Lực đẩy giúp doanh nghiệp tiến xa hơn nhờ tăng cường tương tác

(LĐTĐ) Tương tác được các chuyên gia đánh giá sẽ là 1 trong 4 khía cạnh của phong cách quản trị doanh nghiệp hiện đại. Với các tổ chức lớn hàng nghìn nhân sự, việc triển khai văn hóa làm việc tương tác là điều vô cùng cần thiết.
Người TNG Holdings Vietnam ngập tràn cảm xúc trong Ngày hội truyền thống TNG Holdings Vietnam nhận cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2022
Lực đẩy giúp doanh nghiệp tiến xa hơn nhờ tăng cường tương tác
Tăng cường tương tác trong nội bộ là lực đẩy giúp doanh nghiệp phát triển

Chị Lê Hải Hà là cán bộ phát triển dự án tại một Tập đoàn đa ngành. Công việc của chị chủ yếu làm việc tại các địa phương. Trung bình một tháng chị có 2 - 3 ngày lên văn phòng trụ sở để làm thủ tục, giấy tờ. Mỗi lần chị Hà đến văn phòng, đồng nghiệp đều quan tâm chia sẻ những câu chuyện trong công việc cũng như cuộc sống khiến chị không hề cảm thấy có khoảng cách.

Trái ngược với chị Hà, chị Duyên làm việc chủ yếu tại trụ sở nhưng mỗi lần gọi điện xuống các dự án để trao đổi công việc, chị luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời, mọi vấn đề được giải quyết chỉ trong tích tắc.

Xóa bỏ mọi rào cản khác biệt về khoảng cách địa lý, cá tính,… để hướng đến hiệu quả công việc chung là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào đều mong muốn nhưng lại không dễ thực hiện.

Bằng việc kiên định xây dựng văn hóa làm việc tương tác nhất quán qua 4 lớp triển khai từ Giá trị cốt lõi; Loại hình văn hóa doanh nghiệp; Hành vi lãnh đạo đến Nguyên tắc tối thượng dành cho mỗi nhân viên, TNG Holdings Vietnam là một trong số ít các doanh nghiệp thành công trong việc khuyến khích tinh thần làm việc tương tác trong cán bộ nhân viên (CBNV). Đây cũng là đáp án cho câu trả lời của hầu hết CBNV tại đây khi được hỏi “Điều gì khiến bạn thích nhất ở TNG Holdings Vietnam?” và câu trả lời chiếm 87,1% số lượng bình chọn là “Đồng nghiệp thân thiện, hỗ trợ gắn kết”.

4 lớp xây dựng văn hóa làm việc tương tác tại TNG Holdings Vietnam:

Giá trị cốt lõi đề cao sự “thấu hiểu”

Một trong các loại hình văn hóa doanh nghiệp hướng đến: “Hợp tác vì mục tiêu chung”

Một trong các hành vi đối với lãnh đạo “Tạo môi trường làm việc hiệu quả, kết nối đội ngũ”. Một lãnh đạo tại TNG Holdings Vietnam được đánh giá là có năng lực khi xây dựng được một tập thể đoàn kết, quan tâm hỗ trợ lẫn nhau, đồng lòng vì mục tiêu chung, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để thúc đẩy từng cá nhân tiến bộ hơn.

Một trong các nguyên tắc tối thượng dành cho CBNV “Hãy là người chơi, đừng là khán giả”, nghĩa là luôn đặt mình vào vị trí của người trong cuộc để có thể thấu hiểu và có giải pháp mang tính xây dựng.

