Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương “Công nhân giỏi” năm 2023 tại tỉnh Thanh Hóa. Chương trình nhằm tôn vinh những công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tại đơn vị, doanh nghiệp.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Mê Linh lần thứ XI Tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, chức năng của tổ chức Công đoàn

Theo đồng chí Lê Duy Hưng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của tình hình kinh tế, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy Mê Linh; sự phối kết hợp chặt chẽ, giúp đỡ nhiệt tình của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện; LĐLĐ huyện Mê Linh đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiếp tục tổ chức tốt phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”.

Theo đó, LĐLĐ huyện Mê Linh đã chỉ đạo CĐCS thường xuyên phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tốt các phong trào thi đua nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi” trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), nhằm tạo điều kiện để công nhân phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”.

Cùng đó, tổ chức tốt phong trào thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo; các hội thi lao động giỏi, thao diễn kỹ thuật và phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ được học tập, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” các cấp.

Đặc biệt, trong năm 2023 phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi được nhiều đơn vị duy trì tổ chức tốt như: Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội, Công ty Cổ phần Xuân Hoà Hà Nội,…

Kết quả đã có 325 “Công nhân giỏi” được khen thưởng cấp cơ sở; 56 “Công nhân giỏi” được khen thưởng cấp huyện và 1 công nhân được biểu dương khen thưởng “Công nhân giỏi” cấp Thành phố.

Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi
Tại Hội nghị tuyên dương "Công nhân giỏi" năm 2023, LĐLĐ huyện Mê Linh đã trao Giấy chứng nhận danh hiệu "Công nhân giỏi" cho 56 CNLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Một trong những gương công nhân tiêu biểu được khen thưởng danh hiệu "Công nhân giỏi" cấp huyện phải kể đến anh Đặng Quang Hậu (Công nhân Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng Việt Phú). Quá trình làm việc tại đơn vị, anh Hậu luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nội quy, quy định của công ty.

Cùng đó, trong công việc chuyên môn, anh luôn có tư duy sáng tạo, có biện pháp thi công nhiều công trình, phương pháp thi công hiệu quả cao, chất lượng, an toàn, đảm bảo chất lượng kỹ, mỹ thuật do chủ đầu tư yêu cầu; tích cực rèn luyện học tập đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia đầy đủ các khoá đào tạo nâng bậc nghề đạt kết quả tốt. Với những kết quả đạt được, anh Hậu đã đạt danh hiệu Lao động xuất sắc cấp công ty trong nhiều năm liên tục.

Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi
CNLĐ Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam tích cực hưởng ứng phong trào "Lao động giỏi", phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi".

Anh Nguyễn Trọng Thực (Công nhân Công ty cổ phần sữa Hà Nội) cũng là một trong những công nhân có nhiều nỗ lực, cống hiến vì sự phát triển chung của công ty. Nhiều năm liên tục anh đã được công ty bình chọn là Lao động giỏi xuất sắc tiêu biểu. Với tinh thần ham học hỏi, anh đã tham gia nghiên cứu, tổ chức thi công mở rộng dây chuyền sản xuất đạt chất lượng và vượt tiến độ. Qua đó, tăng công suất chế biến nhà máy từ 30 triệu lít/năm lên 60 triệu lít/năm. Không chỉ vậy, anh cũng là đoàn viên tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện do các cấp tổ chức. Bên cạnh việc chỉ đạo CĐCS tổ chức tốt phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”.

“Qua thực tiễn sinh động đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” là động lực thúc đẩy sự phát triển, tạo đà tăng trưởng cho các doanh nghiệp và xây dựng được nhiều cá nhân tiêu biểu làm nòng cốt cho các phong trào thi đua yêu nước.

