LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Phát huy hiệu quả tuyên truyền trên mạng xã hội

(LĐTĐ) Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai đã tận dụng tốt lợi thế của mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) trong đoàn viên, người lao động và nhân dân.
LĐLĐ Gia Lai tặng nhiều phần quà tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn LĐLĐ Gia Lai trao 2 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Chú trọng tận dụng lợi thế của mạng xã hội

Đồng chí Rơ Lan Nga - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai cho biết, một trong những giải pháp quan trọng bảo đảm trật tự ATGT là công tác thông tin tuyên truyền. Hằng năm, LĐLĐ tỉnh Gia Lai luôn thường xuyên, định kỳ phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến trực tiếp đến công nhân lao động thông qua các buổi nói chuyện, tập huấn về ATGT hoặc các Hội thi về tuyên truyền viên pháp luật về ATGT; thi thực hành kỹ năng lái xe an toàn.

LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Phát huy hiệu quả tuyên truyền trên mạng xã hội
LĐLĐ tỉnh Gia Lai trao giải Cuộc thi sáng tác video clip “Đường về nhà”.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh Gia Lai chú trọng khai thác, ứng dụng hiệu quả truyền thông mạng xã hội để lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi khi tham gia giao thông, đảm bảo trật tự ATGT, từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn, kéo giảm tai nạn, hạn chế ùn tắc giao thông.

Tiêu biểu là việc tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip về ATGT hằng năm do LĐLĐ tỉnh tổ chức được đăng tải trên mạng xã hội đã lan tỏa mạnh mẽ, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, người lao động và nhân dân.

Năm 2022, LĐLĐ tỉnh tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip truyền thông “Đường về nhà”, với thông điệp “Bạn an toàn - Gia đình an tâm”. Mỗi Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tham gia sáng tác tối thiểu một video clip, với sự tham gia của các diễn viên là cán bộ, đoàn viên, người lao động công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn.

Các video clip đơn vị gửi về tham dự Cuộc thi là những câu chuyện rất thực, diễn ra hằng ngày, do các diễn viên không chuyên thực hiện. Đơn cử như, LĐLĐ huyện Phú Thiện gây ấn tượng với tiểu phẩm “Không uống rượu bia khi lái xe” phản ánh tình trạng một số đoàn viên, người lao động uống rượu, bia khi tham gia giao thông và nguy cơ gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe và tính mạng của cá nhân và người tham gia giao thông; Công đoàn Viên chức tỉnh với tác phẩm “Bố ơi về nhà với con” qua phần thuyết trình sinh động, lời dẫn truyền cảm, gắn với hình ảnh phong phú, phù hợp và phần diễn xuất thành công của các diễn viên không chuyên, đã truyền tải đến người xem những bài học và thông điệp về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tác phẩm “Đường về nhà”; LĐLĐ thị xã An Khê với tác phẩm “Em có bị sao đâu”; LĐLĐ huyện Ia Grai với tác phẩm “Lỗi tại ai”; Công đoàn ngành Y tế với tác phẩm “An toàn giao thông – Hạnh phúc của mọi nhà”,…

Các đơn vị gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi với sự tâm huyết, trách nhiệm, dàn dựng kỹ lưỡng và diễn xuất khá thành công của đoàn viên, người lao động. Ngay sau khi kiểm duyệt nội dung các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức đã đăng tải trên Facebook Công đoàn Gia Lai để đoàn viên, người lao động và nhân dân xem, tương tác (like, share), số lượng tương tác là một trong những tiêu chí tính điểm cho tác phẩm dự thi. Các video clip ngay sau khi đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác, hiệu ứng lan tỏa lớn có tác dụng tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, người lao động và nhân dân.

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội

Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Gia Lai tiếp tục tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip; phóng sự ngắn tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh, với thông điệp “Bạn an toàn - Gia đình an tâm”. Nội dung các sáng tác Video clip; phóng sự ngắn mang thông điệp truyền thông về các quy định pháp luật ATGT; các mô hình, gương điển hình trong thực hiện hiệu quả các quy định về ATGT. Trong đó, tập trung các nội dung chủ yếu như: Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông công cộng; thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông; vấn đề mất ATGT, tai nạn giao thông; những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ tai nạn giao thông thảm khốc; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông...; biểu dương những hành động đẹp hoặc mô hình hay về ATGT

Đối tượng tham gia Cuộc thi được mở rộng đến các tập thể, cá nhân là đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Có 96 tác phẩm tham gia dự thi được đăng tải trên mạng xã hội của các tập thể, cá nhân tại cấp cơ sở. Trong đó, có 46 tác phẩm chất lượng được các Công đoàn cấp trên trực tiếp gửi dự thi cấp tỉnh, đã chính thức đăng tải trên Fanpage LĐLĐ tỉnh từ ngày 16/8/2024 thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác. Trong tháng 9 – Tháng An toàn giao thông, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức trao giải Cuộc thi.

