LĐLĐ thành phố Hà Nội đứng thứ hai về số người thi trực tuyến tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Sáng nay (14/8), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”. Tại lễ trao giải, LĐLĐ thành phố Hà Nội được trao giải Nhì về đơn vị có đông người tham gia.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác an toàn, vệ sinh lao động Phải lấy ý kiến Công đoàn khi lập kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuân thủ các quy định, quy trình làm việc qua đó bảo đảm An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

LĐLĐ thành phố Hà Nội đứng thứ hai về số người thi trực tuyến tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh trao giải Nhất tập thể cho các đơn vị: Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thông qua Cuộc thi cũng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong tuân thủ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ và bảo vệ môi trường; qua đó phát hiện, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay trong công tác ATVSLĐ, bảo vệ môi trường.

Theo đó, Cuộc thi diễn ra trong thời gian 1 tháng (từ 00 giờ ngày 15/4/2024 đến 00h00 ngày 15/5/2024) trên Tạp chí điện tử laodongcongdoan.vn.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã ghi nhận 836.177 người thuộc 82 LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tham gia. Có 34.772 người trả lời đúng 100% câu hỏi trắc nghiệm.

Đơn vị có số người tham gia thi đông nhất: Công đoàn Giáo dục Việt Nam (96.184 người tham gia); đứng thứ hai là LĐLĐ thành phố Hà Nội (45.271 người tham gia), vị trí thứ ba là LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh (44.173 người tham gia); vị trí thứ tư là: LĐLĐ tỉnh Nghệ An (36.152 người tham gia).

Đơn vị có tỷ lệ đoàn viên tham gia dự thi cao nhất: Công đoàn Giáo dục Việt Nam (233,64% đoàn viên của đơn vị tham gia thi); thứ hai là Công đoàn Y tế Việt Nam (56,07% đoàn viên của đơn vị tham gia thi); thứ ba là LĐLĐ tỉnh Hòa Bình (31,98% đoàn viên của đơn vị tham gia thi); thứ tư là Công đoàn Điện lực Việt Nam (28,34% đoàn viên của đơn vị tham gia thi); thứ năm là LĐLĐ tỉnh Lào Cai (24,02% đoàn viên của đơn vị tham gia thi).

LĐLĐ thành phố Hà Nội đứng thứ hai về số người thi trực tuyến tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động
Đại diện LĐLĐ thành phố Hà Nội (trái ảnh) nhận giải Nhì về đơn vị có đông số người tham gia Cuộc thi.

Diễn ra trong dịp cao điểm tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, nhiều đơn vị xem đây là một trong những hoạt động trọng tâm của đơn vị trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và chỉ đạo Công đoàn các cấp tham gia và có thống kê, đánh giá để trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia tích cực Cuộc thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Cuộc thi: Với hơn 800 ngàn người dự thi, Cuộc thi đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp Công đoàn trong việc chỉ đạo, đôn đốc đoàn viên, người lao động dự thi. Cuộc thi cũng thể hiện nhận thức đầy đủ, ý thức cao của đoàn viên, người lao động đối với công tác bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình và đồng nghiệp.

Nhiều bài viết của người dự thi đã có sự đầu tư công phu, suy nghĩ thấu đáo và hiểu biết sâu sắc về công tác ATVSLĐ. Nhiều bài viết kể những câu chuyện có thật, xúc động về chính bản thân mình, người thân, đồng nghiệp của mình gắn với công tác ATVSLĐ.

LĐLĐ thành phố Hà Nội đứng thứ hai về số người thi trực tuyến tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam trao giải Khuyến khích cho các cá nhân.

Trong phần nội dung viết về chủ đề ATVSLĐ, nhiều đoàn viên đã có những ý tưởng hay, trình bày súc tích và có liên hệ với thực tiễn công tác của ngành, lĩnh vực của mình. Nhiều bài viết đã tạo được cảm xúc khi kể về chính những câu chuyện của người thân, đồng nghiệp không may bị tai nạn lao động và rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên để cảnh tỉnh người lao động, doanh nghiệp lơ là hoặc không quan tâm đến vấn đề ATVSLĐ. Nhiều người dự thi còn trích dẫn các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng gần đây ở Đồng Nai, Yên Bái,… để kiến nghị các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, công nhân lao động cần quan tâm và có phương pháp phòng ngừa để không xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

Từ các dữ liệu do bộ phận kỹ thuật Cuộc thi cung cấp, đối chiếu hình ảnh thông báo kết quả hệ thống gửi về người tham gia thi, qua liên lạc và xác minh người dự thi; căn cứ vào Thể lệ Cuộc thi, Ban Giám khảo Vòng Sơ khảo Cuộc thi đã lựa chọn top 200 bài dự thi trả lời đúng 100% câu hỏi, có thời gian làm bài nhanh nhất và dự đoán số người tham gia gần đúng nhất để chấm điểm và đề xuất Ban Giám khảo Vòng Chung khảo, Ban Tổ chức xem xét và trao các giải thưởng theo cơ cấu giải thưởng Cuộc thi.

LĐLĐ thành phố Hà Nội đứng thứ hai về số người thi trực tuyến tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động
Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Trần Duy Phương trao giải Ba cho các tập thể.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh ghi nhận việc tổ chức Cuộc thi theo hình thức trực tuyến là hoạt động đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền về ATVSLĐ, qua đó góp phần thúc đẩy đảm bảo an toàn sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động tại nơi làm việc.

Khẳng định việc đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc là việc làm cần thiết, cần thực hiện thường xuyên, liên tục, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh đề nghị: Ban Quan hệ lao động và Tạp chí Lao động và Công đoàn cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu để Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức cuộc thi trực tuyến định kỳ, hằng năm; đẩy mạnh truyền thông chia sẻ cách làm hay, sáng tạo của các những nơi làm tốt để nhân rộng, lan tỏa.