Giãi mã 4 lớp triển khai

Với một doanh nghiệp có nhiều đặc thù như tại TNG Holdings Vietnam gồm 14.000 nghìn nhân sự làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau (bất động sản, khách sạn, thương mại, dịch vụ, tài chính), việc triển khai không chỉ là các nguyên tắc hay yêu cầu mang tính lý thuyết mà cần đến sự khéo léo để chuyển hóa các giá trị đó thành phong cách ứng xử hàng ngày tại mỗi phòng ban, từng CBNV. Điều đó được thể hiện một cách xuyên suốt từ hệ thống kênh giao tiếp; bố trí không gian làm việc; thiết kế các hoạt động nội bộ để CBNV tăng cường tương tác;…

Điểm thú vị ở TNG Holdings Vietnam chính là việc áp dụng một cách sáng tạo các nền tảng công nghệ. Trong công việc, họ sử dụng phần mềm MS.Team của Microsoft để trao đổi qua email, chat mọi lúc mọi nơi một cách an toàn và thuận tiện. Ngoài công việc, doanh nghiệp có rất nhiều hoạt động để chia sẻ với nhau.

Chỉ trên môi trường online, doanh nghiệp xây dựng chuỗi thử thách không giới hạn Interact – một hoạt động độc đáo do chính người TNG sáng tạo ra trong bối cảnh giãn cách xã hội do đại dịch để tăng cường tương tác.

Nhiều CBNV tâm sự, thời gian phải làm việc “work form home” (WFH), cứ sau bữa cơm tối cả gia đình lại vào nhóm nội bộ của tập đoàn để theo dõi các bình luận, cổ động nhau cùng nhau thực hiện các hoạt động thử thách, vừa vui vừa lành mạnh mà cũng hiểu nhau hơn.

Tuy áp dụng hình thức trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo sự đa dạng từ hoạt động thể chất, trí tuệ đến văn hóa, văn nghệ… từ đó thu hút đông đảo CBNV tham gia. Nhờ đó, cảm nhận chung của hầu hết nhân sự ở đây thấy TNG Holdings Vietnam giống như một mái nhà chung.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp tiến xa hơn nhờ tăng cường tương tác
Các hoạt động tăng cường tương tác tại TNG Holdings Vietnam được xây dựng đa chiều.

Không gian làm việc, sinh hoạt cũng được bố trí để CBNV có thể tương tác trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài các phòng họp truyền thống, TNG Holdings Vietnam bố trí không gian mở để khi cần tăng sự sáng tạo có thể tới Chill Office; khi cần phối hợp công việc liên tục giữa nhân sự của các bộ phận có thể tới phòng làm việc linh hoạt. Ngoài ra, khi nghỉ ngơi họ có thể tới căng-tin hay phòng tập yoga…

Có thể nói, các hoạt động tăng cường tương tác tại TNG Holdings Vietnam được xây dựng đa chiều theo cả hàng ngang, hàng dọc và hàng chéo và được thiết kế thật phong phú, phù hợp với từng cá tính, từng sở thích để ai cũng có thể tham gia.

Lực đẩy giúp doanh nghiệp tiến xa hơn nhờ tăng cường tương tác
Niềm vui trên gương mặt người TNG Holdings Vietnam trong Ngày hội Truyền thống TNGMei 2022.

Văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn đặc biệt chú trọng vào các hoạt động gia tăng tính tương tác của CBNV. Trong Ngày hội Truyền thống TNGMei 2022 vừa qua, người TNG đã có khoảng thời gian gắn kết đặc biệt ý nghĩa. Hàng nghìn CBNV từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã cùng “cháy” hết mình với các trò chơi, lời ca sôi động… Những hoạt động như vậy giúp TNG Holdings trở thành “ngôi nhà thứ hai” tràn đầy niềm vui với CBNV.

