LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Xác định phát triển đoàn viên là nhiệm vụ chiến lược

(LĐTĐ) Xác định phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ chiến lược có tính chất sống còn của tổ chức Công đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tuyên truyền vận động thành lập 8 CĐCS và kết nạp 291 đoàn viên công đoàn vào tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương 75 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024 LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm, chăm lo con công nhân, viên chức, lao động

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đang quản lý 280 CĐCS với tổng số 12.656 đoàn viên công đoàn. Trong đó có 26 CĐCS khối hành chính sự nghiệp, 59 CĐCS khối trường học, 195 CĐCS khối sản xuất kinh doanh.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, với những cách làm khoa học, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm nhằm đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn.

Từ đó, thu hút đông đảo người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn; giác ngộ bản lĩnh chính trị, ý thức giai cấp công nhân, tinh thần phấn đấu trở thành đảng viên, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Xác định phát triển đoàn viên là nhiệm vụ chiến lược
Các CĐCS quận Bắc Từ Liêm có nhiều hoạt đông chăm lo sức khỏe, đời sống cho người lao động.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã tuyên truyền vận động thành lập 8 CĐCS và kết nạp 291 đoàn viên công đoàn vào tổ chức Công đoàn Việt Nam. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tập trung cho đoàn viên, người lao động nhất là các CĐCS khu vực ngoài Nhà nước.

Đa số các CĐCS mới, sau khi được thành lập đều đi vào hoạt động ổn định, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Các CĐCS đã tích cực giám sát việc thực hiện pháp luật có liên quan đến quyền, nghĩa vụ người lao động và công đoàn; xây dựng các nội quy, quy chế có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động.

Công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các phong trào thi đua, phát triển sản xuất, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; vận động người lao động tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong nghề nghiệp, trong cuộc sống, đấu tranh ngăn chặn các tệ nạn xã hội...

Bên cạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, LĐLĐ quận còn xây dựng thang điểm thi đua đánh giá hoạt động từng loại hình CĐCS (hành chính, trường học, doanh nghiệp); cụ thể hóa chủ đề năm và phù hợp với đặc điểm tình hình của từng CĐCS. LĐLĐ quận tiếp tục thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ CĐCS bầu mới sau Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tổ chức khảo sát, đánh giá xếp loại hoạt động CĐCS năm 2023 - 2024 kết hợp kiểm tra, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính tại 20 Công đoàn cơ cở.

Ngoài ra, Công đoàn các cấp thường xuyên quan tâm vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo quy định của Bộ Chính trị. Chủ động, tích cực tham gia chủ trương, chính sách những nội dung liên quan đến phong trào công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển Đảng trong công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã có 51 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách chia sẻ thêm, trong 6 tháng cuối năm 2024, LĐLĐ quận tiếp tục xác định các nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, phát động các phong trào thi đua, chăm lo cho đoàn viên... Trong đó, nhiệm vụ phát triển đoàn viên công đoàn và thành lập CĐCS được đặt lên hàng đầu.

Dựa trên những chỉ tiêu được Thành phố giao, LĐLĐ quận đặt mục tiêu, phối hợp với các phòng, ban liên quan của quận tuyên truyền vận động phát triển CĐCS ngoài Nhà nước. Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Thành phố giao.

Hoàn thiện và triển khai Đề án kiện toàn, tổ chức sắp xếp Công đoàn Cơ quan Hành chính và Công đoàn Cơ quan Dân đảng quận; Đề án thành lập Nghiệp đoàn giáo viên nhóm lớp Mầm non ngoài công lập trên địa bàn.

