Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai, đề nghị thành lập ngay "Tổ An toàn Covid-19" tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc khẩn trương thành lập và tổ chức hoạt động "Tổ An toàn Covid-19" tại doanh nghiệp mình, nhằm chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
Thanh Oai chủ động 4 phương án để tổ chức bầu cử thành công Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nâng mức độ cảnh báo phòng, chống Covid-19 Phát triển đô thị xanh, đến năm 2028 huyện Thanh Oai thành quận

Theo Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và đang bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Hà Nội. Đặc biệt, trên địa bàn Thành phố đã có ca mắc Covid-19 là công nhân lao động làm việc tại Khu Công nghiệp và Chế xuất. Một số nhà máy, phân xưởng đã bị phong tỏa. Nhiều công nhân lao động đã bị cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, ngày 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai đã ban hành văn bản hỏa tốc, đề nghị các Công đoàn cơ sở triển khai ngay việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại doanh nghiệp mình.

undefined
Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai ban hành văn bản hỏa tốc, đề nghị các Công đoàn cơ sở triển khai ngay việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại doanh nghiệp

Cụ thể, mỗi Tổ sản xuất hoặc bộ phận tương đương của các cơ sở sản xuất kinh doanh ít nhất phải thành lập một "Tổ An toàn Covid-19" hoạt động kiêm nhiệm. Trường hợp Tổ sản xuất có đông người lao động thì có thể thành lập nhiều "Tổ An toàn Covid-19" để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

"Tổ An toàn Covid-19 phải là người lao động trực tiếp làm việc tại Tổ sản xuất, có am hiểu về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tự nguyện, gương mẫu, có uy tín với công nhân lao động. Số lượng thành viên mỗi "Tổ An toàn Covid-19" ít nhất là 3 người" - bà Hảo cho biết.

Về nhiệm vụ của "Tổ An toàn Covid-19", Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai đề nghị, các "Tổ An toàn Covid-19" tập trung tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân trong tổ thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc; theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe và việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; phát hiện nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về công tác phòng chống dịch theo quy định của chính quyền và quy chế của doanh nghiệp...

undefined
"Tổ An toàn Covid-19" thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát tình hình sức khỏe của người lao động

Cùng đó, các "Tổ An toàn Covid-19" chủ động nắm bắt tình hình, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo quản lý, Công đoàn cơ sở và bộ phận y tế doanh nghiệp khi phát hiện trường hợp công nhân lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (Ho, sốt, đau họng, hội chứng cúm, biểu hiện viêm đường hô hấp...) để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời; tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan chức năng truy vết F1; F2 và các trường hợp khẩn cấp trong công ty khi công ty có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; kiến nghị với người có trách nhiệm, cán bộ Công đoàn đảm bảo các biện pháp, phương tiện, vật tư trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, các "Tổ An toàn Covid-19" trên địa bàn huyện Thanh Oai sẽ thường xuyên được tập huấn, cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp để đảm bảo an toàn phòng dịch tại nơi làm việc. Mỗi ngày sẽ có ít nhất 30 phút để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

undefined
Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai chủ động tăng cường tuyên truyền về bầu cử và phòng, chống Covid-19

"Liên đoàn Lao động huyện cũng đề nghị Công đoàn cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, phối hợp với người sử dụng lao động xem xét có hình thức bồi dưỡng, hỗ trợ về vật chất, khen thưởng động viên để khuyến khích "Tổ An toàn Covid-19 hoạt động tích cực và có hiệu quả" - bà Hảo nói.

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, những ngày qua, các cấp Công đoàn trong toàn huyện cũng đã chủ động tăng cường tuyên truyền về bầu cử và phòng, chống Covid-19. Đáng chú ý, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai đã in 2.500 tờ rơi, 50 poster phát cho Công đoàn cơ sở và công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Nội dung được xây dựng ngắn gọn, dễ hiểu để đoàn viên Công đoàn và người lao động dễ dàng nắm bắt thông tin cơ bản về ngày bầu cử sắp tới, cũng như các biện pháp phòng, chống Covid-19 hiệu quả.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Xem thêm
Phiên bản di động