LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Vượt khó khăn, thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”

(LĐTĐ) Năm 2021, mặc dù chịu ảnh tiêu cực của dịch Covid-19, tuy nhiên, bằng nhiều hoạt động tích cực, tâm huyết hướng về cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các phong trào thi đua đi dần vào chiều sâu, công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động được quan tâm, chú trọng, tạo hiệu ứng xã hội tốt.
Ấm áp yêu thương từ "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm Thăm, tặng quà các chốt phòng, chống dịch Covid-19 Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở

Chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Chia sẻ về những kết quả đạt được trong năm 2021, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải cho biết: Nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, LĐLĐ quận luôn chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, hướng hoạt động về cơ sở và người lao động.

Việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được Ban Thường vụ quận quan tâm, chú trọng đảm bảo kịp thời, nhất là việc hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch Covid -19 gây ra. Theo đó, với mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, LĐLĐ quận và Thành phố đã trao 2.563 “Túi an sinh Công đoàn” (trị giá 200.000 đồng/suất) đến tay các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Vượt khó khăn, thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”
2.563 “Túi an sinh Công đoàn” được trao đến tay người lao động có hoàn cảnh khó bởi dịch Covid-19.

Cùng với đó, LĐLĐ quận cũng tặng 104 thùng giữ nhiệt làm mát với trị giá gần 50 triệu đồng đến các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đợt cao điểm của 15 đơn vị tuyến đầu trên địa bàn; hỗ trợ 236 đoàn viên, người lao động tại 3 đơn vị thực hiện “Ba tại chỗ” trong thời gian thực hiện giãn cách với số tiền là 236 triệu đồng. 52 đoàn viên thuộc các trường hợp F1, F2 và những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cũng nhận được sự giúp đỡ kịp thời của LĐLĐ quận…

Bên cạnh việc chăm lo về đời sống vật chất, LĐLĐ quận cũng chú trọng việc chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Trong thời điểm dịch bệnh được kiểm soát, LĐLĐ quận đã phối hợp với Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao quận triển khai kế hoạch tổ chức các giải thể thao trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang năm 2021 với các giải Kéo co, giải Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng bàn, Tennis... thu hút hơn 1000 vận động viên tham dự.

Qua đó, đã khích lệ tinh thần thể dục thể thao trong CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn, thể hiện tinh thần “Khỏe để học tập, để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các thiết chế văn hóa cũng được quan tâm cải tạo bằng cách xây mới, tạo môi trường sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao lành mạnh cho đoàn viên, người lao động sau những ngày lao động mệt nhọc.

Nhân dịp Kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, LĐLĐ Quận đã tổ chức buổi Lễ ra mắt, gắn biển công trình “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” tại Tổ dân phố Ngọa Long 2, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm với số vốn đầu tư là: 144 triệu đồng (trong đó LĐLĐ Thành phố Hỗ trợ 50 triệu; LĐLĐ Quận hỗ trợ: 39 triệu, cơ sở tổ dân phố hỗ trợ 75 triệu).

“Đây là điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần thứ 4 do LĐLĐ Thành phố và quận phối hợp với các Công đoàn cơ sở (CĐCS) xây dựng. Tại mỗi điểm sinh hoạt văn hóa, hàng tuần LĐLĐ quận đều trang bị các số báo Lao động Thủ đô để đoàn viên, người lao động có thể tham khảo, nắm bắt thêm các thông tin về kinh tế, văn hóa xã hội nói chung và phong trào CNVCLĐ Thủ đô và quận nói riêng”, Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm cho hay.

Lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh, tuy nhiên, nhiều điểm sáng trong phong trào thi đua trong CNVCLĐ vẫn được LĐLĐ quận duy trì, phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực. Ngay từ những ngày đầu năm, LĐLĐ quận đã triển khai và phát động điểm trong 3 khối Hành chính sự nghiệp, khối Doanh nghiệp, khối Tr­ường học.

Các kế hoạch phát động thi đua năm 2021 chào mừng các ngày kỷ niệm của Thủ đô và đất nước; chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phong trào thi đua đặc biệt “ CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid” được lan tỏa sâu rộng trọng CNVCLĐ.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Vượt khó khăn, thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”
Các phong trào thi đua do LĐLĐ quận phát động được CNVCLĐ hưởng ứng nhiệt tình.

