ trợ thanh toán.

Trên các nhóm này cũng kêu gọi các khách hàng đã từng điều trị tại cơ sở thẩm mỹ Cao Kim đòi lại tiền đã đóng, không để rồi lại đi về tay trắng.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng nhanh. Dù đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn, khống chế sự lây lan của SXH từ rất sớm, nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này trên địa bàn Thành phố vẫn đối mặt với không ít khó khăn.
Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

(LĐTĐ) Uống thuốc sắc từ rễ cây phơi khô để chữa đau đầu, mất ngủ, bệnh nhân bị liệt không thở được dẫn tới ngừng tim, tổn thương đa cơ quan. Nguyên nhân được xác định do uống nhầm rễ cây lá ngón.
Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

(LĐTĐ) Trứng có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng ăn trứng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về việc bảo quản và ăn trứng mà người tiêu dùng cần biết.
Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

(LĐTĐ) Từ 1/8 tới, người dân có thể đăng ký khám bệnh ngoài giờ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ 17 - 21h hàng ngày.
Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

(LĐTĐ) Công tác Dân số là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Trong đó, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, trẻ em là vấn đề mà xã hội rất quan tâm.
Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Chiều 11/7, Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế Hà Nội.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba khám bệnh miễn phí cho hơn 100 đối tượng chính sách

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba khám bệnh miễn phí cho hơn 100 đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Sáng 10/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức tổ chức khám, chăm sóc sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công tại xã Xuy Xá (Mỹ Đức), nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động