Long trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Đúng 20 giờ tối nay (19/11), Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, với sự phối hợp của thành phố Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam và một số tỉnh, thành phố đã diễn ra trang trọng.
Tối 19/11: Tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 TP.HCM dự kiến đêm 19/11 sẽ tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong do Covid-19 Tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và các cán bộ, chiến sĩ hy sinh do đại dịch Covid-19

Dự lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19, tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội…

Long trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dâng hoa tại Lễ tưởng niệm.
Long trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ tưởng niệm tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát biểu tại Lễ tưởng niệm, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã bày tỏ lòng thành kính, chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hi sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19; xin nguyện cầu cho các linh hồn người đã mất được siêu thoát, yên giấc ngàn thu, nơi cõi vĩnh hằng.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát, gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có nước ta. Trong bối cảnh đó, thực hiện lời hiệu triệu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào cả nước không phân biệt thành phần, tuổi tác, giới tính, dân tộc, tôn giáo đã đoàn kết một lòng, chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”.

Phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, trong khó khăn hoạn nạn, đã xuất hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp, thấm đậm tình đồng chí, nghĩa đồng bào, chan chứa yêu thương, lay động lòng người: Những ATM gạo, ATM ô xy, “chợ 0 đồng”, “siêu thị 0 đồng”, “suất ăn miễn phí”, nhường cơm xẻ áo cho nhau trong lúc khó khăn, thiếu thốn, thật là trân quý. Hàng triệu “phần quà đại đoàn kết”, “túi an sinh”, hàng vạn tấn lương thực, thực phẩm, hàng ngàn tấn trang thiết bị y tế của đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã được vận chuyển vào vùng dịch, chia sẻ khó khăn với nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; Cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước đã ủng hộ hàng chục ngàn tỷ đồng để mua Vắc xin tiêm miễn phí cho người dân. Nhân dân ở vùng phong tỏa, các khu cách ly, giãn cách xã hội trong một thời gian dài đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn, chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước; đồng lòng, chung sức để phòng chống dịch.

Long trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Lãnh đạo Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tham dự Lễ tưởng niệm tại Công viên Thống Nhất, thành phố Hà Nội.

Hàng vạn cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc, chữa trị người bệnh như người thân yêu, ruột thịt của mình; nhiều cán bộ, chiến sỹ hoãn ngày cưới, gác lại hạnh phúc riêng để lên đường làm nhiệm vụ; có những người khi bố mẹ qua đời không thể về chịu tang, thật là xót thương. Trong cuộc chiến cam go, ác liệt ấy đã có hàng ngàn thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ, Tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, các nhà thiện nguyện, cán bộ cơ sở… bị nhiễm bệnh. Trong đó, hàng trăm người đã qua đời, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội, đồng chí.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trực tiếp là Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, lực lượng vũ trang, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong vùng dịch đã “chiến đấu kiên cường”, làm hết sức mình chăm lo, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Nhưng do dịch bệnh chưa có tiền lệ, lây lan nhanh, cực kỳ nguy hiểm, đã có hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19, dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 23 ngàn đồng bào, đồng chí thân yêu của chúng ta, đó là những công dân mẫu mực, những người lao động rất đỗi yêu thương, những cán bộ, thầy thuốc, nhân viên tận tụy với công việc, những chiến sĩ dũng cảm, những nhà thiện nguyện, tình nguyện viên nhiệt huyết, hết lòng, hết sức vì cộng đồng.

Long trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Lễ tưởng niệm

Nỗi đau đến tột cùng khi nhiều người đến lúc "nhắm mắt xuôi tay" không có người thân ở bên cạnh, không có một lời trăng trối; nhiều gia đình có 2-3 người tử vong, có những người đại dịch đã cướp đi cả cha mẹ và những người ruột thịt; có những em bé sinh ra không được nằm trong vòng tay yêu thương của mẹ, không được uống giọt sữa đầu đời - thật là đau xót!

Đại dịch tàn ác đã phá vỡ hạnh phúc của biết bao gia đình đang êm ấm: Cháu mất ông bà, cha mẹ mất con, vợ chồng mất nhau, con mất cha mẹ. Đại dịch "tràn qua", để lại hàng ngàn người già yếu không còn nơi nương tựa, hơn 2.600 trẻ em mất cha mẹ, nhiều em còn quá nhỏ, trên đầu chít khăn tang nhưng vẫn hồn nhiên, thơ dại, chưa cảm nhận được sự mất mát quá lớn trong cuộc đời - thật là xót thương, nhói lòng, rơi lệ.