Vận động đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, phấn đấu trở thành Đảng viên và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

"LĐLĐ quận dự kiến thời gian tới sẽ tổ chức 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ CĐCS theo kế hoạch. Đồng thời tập trung đôn đốc, tuyên truyền vận động các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn trích nộp kinh phí Công đoàn theo quy định. Phối hợp với các phòng, ban liên quan kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ ở 10-12 doanh nghiệp có đông lao động nữ…", Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách cho biết.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được hưởng trợ cấp thai sản là điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.
Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

(LĐTĐ) Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

(LĐTĐ) Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Thời gian triển khai chi trả cổ tức là ngày 6/8.
Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Tăng trưởng Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2024 có mức tăng trưởng ấn tượng trong điều kiện nhiều yếu tố bất lợi tác động, ước đạt khoảng 6,42% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang gặp khó vì nhu cầu thị trường trong nước thấp.
Mất tiền oan vì tin “thầy thuốc nam online”

Mất tiền oan vì tin “thầy thuốc nam online”

(LĐTĐ) Dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo nhiều nhưng thời gian gần đây, các bệnh viện vẫn liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy gan, ngộ độc… do tự ý dừng điều trị và sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc, trôi nổi được bán trên mạng xã hội.
Chuyển điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm

Chuyển điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm

(LĐTĐ) Tại cuộc họp báo diễn ra mới đây, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cho biết, năm 2023, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán 135 nhiệm vụ với 174 Đoàn kiểm toán và phát hành 248 Báo cáo kiểm toán.
Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Triển khai sâu rộng, hiệu quả phong trào thi đua

Các cấp Công đoàn quận Ba Đình: Triển khai sâu rộng, hiệu quả phong trào thi đua

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã và đang được các cấp Công đoàn quận Ba Đình triển khai sâu rộng, hiệu quả với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng.

Tin khác

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Chú trọng công tác chăm lo đời sống đoàn viên

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Chú trọng công tác chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức (Hà Nội), chú trọng công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Qua đó giúp người lao động hăng say trong lao động, sản xuất; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Mang “Mái ấm Công đoàn” đến đoàn viên khó khăn

Mang “Mái ấm Công đoàn” đến đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) “Mái ấm Công đoàn” không chỉ là niềm hạnh phúc của đoàn viên khó khăn, còn là niềm vui của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ vì đã quan tâm, chia sẻ tiếp thêm nguồn lực để đoàn viên công đoàn vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Trao yêu thương nơi “Mái ấm Công đoàn”

Trao yêu thương nơi “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên về nhà ở, các cấp Công đoàn Thủ đô đã huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí xây, sửa “Mái ấm Công đoàn”, giúp đoàn viên có ngôi nhà khang trang, kiên cố để yên tâm sinh sống, lao động sản xuất.
Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động”

Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), nhằm tri ân người lao động đã có những đóng góp, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, ngày 1/7/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động” tại Công ty TNHH Green Chicken.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nâng cao công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nâng cao công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã phát huy tốt vai trò chủ động, tích cực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trong chỉ đạo hoạt động, tổ chức các phong trào thi đua, làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tại đơn vị. Qua đó, khẳng định là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ huyện Hoài Đức tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Hoài Đức tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Trong thời gian 3 ngày, hơn 400 học viên đến từ các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn huyện Hoài Đức được nghe giảng viên truyền đạt các nội dung liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ Công đoàn, công tác tài chính Công đoàn, kỹ năng đối thoại, thương lượng, đàm phán.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Đảm bảo lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Đảm bảo lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn

(LĐTĐ) Năm học 2023-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã chỉ đạo Công đoàn các nhà trường phối hợp với chuyên môn triển khai, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của tố chức Công đoàn và của các nhà trường. Qua đó, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); đoàn viên công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Tuyên truyền, vận động để phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở luôn là nhiệm vụ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm chú trọng trong thời gian qua. 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã thành lập mới 13 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn và phong trào Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024.
Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Sát cánh cùng người lao động vì sự phát triển

Với phương châm hướng trọn về cơ sở để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động, trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã triển khai bài bản, hiệu quả các nhiệm vụ, giúp nâng cao đời sống đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), từ đó khích lệ họ yên tâm trong lao động, sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động