LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động toàn diện và đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm

(LĐTĐ) Chiều nay (20/7), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; sơ kết giai đoạn 1 chương trình “01 triệu sáng kiến”; biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2021-2022.
Sôi nổi Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2022 LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Trách nhiệm và sáng tạo trong tổ chức hoạt động Tháng Công nhân LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên

Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động

Hội nghị được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022).

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía LĐLĐ Thành phố có các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực; Nguyễn Bá Châu - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng; Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo.

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động toàn diện và đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Về phía quận Nam Từ Liêm có đồng chí Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ. Dự Hội nghị còn có Ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của quận; đại diện các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc và các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu và con CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Báo cáo tóm tắt các hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm, cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, các kế hoạch, các hoạt động của LĐLĐ quận đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội và Quận ủy Nam Từ Liêm.

Các văn bản chỉ đạo đã được cụ thể hóa, triển khai tới các CĐCS trực thuộc đầy đủ, kịp thời. LĐLĐ quận cũng thường xuyên bằng nhiều hình thức khác nhau hướng dẫn các CĐCS trong triển khai, hoạt động phù hợp với đặc thù của từng đơn vị.

Đáng chú ý, trong Tháng Công nhân vừa qua, các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã liên tiếp tổ chức các hoạt động hướng về người lao động, được đông đảo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đón nhận, được các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ.

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động toàn diện và đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 3 đồng chí thuộc LĐLĐ quận.

Các hoạt động trong Tháng Công nhân chủ yếu tập trung vào nội dung như: Tuyên dương công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chăm lo, hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 500 đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ quận; tổ chức viết sáng kiến trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận năm 2022; Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận năm 2022; giải Cầu lông - Bóng bàn trong CNVCLĐ; thành lập các lớp đoàn viên Công đoàn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2022 với 635 đoàn viên công đoàn; tập huấn cho Chủ tịch CĐCS khu vực ngoài nhà nước theo Đề án của LĐLĐ Thành phố giai đoạn 2021-2022...

Đặc biệt, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cũng đã sát sao, nỗ lực triển khai, hướng dẫn các CĐCS thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” ngay sau khi LĐLĐ Thành phố phát động. Sau hơn 140 ngày chính thức phát động, kết thúc giai đoạn 1 của chương trình, LĐLĐ quận đạt 2289/1629 sáng kiến (đạt 141% so với kế hoạch).

Trong đó, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã có cách làm hay là định kỳ tổ chức Hội nghị giao ban với các Chủ tịch CĐCS để rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình. Điểm nhấn của giai đoạn 1 trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính là “Chiến dịch thi đua cao điểm 35 ngày”. Việc phát động Chiến dịch đã tạo động lực cho các cấp tuyên truyền, vận động, khích lệ đoàn viên, người lao động tham gia thi đua nước rút để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Nhờ cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã tặng bằng khen cho cho cá nhân Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp và bằng khen cho tập thể LĐLĐ quận Nam Từ Liêm; LĐLĐ quận Nam Từ Liêm được LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động Tháng Công nhân.

Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức Đại hội Công đoàn cấp quận

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, cho biết, 6 tháng đầu năm mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã triển khai toàn diện các mặt và đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán, Tháng An toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân với các hoạt động như chăm lo, hỗ trợ cho người lao động bị tai nạn lao động, tiếp tục triển khai Phúc lợi đoàn viên như khám sức khoẻ cho CNVCLĐ.

Bên cạnh đó là các hoạt động cốt lõi của công đoàn như phát triển đoàn viên, LĐLĐ quận đã nỗ lực thực hiện chỉ tiêu Thành phố giao. Ngoài ra, đây là một trong những đơn vị của quận, huyện tổ chức sớm Hội thi nghề giỏi với rất đông CNVCLĐ tham gia. Đặc biệt với Chương trình 01 triệu sáng kiến, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm là 1 trong 10 đơn vị đạt thành tích tốt được LĐLĐ tặng bằng khen.

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động toàn diện và đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt chương trình "01 triệu sáng kiến".

Các phong trào thi đua cũng được các cấp Công đoàn quận tổ chức sâu rộng như phong trào lao động giỏi, sáng kiến Thủ đô, phong trào đảm việc nước, giỏi việc nhà, nhiều gia đình tiêu biểu được biểu dương cấp cơ sở.

Song song với đó, việc trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi cũng đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đời sống tinh thần của CNVCLĐ.

“Tôi xin ghi nhận những thành tích mà LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã đạt được và chúc mừng 3 đồng chí hôm nay được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và các tập thể, cá nhận được biểu dương hôm nay.

Tôi cũng xin cảm ơn sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền trên địa bàn quận và các đoàn thể chính trị quận trong thời gian qua, và mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp để hoạt động Công đoàn của quận Nam Từ Liêm sẽ có sức lan toả hơn nữa”, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố cho hay.

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động toàn diện và đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm
Khen thưởng các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu quận Nam Từ Liêm năm 2022.

Thời gian tới, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đề nghị các cấp Công đoàn quận tiếp tục rà soát nhiệm vụ chỉ tiêu của năm 2022 và của nhiệm kỳ 2017-2023. Bên cạnh đó, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và cấp quận và tiếp tục thực hiện tốt quyền, lợi ích chính đáng của CNVCLĐ, ký kết thoả ước lao động... duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng; tiếp tục lan toả chương trình 01 triệu sáng kiến trong thời gian tới đây...; tiếp tục quan tâm đến phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS.

Đối với các gia đình, tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của đảng và nhà nước về bình đẳng giới, công tác xây dựng gia đình; tiếp tục triển khai phong trào thi đua đảm việc nước, giỏi việc nhà trong nữ CNVCLĐ...

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Nhiều hoạt động toàn diện và đáng khích lệ trong 6 tháng đầu năm
Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm 2021-2022.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 3 đồng chí thuộc LĐLĐ quận là Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS Trường Tiểu học Mỹ Đình 1 Nguyễn Thị Tuyết, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS Trường THCS Mễ Trì.

Cũng tại Hội nghị, 1 tập thể, 1 cá nhân nhận khen thưởng của LĐLĐ Thành phố và 6 tập thể, 6 cá nhận nhận khen thưởng của LĐLĐ quận vì có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến”; LĐLĐ quận khen thưởng 108 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu và trao hỗ trợ học bổng cho 98 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2021-2022.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

(LĐTĐ) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024) xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.

Tin khác

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Xem thêm
Phiên bản di động