Do dịch bệnh quá ác liệt, nguy hiểm nên mặc dù rất cố gắng, nhưng có nhiều người khi mất chưa được tổ chức lễ tang chu đáo theo phong tục, tập quán, để lại nỗi day dứt trong lòng người thân, đồng đội, đồng chí.

Trong giờ phút thiêng liêng này, xin thắp nén tâm nhang tưởng nhớ và kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt đồng bào, đồng chí và kiều bào ta ở nước ngoài đã tử vong và hy sinh vì dịch bệnh; nguyện cầu cho các linh hồn được siêu thoát; dịch bệnh Covid-19 sớm được tiêu trừ để nhân loại không phải gánh chịu thêm đau thương, mất mát nữa.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ sự thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của những người quá cố, mong các gia đình nén đau thương, vượt qua sự mất mát quá lớn này, dần trở lại cuộc sống bình thường, trong điều kiện mới. Nhất là các cháu bị mất cha, mẹ là một biến cố lớn trong cuộc đời. Đảng, Nhà nước, bà con lối xóm, họ hàng thân thích, sẽ đồng hành cùng với các cháu trên con đường bước vào đời.

Tuy sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng đồng chí tin tưởng với sự giúp đỡ, chăm lo của Nhà nước, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, sự yêu thương của họ hàng, thân tộc, các cháu sẽ được bù đắp một phần về tinh thần và vật chất; rất mong các cháu sẽ chăm ngoan, học tập tốt, trở thành những người có ích cho xã hội.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, đến nay, cơ bản nước ta đã kiểm soát được dịch bệnh, Đảng và Nhà nước đã và sẽ ban hành nhiều quyết sách quan trọng để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; cả nước đang nỗ lực cao nhất để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và khắc phục hậu quả nặng nề do dịch bệnh để lại.

Trong bối cảnh, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tha thiết kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn kết chặt chẽ hơn nữa, đề cao ý thức phòng chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang, hốt hoảng. Mọi nhà, mọi người chủ động, tự giác thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng.

Trang trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Lễ tưởng niệm tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

"Những em bé sinh ra trong thời kỳ bùng phát đợt dịch thứ ba, thứ tư đã biết lẫy, biết ngồi; cuộc sống tiếp tục sinh sôi, nảy nở; đang dần trở lại trạng thái bình thường trong điều kiện mới. Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, với sự nỗ lực cao độ của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quân và dân cả nước sẽ biến đau thương thành hành động, chung sức, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa nỗ lực khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết hậu quả nặng nề của dịch bệnh. Nhất định đất nước ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục phát triển hơn nữa, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân", Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ tin tưởng.

Đúng 20h30, tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội đồng loạt diễn ra các hoạt động thắp nến, dâng hương, thả đèn hoa đăng; tại các cơ sở tôn giáo rung chuông tưởng niệm; ở nhiều nơi, người dân đã tắt đèn, thắp nến tưởng niệm. Cùng thời gian này, tại các tỉnh, thành phố có nhiều người dân tử vong cũng có những hình thức phù hợp để tổ chức tưởng niệm…

Long trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài dâng hương tưởng niệm.
Trang trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dâng hương tưởng niệm
Trang trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh và các đại biểu tham dự dâng hương tại Lễ tưởng niệm.
Long trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thành phố Hà Nội thực hiện nghi lễ thả hoa đăng tưởng nhớ những người đã không may mất vì Covid-19.
Trang trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Cán bộ y tế tham dự thả hoa đăng tại Lễ tưởng niệm.

Cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tổ chức buổi lễ long trọng hôm nay

Có mặt tại buổi lễ tưởng niệm ngày hôm nay có nhiều người mất đi người thân trong gia đình.

Đứng trước bục lễ tưởng niệm, anh Võ Đăng Thành (trú tại nhà 20A phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) bùi ngùi gửi lời cảm ơn các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tổ chức buổi lễ long trọng ngày hôm nay.

Anh Thành chia sẻ, gia đình anh có 9 người mắc Covid-19, hiện 8 người đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, mẹ anh là cụ Phạm Thị Vinh (73 tuổi) mắc Covid-19 đã không được may mắn, do cụ có bệnh nền nên tử vong cách đây 36 ngày.

"Mọi thứ diễn ra bất ngờ quá, tôi không ngờ nó lại xảy đến với gia đình mình. Mẹ tôi mất đã hơn một tháng nhưng tôi vẫn chưa dám tin là mẹ mình đã mất. Giờ tôi chỉ mong muốn làm sao dịch bệnh mau chóng chấm dứt để cuộc sống sớm trở lại bình thường...", anh Thành ngậm ngùi nói.

Anh cho biết, thời điểm mắc Covid-19 và được đưa đi điều trị anh và gia đình được các bác sĩ, nhân viên y tế rất quan tâm, chăm sóc. Chính vì thế nên diễn biến bệnh không trở nặng, chỉ sau một thời gian ngắn là anh khỏi bệnh và xuất viện.