Lực đẩy mạnh mẽ từ nội tại

Lực đẩy giúp doanh nghiệp tiến xa hơn nhờ tăng cường tương tác
Kết quả đánh giá văn hóa doanh nghiệp theo mô hình Denison của TNG Holdings Vietnam với sự cân bằng cao giữa các tiêu chí

Trong các mô hình đánh giá doanh nghiệp, Denison là mô hình được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi đánh giá doanh nghiệp theo 4 giá trị: sứ mệnh, thích ứng, tham chính và nhất quán. Trong đó, tính nhất quán được sử dụng để xác định sự vững chắc và tính gắn kết trong nội bộ của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, một trong những đặc điểm kỳ lạ của mô hình Denison này là nó đề cập đến hai nghịch lý mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng trải qua và phải khéo léo để có được sự cân bằng. Một là tính nhất quán cùng khả năng thích ứng (nghĩa là doanh nghiệp nếu tập trung để thích nghi với môi trường bên ngoài sẽ phá vỡ sự nhất quán, bền vững giữa nội bộ). Nghịch lý còn lại chính là sứ mệnh nhìn từ trên xuống với sự tham chính từ dưới lên (những công ty có nhiều ý kiến từ phía nhân viên sẽ gặp khó khăn trong việc định hướng và quyết định cho chiến lược của mình).

Vì các nghịch lý này mà doanh nghiệp muốn có được nội lực mạnh mẽ để phát triển không nên quá thiên về một yếu tố nào mà cần sự cân bằng giữa 4 yếu tố nói trên.

Một khảo sát độc lập đối với TNG Holdings Vietnam theo mô hình của Denision cho thấy TNG Holdings Vietnam là một trong số ít doanh nghiệp của Việt Nam đạt được sự cân bằng giữa 4 yếu tố này. Đây cũng là kết quả từ những nỗ lực triển khai nền tảng văn hóa 5568 (5 giá trị cốt lõi, 5 loại hình văn hóa, 6 hành vi lãnh đạo và 8 nguyên tắc tối thượng), đặc biệt là văn hóa tương tác tại doanh nghiệp này trong những năm gần đây.

Những thành công thực tế của TNG Holdings Vietnam cho thấy trong triết lý về quản trị kinh doanh hiện đại, văn hóa doanh nghiệp là một loại tài sản vô hình nhưng lại có giá trị mạnh mẽ giúp doanh nghiệp phát huy nội lực và tiến xa hơn trong môi trường cạnh tranh và đầy biến động. Điều này phần nào lý giải cho sự tăng trưởng liên tục của TNG Holdings Vietnam trong những năm qua./.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”

(LĐTĐ) Tối ngày 22/12, tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Yên Phụ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tây Hồ tỏa sáng”, với sự tham gia, cổ vũ của đông đảo nhân dân và du khách.
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức nghèo Thủ đô (Quỹ trợ vốn) triển khai chương trình cho vay ưu đãi, giải ngân vốn vay tháng 12/2024 cho 17 đoàn viên công đoàn.
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng

(LĐTĐ) Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ quan thuế triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản lý thu, công tác thuế năm 2024 đưa toàn ngành về đích với tổng số thu ước đạt 1.732.000 tỷ đồng.
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa

(LĐTĐ) Việc sửa đổi Luật Thủ đô đã mang lại những điều chỉnh quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển văn hóa, nhằm bảo đảm Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò trung tâm văn hóa của cả nước.
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống

(LĐTĐ) Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của Trời và Đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống.
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

(LĐTĐ) Là người có thói quen trung thành với các sản phẩm đã mua cả trăm lần, tôi vẫn quyết định phá lệ một lần, ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD, để xem hương vị có gây bất ngờ như cái tên hay không.
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"

Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn sau một tuần biến động có giá bán ra bằng vàng miếng SJC, tuy nhiên giá mua vào vàng nhẫn cao hơn vàng miếng. Dù có nhiều nhận định tích cực, một số chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn có khả năng giảm nhẹ trong ngắn hạn. Thị trường cũng ghi nhận tỷ giá USD tiếp tục tăng "nóng".

