LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hàng ngàn đoàn viên, người lao động được chăm lo

(LĐTĐ) Trong những tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tập trung triển khai thực hiện khá toàn diện các mặt công tác. Trong đó LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Theo chân cán bộ Công đoàn quận Hoàn Kiếm đến với đoàn viên làm việc xuyên Tết LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Phát động thi đua tại Hoàng thành Thăng Long

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân, trong những tháng đầu năm, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội và Quận ủy Hoàn Kiếm, các cấp Công đoàn quận đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức Công đoàn.

Hàng ngàn đoàn viên, người lao động được chăm lo
Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ quận trực tiếp đến thăm và tặng quà người lao động phải làm việc xuyên Tết.

Trong đó để thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, LĐLĐ quận tập trung tổ chức hiệu quả Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và trao 540 suất quà của LĐLĐ Thành phố, gần 1.000 suất quà của LĐLĐ quận tới CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 185 vé xe cho đoàn viên, CNVCLĐ ở xa về quê ăn Tết… LĐLĐ quận tham mưu Thường trực Quận ủy thăm, tặng quà Tết một số gia đình CNVCLĐ của quận có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ quận đã trực tiếp tới thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động phải làm việc xuyên Tết. Tổng số kinh phí LĐLĐ quận hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ quận chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp với lãnh đạo các đơn vị tặng hàng nghìn suất quà Tết cho người lao động; tổ chức hàng trăm chuyến xe đưa, đón CNVCLĐ về quê đón Tết.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ quận cũng bám sát cơ sở, nắm tình hình đời sống, việc làm của người lao động tại các doanh nghiệp dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2024. Qua đó, hầu hết các doanh nghiệp đều trả tháng lương thứ 13 cho người lao động; một số doanh nghiệp trả tháng lương thứ 14 cho người lao động và nhiều phần quà Tết khác.

Hàng ngàn đoàn viên, người lao động được chăm lo
Tại Chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ, đoàn viên, CNVCLĐ quận được nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

Cũng nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, CNVCLĐ, LĐLĐ quận đã chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức; Hội nghị Người lao động theo quy định. Đã có 79/80 đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, đạt 98,95%; 64/414 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động, đạt 15,4%.

Ngoài hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, trong những tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ được triển khai tổ chức toàn diện tới các CĐCS và CNVCLĐ. Trong đó, LĐLĐ quận kriển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” năm 2024. Đến nay, đã có 90 đơn vị đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ được diễn ra sôi nổi tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đội ngũ CNVCLĐ góp phần nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng đội ngũ CNVCLĐ, động viên cán bộ đoàn viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác tổ chức các phong trào thi đua được duy trì tốt. LĐLĐ quận vận động CNVCLĐ hưởng ứng và đăng ký, phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua năm 2024. Các CĐCS đã vận động CNVCLĐ tích cực tham gia quản lý, xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống, việc làm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc. Công tác nữ công, tài chính, hoạt động của Ủy ban kiểm tra được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Hàng ngàn đoàn viên, người lao động được chăm lo
Các đồng chĩ lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tặng quà đoàn viên, CNVCLĐ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Quý II/2024, là thời gian diễn ra nhiều ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ, phát huy sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức các hoạt động, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Trong đó các cấp công đoàn quận đặc biệt chú trọng chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của CNVCLĐ, nâng cao chất lượng công tác xã hội Công đoàn. Theo đó, LĐLĐ quận chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS cùng chính quyền triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ công chức, Hội nghị Người lao động năm 2024.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng quận và cơ sở tổ chức kiểm tra liên ngành về việc thực hiện các chế độ chính sách đối với CNVCLĐ, như kiểm tra an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và đời sống việc làm, điều kiện, môi trường làm việc của công nhân lao động trực tiếp sản xuất. Đặc biệt quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, trợ giúp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ quận tổ chức hội nghị huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Tổ chức tư vấn pháp luật tại cơ sở cho CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động trực tiếp sản xuất ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, tập trung những nội dung liên quan đến quan hệ lao động, quyền lợi và nghĩa vụ của đoàn viên và công nhân lao động, tạo điều kiện cho người lao động tự bảo vệ được quyền lợi hợp pháp chính đáng của mình.

Cùng với đó, LĐLĐ quận tiếp tục vận động CNVCLĐ tham gia phong trào xây dựng quỹ xã hội, đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, mái ấm công đoàn, nhà tình nghĩa... và các hoạt động khác do các tổ chức trong hệ thống chính trị phát động. Phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

(LĐTĐ) Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/4, trong tháng 4/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân khiến CPI tăng được cho là do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới.

Tin khác

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Xem thêm
Phiên bản di động