Trang trọng Lễ tưởng niệm hơn 2,3 vạn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19
Anh Nguyễn Văn Trọng (37 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cùng con gái tham dự Lễ tưởng niệm.

Ngồi ôm con gái lên 5 tuổi ở hàng ghế cuối lễ tưởng niệm, anh Nguyễn Văn Trọng (37 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) ngậm ngùi nói "Đến giờ này ngồi đây tôi vẫn chưa dám tin những gì xảy ra với gia đình mình thời gian vừa qua, mọi thứ đến với tôi quá nhanh và khiến tôi sụp đổ".

Anh kể, vào những ngày trung tuần tháng 7 tại khu vực gia đình anh sống phát hiện có người mắc Covid-19. Tới ngày 27/7, vợ anh Trọng là chị Trần Thị Thu Hà (28 tuổi) được xác định dương tính SARS-CoV-2 và sau đó cho kết quả xét nghiệm PCR khẳng định mắc Covid-19 và được đưa đi cách ly, điều trị. Lúc này, chị Hà đang mang bầu tháng thứ 5.

"Lúc nhận tin vợ mắc bệnh, tôi cảm thấy khủng khiếp lắm, mọi thứ như muốn sụp đổ, đó là cú sốc quá lớn đối với tôi và gia đình. Căn bệnh này không giống như những bệnh khác mọi thành viên có thể chăm sóc, quan tâm động viên nhau, mà trong hoàn cảnh vợ, chồng, con cái phải ở xa cách. Lúc vợ bị bệnh tôi chỉ có thể an ủi, động viên vợ qua điện thoại...", anh Trọng ngầm ngùi kể.

Sau thời gian điều trị, đến ngày 12/9, do sức khoẻ yếu chị Hà mất do bệnh Covid-19. Do diễn biến sức khoẻ của vợ chuyển biến xấu và mất đột ngột khiến anh Trọng gặp cú sốc lớn. "Nỗi đau ấy tôi không thể nói thành lời, nỗi đau này tôi xin khắc ghi nó ở trong lòng...", anh chia sẻ.

Đến nay, vợ anh Trọng cũng đã mất hơn 2 tháng nhưng kể từ ngày vợ mất chưa một đêm nào anh được nghỉ yên giấc. Còn con gái vợ chồng anh là cháu Nguyễn Ngọc Bảo Anh (5 tuổi) mấy tháng qua, cứ đêm xuống lại khóc gọi mẹ.

"Để cháu có thể ngủ ngon giấc hơn 2 tháng qua tôi vừa làm bố vừa phải gánh vác thêm trọng trách của người làm mẹ. Đau đớn làm nhưng chẳng biết phải làm thế nào...", ôm chặt con gái vào lòng, anh Trọng gạt ngang nước mắt nói. Thay mặt gia đình, anh Trọng cũng xin gửi lời cảm ơn các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi lễ long trọng, ý nghĩa này.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có nước ta. Dù toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã vào cuộc hết sức quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đặt sức khỏe và sự an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, nhưng dịch bệnh khốc liệt, chưa có tiền lệ, hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19, dịch bệnh đã cướp đi sinh mệnh của hơn 23 ngàn đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, để lại nỗi đau tận cùng cho người thân, gia đình và bạn bè.

Không chỉ là nén tâm nhang dành cho những người đã khuất, tưởng nhớ những người đã không may mất vì Covid-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân của họ, Lễ tưởng niệm cũng là lời cảnh tỉnh, nhắc nhớ tất cả chúng ta về nỗi đau và trách nhiệm. Đây cũng là nguyện vọng, mong muốn của nhân dân, là tình cảm thiêng liêng trong mỗi chúng ta và là sự quan tâm, sẻ chia, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với nỗi đau của đồng bào.

B.Duy - P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

Hà Nội: Họp chuyên đề bàn về quy hoạch, đầu tư công, công tác cán bộ

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, cho ý kiến về 4 nội dung quan trọng; trong đó có nội dung về quy hoạch, điều chỉnh đầu tư công, công tác cán bộ.
Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

Hà Nội họp trực tuyến toàn Thành phố bàn 3 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Ngày 26/3, lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì giao ban quý I/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy với tổng số 523 điểm cầu và hơn 8.000 đại biểu từ Thành phố xuống các phường, xã, thị trấn.
Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

Xây dựng thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) Chia sẻ với báo Lao động Thủ đô, đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, Đoàn thanh niên Thành phố đã và đang triển khai 3 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để xây dựng nên thế hệ thanh niên Thủ đô thanh lịch, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động