Cùng đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, phấn đấu trong lao động sản xuất, phát huy có hiệu quả tiềm năng và trí tuệ của CNLĐ, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đơn vị, ngành và địa phương. Thông qua phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, ý thức kỉ luật, tác phong công nghiệp của CNLĐ được nâng lên rõ rệt. Nhiều CNLĐ trực tiếp sản xuất đã trưởng thành, được đề bạt vào các vị trí lãnh đạo và đảm nhiệm những công việc quan trọng.”- Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh Lê Duy Hưng cho hay.

Để phát huy thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua lao động giỏi phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mê Linh đề nghị, thời gian tới các cấp Công đoàn huyện Mê Linh cần chú trọng tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua với những nội dung như: Phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp tiếp tục phát động sâu rộng phong trào thi đua “Lao động giỏi” trong CNVCLĐ, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” các cấp.

Cùng đó, tuyên truyền vận động 100% CNLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong lao động sản xuất nhằm đạt năng xuất, chất lượng cao và đăng kí phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi" các cấp; tổ chức các hội thi tay nghề giỏi trong các ngành nghề khác nhau tại đơn vị. Kết thúc mỗi đợt thi đua cần tổ chức sơ tổng kết có khen thưởng, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua "Lao động giỏi" và phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”. Từ đó, xét chọn những cá nhân tiêu biểu xuất sắc đề nghị huyện và Thành phố công nhận biểu dương, khen thưởng nhằm nhân rộng điển hình và động viên khích lệ CNLĐ trong các đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia phong trào thi đua.

Cùng với phong trào thi đua “Lao động giỏi” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, trong năm qua, LĐLĐ huyện Mê Linh còn thường xuyên chỉ đạo các cấp Công đoàn trong huyện tổ chức tốt phong trào thi đua khác như: phong trào “Người tốt - việc tốt”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”... thu hút đông đảo CNVCLĐ trong các đơn vị trên địa bàn huyện tham gia. Qua các phong trào đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, động viên CNLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, doanh nghiệp.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

(LĐTĐ) Say mê khi nói về kỹ thuật sửa chữa ô tô nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về những thành tích mình đã đạt được trong hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Mai Việt Mạnh - công nhân Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà thực sự là tấm gương “Công nhân giỏi Thủ đô” tiêu biểu trong việc không ngừng học tập, tiếp cận công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất lao động.
Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 394/QĐ-LĐLĐ về việc công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.
Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

(LĐTĐ) Bằng niềm đam mê với nghề và ý chí vượt khó trong lao động sản xuất, anh Trần Văn Thanh, Tổ phó Tổ Hàn điện - Công ty cổ phần Formach (Thanh Trì, Hà Nội) là tấm gương sáng thầm lặng cống hiến, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đơn vị và nền công nghiệp Thủ đô.
Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai, phát động ngày càng đa dạng và thực chất. Các phong trào thi đua đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng công việc, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng, duy trì và phát triển. Phong trào thi đua đã động viên, khai thác tiềm năng, trí tuệ, tâm huyết của từng công nhân lao động trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi. Từ đây xuất hiện nhiều “cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất.
Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

(LĐTĐ) Trong 10 năm vào làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ cao Micro One, anh Nguyễn Hữu Đường (sinh năm 1990, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) luôn tận tâm với công việc, chú ý đến từng milimet của các chi tiết máy để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đồng nghiệp, bạn bè đều có chung nhận xét anh là người cẩn thận, tỉ mỉ, rất có trách nhiệm.
Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa phối hợp tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023, tạo ra một sân chơi rất bổ ích để công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề.
Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Thông qua Hội thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn tổ chức đã giúp đông đảo công nhân lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.
79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/7, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 79 công nhân lao động, đại diện cho gần 11.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Công Thương Hà Nội đã tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội chào mừng 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt nam; chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII; Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
9 cá nhân tiêu biểu của Hà Nội vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

9 cá nhân tiêu biểu của Hà Nội vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

(LĐTĐ) Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo. Giải thưởng được trao tặng 5 năm một lần vào năm diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động