Qua các phong trào, chương trình thi đua đã lựa chọn, suy tôn những cá nhân tiêu biểu để quận và Thành phố biểu dương. Chẳng hạn như Chương trình“75.000 sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Chương trình đã thu hút được hàng ngàn lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Kết quả toàn quận có 245 sáng kiến được các ngành của quận và Thành phố công nhận.

Nhiều sáng kiến sau khi áp dụng vào thực tế làm lợi kinh tế và và hiệu ứng tích cực trong xã hội. Tiêu biểu như: “Sáng kiến Cải tạo chế tạo ván khuôn lõi dầm superty dự án Cầu Sông Hồng Thái Bình” của anh Nguyễn Văn Biển - Công ty Cổ Phần Đầu tư và Xây dựng Hải Ánh.

Song song với công tác chăm lo đời sống của công nhân, viên chức, lao đông, các cấp Công đoàn quận đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác phòng chống dịch Covid -19 của Chính phủ, Thành phố và quận bằng nhiều hình thức phong phú.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giáo dục pháp luật, đặc biệt là Bộ luật Lao động và các chính sách pháp luật có liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của người lao động đến CNVCLĐ trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Cụ thể, LĐLĐ quận tổ chức 2 lớp Tuyên truyền trong CNLĐ về chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại 2 CĐCS khối doanh nghiệp Ngoài nhà nước là Công ty Cổ phần quản lý vận hành & khai thác bất động sản Geleximco và Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu bao bì Hà Nội với 200 lượt người dự.

Sáng kiến của anh tập trung vào việc cải tiến tận dụng và bố trí hợp lý vật liệu tôn và thép hình sẵn có của công ty. Giảm bớt trọng lượng của ván khuôn giúp ván khuôn nhẹ nhàng hơn mà vẫn đảm bảo được các chỉ số an toàn về vật tư thi công công trình, khả năng chịu lực, khả năng làm việc. Nhờ sáng kiến này, anh đã làm lợi cho công ty khoảng 300 triệu đồng

Hay như sáng kiến: “Cải tiến nhà vệ sinh và khu vui chơi ngoài trời” của cô Nguyễn Thị Huyền Trang, Trường tiểu học Minh Khai B. Với nội dung cải tiến thùng đựng nước, làm nắp thùng từ những tấm fooc cũ trang trí các hình ảnh ngộ nghĩnh, gần gũi với học sinh lên nắp và thân thùng như những thông điệp dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thực hiện…

Sáng kiến của cô Trang đã được được học sinh yêu thích và có tính giáo dục cao, được đánh giá cao và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2019 - 2020…

Ông Hà Văn Hải cũng cho biết thêm, trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, bám sát các quy định của Đảng, Nhà nước, Thành phố và quận, LĐLĐ quận đã tích cực chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thường xuyên tuyên truyền đến các đoàn viên, người lao động của đơn vị về công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế và Thành phố.

Tích cực phối hợp triển khai Nghị quyết, Quyết định của Chính phủ đến đoàn viên, người lao động và các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thông qua hình thức như: Niêm yết công khai tại nơi làm việc, qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội (Facebook, Zalo), mạng thông tin nội bộ...

Ngoài các kết quả trên, trong năm 2021, công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở cũng được LĐLĐ quận tập trung triển khai thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; các hoạt động nữ công và phong trào nữ công nhân viên chức lao động, Uỷ ban kiểm tra và công tác quản lý tài chính công đoàn tiếp tục được chủ động và đổi mới, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

“Với những thành tích đạt được, dù còn nhiều khó khăn thách thức đặt ra, song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm, không ngừng đối mới, sáng tạo, tin rằng các cấp Công đoàn trên địa bàn quận sẽ có những đột phá mạnh mẽ hơn trong năm 2022. Qua đó, đóng góp to lớn vào kết quả chung của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn của Thủ đô và đất nước”, ông Hải chia sẻ.

Lê Thăm - Văn Chung

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động