Cuộc thi là một trong những cách làm mới, ứng dụng phương pháp truyền thông hiện đại trên mạng xã hội Facebook để mang lại hiệu quả cao và tạo hiệu ứng lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Thông qua các tác phẩm, những câu chuyên hết sức đời thường, có những khoảnh khắc vui cười, có những khoảng lặng, giọt nước mắt, sự hối tiếc...góp phần lớn trong công tác tuyên truyền về ATGT.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền ATGT trên mạng xã hội nhanh chóng, thiết thực, hiệu quả. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai công tác này trên các mạng xã hội phổ biến khác như: TikTok, Instagram, Youtube … để tuyên truyền sâu rộng hơn đến đông đảo nhân dân, cách làm này dễ tiếp cận, dễ nắm bắt, qua đó góp phần quan trọng đưa Luật Giao thông vào cuộc sống, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, người lao động và nhân dân khi tham gia giao thông, có ý thức bảo vệ tính mạng, tài sản của chính bản thân mình và những người tham gia giao thông.

Mỹ Lệ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra và đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội sau vụ bảo mẫu cơ sở Mái ấm Hoa Hồng bạo hành trẻ em.
Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Trong đêm 10/9 và rạng sáng ngày 11/9, Công an thị xã Sơn Tây đã huy động lực lượng, phương tiện của các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân ở các vùng có nguy cơ ảnh hưởng do nước lũ đang lên ở sông Tích, sông Hồng tại địa bàn phường Trung Hưng, Phú Thịnh, Lê Lợi, Viên Sơn và xã Đường Lâm di dời đến nơi an toàn.
Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tính đến sáng 11/9, huyện Đan Phượng đã tổ chức di dời 66 hộ với 261 nhân khẩu tới nơi an toàn.
Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã xuống địa bàn, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại khu vực Trạm bơm Hòa Bình (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) - Đây là một trong những vị trí đê xung yếu, nếu xảy ra vỡ đê sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân trong khu vực.
Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

(LĐTĐ) Hiện nay, công tác cứu trợ đang diễn ra hết sức khẩn trương tại các địa phương bị ảnh hưởng. Hàng hóa cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân khắp cả nước tập trung chuyển đưa đến các địa chỉ cần cứu trợ.
Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, mưa vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến mực nước nhiều sông dâng cao. Trước diễn biến bất thường của hoàn lưu bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 1 trên sông Hồng, tại địa phận huyện Ba Vì.
Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

(LĐTĐ) Sáng 11/9, thông tin chúng tôi cập nhật được, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nước dâng cao nhiều ngôi nhà ngập chìm trong nước. Lúc 10h45, 4 thôn Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hài, Hạnh Côn trên địa bàn xã, tại một số hộ dân nước dâng cao đã ngập quá mái nhà.

Tin khác

LĐLĐ quận Hà Đông thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do bão, lũ

LĐLĐ quận Hà Đông thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do bão, lũ

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (9 - 10/9), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

(LĐTĐ) Với tinh thần tương thân tương ái, các đơn vị trực thuộc Ngân hàng Nhà nước đã tích cực hưởng ứng, triển khai các hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển đến tận tay những người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, giúp người dân khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống.
Đoàn viên Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Hà Nội, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3

Đoàn viên Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Hà Nội, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang tham gia khắc phục hậu quả bão số 3 tại thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng.
Chuẩn bị tổ chức tốt hoạt động đối thoại điểm bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ

Chuẩn bị tổ chức tốt hoạt động đối thoại điểm bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ

(LĐTĐ) Ngày 10/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi làm việc cùng Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) để phối hợp chuẩn bị các nội dung phục vụ việc tổ chức hoạt động điểm “Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ thông qua đối thoại tại nơi làm việc”.
LĐLĐ Thành phố tập huấn chuyên đề Công tác chính sách pháp luật và Thi đua khen thưởng

LĐLĐ Thành phố tập huấn chuyên đề Công tác chính sách pháp luật và Thi đua khen thưởng

(LĐTĐ) Ngày 10/9, tại Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức tập huấn Chuyên đề Công tác chính sách pháp luật và Thi đua khen thưởng năm 2024 cho các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ theo dõi chuyên đề Công tác chính sách pháp luật và Thi đua khen thưởng của LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.
Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục cho người lao động

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục cho người lao động

(LĐTĐ) Song song với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động đã được Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội chú trọng. Qua đó, nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ổn định chính trị cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn ngành.
Quan tâm chăm lo gia đình công nhân, viên chức, lao động

Quan tâm chăm lo gia đình công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng triển khai công tác gia đình nhằm tiếp thêm động lực để công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) yên tâm công tác, lao động sản xuất và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.
Thăm hỏi 2 cán bộ bị bỏng nặng khi tham gia chữa cháy rừng tại Nghi Lộc

Thăm hỏi 2 cán bộ bị bỏng nặng khi tham gia chữa cháy rừng tại Nghi Lộc

(LĐTĐ) Sáng 9/9, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An đã trao phần quà 10 triệu đồng cho Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh để gửi đến 2 đoàn viên công đoàn là cán bộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ Nghi Lộc bị thương khi chữa cháy rừng thông trong ngày 23/8.
LĐLĐ thành phố Hà Nội - LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn

LĐLĐ thành phố Hà Nội - LHCĐ Thủ đô Viêng Chăn chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 9/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp đoàn Đoàn đại biểu cấp cao và các học viên của Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) Thủ đô Viêng Chăn (Lào) sang thăm, làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Lâm Đồng: Thành lập 34 công đoàn cơ sở, kết nạp 4.508 đoàn viên

Lâm Đồng: Thành lập 34 công đoàn cơ sở, kết nạp 4.508 đoàn viên

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng đã vận động thành lập được 34 công đoàn cơ sở với 4.508 đoàn viên.
Xem thêm
Phiên bản di động