GIẢI TẬP THỂ

Giải thưởng đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất

1 giải Nhất: Công đoàn Giáo dục Việt Nam (96.184 người tham gia)

1 giải Nhì: LĐLĐ thành phố Hà Nội (45.271 người tham gia)

2 giải Ba: LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh (44.173 người tham gia); LĐLĐ tỉnh Nghệ An (36.152 người tham gia)

Giải thưởng cho đơn vị có tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi cao

1 giải Nhất: Công đoàn Y tế Việt Nam (56,07% thí sinh của đơn vị tham gia thi)

1 giải Nhì: LĐLĐ tỉnh Hòa Bình (31,98% thí sinh của đơn vị tham gia thi)

2 giải Ba: Công đoàn Điện lực Việt Nam (28,34% thí sinh của đơn vị tham gia thi); LĐLĐ tỉnh Lào Cai (24,02% thí sinh của đơn vị tham gia thi).

GIẢI CÁ NHÂN:

Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất trị giá 7 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Cơ quan Công đoàn Dệt May Việt Nam; 2 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 3 giải Ba: Mỗi giải trị giá 3 triêu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng LĐLĐ Việt Nam và 10 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mức đóng bảo hiểm y tế dự kiến từ năm 2025

Mức đóng bảo hiểm y tế dự kiến từ năm 2025

(LĐTĐ) Bộ Y tế đề xuất mức đóng bảo hiểm y tế từ năm 2025 sẽ là 6% tiền lương tháng cho nhiều nhóm đối tượng. Người sử dụng lao động chi trả 2/3, người lao động 1/3. Dự thảo luật có thể có hiệu lực từ 1/1/2025.
Ra mắt Công đoàn cơ sở thứ 370 trên địa bàn quận Long Biên

Ra mắt Công đoàn cơ sở thứ 370 trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (14/8), lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trường THCS Lý Sơn, với 20 đoàn viên và Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 3 đồng chí.
Liên hoan Múa quốc tế 2024 tại Huế quy tụ 500 nghệ sĩ đến từ 9 quốc gia

Liên hoan Múa quốc tế 2024 tại Huế quy tụ 500 nghệ sĩ đến từ 9 quốc gia

(LĐTĐ) Liên hoan Múa quốc tế năm 2024 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các bên liên quan tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 17 - 22/8 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương, Phú Nhuận, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Thêm 2 đoàn viên ngành Xây dựng Hà Nội nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Thêm 2 đoàn viên ngành Xây dựng Hà Nội nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Chiều 14/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.
“Sức sống” của Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

“Sức sống” của Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Quận Bắc Từ Liêm đang thực hiện ích cực và hiệu quả 2 Bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội, góp phần xây dựng môi trường văn minh, lịch sự trong cơ quan công quyền và nơi công cộng.
Chủ động trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Chủ động trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025 là năm đầu tiên học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều đổi mới về số môn thi, cấu trúc đề thi. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội quyết tâm chuẩn bị thật tốt kỳ thi này.
Tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng thực hiện tăng trưởng kinh tế

Tín dụng chính sách xã hội là giải pháp quan trọng thực hiện tăng trưởng kinh tế

(LĐTĐ) Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, với những kết quả đạt được sau hơn một thập kỷ cả hệ thống chính trị chung tay vào cuộc, tín dụng chính sách xã hội đã trở thành một "điểm sáng" và là một "trụ cột" trong hệ thống các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là người nghèo và đối tượng yếu thế trong xã hội.

Tin khác

Ra mắt Công đoàn cơ sở thứ 370 trên địa bàn quận Long Biên

Ra mắt Công đoàn cơ sở thứ 370 trên địa bàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (14/8), lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trường THCS Lý Sơn, với 20 đoàn viên và Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 3 đồng chí.
Thường Tín: Không ngừng phát huy và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn

Thường Tín: Không ngừng phát huy và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 45 năm qua, kể từ khi thành lập cho đến nay, Công đoàn huyện Thường Tín đã luôn chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, về đoàn viên và người lao động.
Sôi nổi Hội thi thợ giỏi huyện Thạch Thất năm 2024

Sôi nổi Hội thi thợ giỏi huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 14/8, tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Lễ khai mạc Hội thi thợ giỏi huyện Thạch Thất năm 2024. Dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng.
Xét chọn Giải thưởng “Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8

Xét chọn Giải thưởng “Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8

(LĐTĐ) Ngày 13/8, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Chung khảo xét chọn Giải thưởng “Nhà giáo Thanh Trì tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024.
Cụm thi đua số 4 LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”

Cụm thi đua số 4 LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 13/8, Cụm thi đua số 4 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”. Đây là hoạt động thiết thực nằm trong chùm các hoạt động của Cụm thi đua số 4 chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Đặc sắc Liên hoan tiếng hát công chức, viên chức, người lao động tỉnh Nghệ An năm 2024

Đặc sắc Liên hoan tiếng hát công chức, viên chức, người lao động tỉnh Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 13/8, tại thành phố Vinh, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tổ chức Liên hoan tiếng hát công chức, viên chức, người lao động Cụm số 4.
Lan tỏa phong trào lao động sáng tạo

Lan tỏa phong trào lao động sáng tạo

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi”, thời gian qua các cấp Công đoàn thị xã Sơn Tây đã tích cực duy trì phát động và triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, góp phần xây dựng đội ngũ lao động có tri thức, có tay nghề giỏi, chuyên môn vững, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, bên cạnh việc tổ chức, triển khai thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nâng cao đời sống tinh thần.
Nghệ An tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024.

Nghệ An tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024.

(LĐTĐ) Sáng 13/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024.
Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn cho gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động