Tin khác

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

(LĐTĐ) Là người có thói quen trung thành với các sản phẩm đã mua cả trăm lần, tôi vẫn quyết định phá lệ một lần, ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD, để xem hương vị có gây bất ngờ như cái tên hay không.
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

(LĐTĐ) Đi giữa vườn cam được mệnh danh lớn nhất nhì ở miền Trung và lớn hàng đầu cả nước vào thời điểm thu hoạch, tưởng như lọt thỏm giữa một bức tranh rộng lớn với gam màu tươi sáng, cây nào cũng sum suê, tán lá xanh rờn, sai trĩu quả.
MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa

MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa

(LĐTĐ) Tiêu chuẩn khắt khe trong thiết kế layout cùng cảm hứng từ mô hình căn hộ khách sạn quốc tế, bộ sưu tập căn hộ tại dự án The Continental (Imperia Signature Cổ Loa) gồm 2 tòa tháp tâm điểm tại đại đô thị Global Gate đang trở thành từ khóa được nhiều khách hàng tìm kiếm.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025

(LĐTĐ) Khảo sát toàn quốc của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025, với mong muốn dành nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, vẫn còn không ít lo lắng về chi tiêu trong dịp này.
Khám phá 3 tầng tiện ích tạo nên phong cách sống đẳng cấp tại The Continental

Khám phá 3 tầng tiện ích tạo nên phong cách sống đẳng cấp tại The Continental

(LĐTĐ) The Continental sở hữu 3 tầng tiện ích đẳng cấp, mang đến trải nghiệm sống trọn vẹn, đáp ứng phong cách sống năng động, hiện đại trong thành phố thương mại quốc tế phía Đông Bắc - Global Gate.
Viettel trình diễn những công nghệ hiện đại nhất tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Viettel trình diễn những công nghệ hiện đại nhất tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ trưng bày trên 80 sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp quốc phòng công nghệ cao và gần 30 sản phẩm công nghệ thuộc lĩnh vực dân sự tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (diễn ra từ ngày 19/12 đến 22/12). Đến ngày 18/12, gian hàng của Viettel đã sẵn sàng trình diễn những công nghệ do Viettel làm chủ, nghiên cứu và sản xuất, góp phần thể hiện sức mạnh của công nghiệp quốc phòng Việt Nam.
Trải nghiệm ưu đãi mùa lễ hội khi săn vé máy bay cùng gia đình, bạn bè từ Vietjet

Trải nghiệm ưu đãi mùa lễ hội khi săn vé máy bay cùng gia đình, bạn bè từ Vietjet

(LĐTĐ) Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi giảm giá 10% hạng vé Eco khi đặt vé nhóm đông người từ 3 đến 5 khách. Để nhận được khuyến mãi hấp dẫn, hành khách có thể truy cập và đặt vé tại website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air từ nay đến 30/12/2024 để tận hưởng hành trình du lịch khắp Việt Nam và bay thẳng quốc tế, thời gian bay từ 1/1/2025 đến 25/10/2025.
Focus Media Việt Nam mở văn phòng tại TP.HCM

Focus Media Việt Nam mở văn phòng tại TP.HCM

(LĐTĐ) Vừa qua, Focus Media Việt Nam - công ty thành viên của tập đoàn Truyền thông thang máy hàng đầu thế giới khai trương trụ sở văn phòng chính tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển và mở rộng của tập đoàn.
LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, củng cố sức mạnh tạo chiến lược phát triển toàn diện

LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, củng cố sức mạnh tạo chiến lược phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Ngày 16/12/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) công bố quyết định bổ nhiệm 4 nhân sự cấp cao vào Ban điều hành. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược để củng cố đội ngũ lãnh đạo, nhằm hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực, tinh gọn, “vận hành xuất sắc”.
Central Retail lần đầu hợp tác với các nhà cung cấp giao hàng xuyên Tết 2025

Central Retail lần đầu hợp tác với các nhà cung cấp giao hàng xuyên Tết 2025

(LĐTĐ) Hòa cùng không khí của mùa mua sắm tưng bừng dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón Xuân Ất Tỵ 2025, chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail Việt Nam gồm: GO!, Big C, Tops Market! triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt hấp dẫn, nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái Tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá.
Xem thêm
Phiên bản di động