LĐLĐ huyện Thanh Trì tổng kết công tác Công đoàn khối Giáo dục năm 2021

(LĐTĐ) Ngày 29/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn khối Giáo dục năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn năm 2021 Công nhân lao động huyện Thanh Trì: Sáng tạo và hội nhập LĐLĐ huyện Thanh Trì hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ”

Tới dự Hội nghị có ông Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì; bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thanh Trì; bà Lê Thị Dung - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Trì.

Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Lương Anh Dũng cho biết: Toàn ngành GD&ĐT huyện Thanh Trì hiện có 84 trường học, 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Thanh Trì và 134 nhóm lớp mầm non độc lập tư thục với tổng 4.770 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Tổng số Công đoàn cơ sở (CĐCS) khối Giáo dục là 89 với số đoàn viên Công đoàn là 4.185 đoàn viên.

LĐLĐ huyện Thanh Trì tổng kết công tác Công đoàn khối Giáo dục năm 2021
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm học 2020-2021.

Thời gian qua, LĐLĐ huyện luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của LĐLĐ Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phòng GD&ĐT huyện, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền các đơn vị. Công đoàn cơ sở trực thuộc phần lớn là các trường công lập; đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục.

Trong năm học 2020-2021, các CĐCS đã bám sát hướng dẫn nhiệm vụ năm học và Nghị quyết Đại hội X của LĐLĐ huyện, đồng thời căn cứ tình hình thực tiễn của đơn vị để xây dựng chương trình công tác năm học. LĐLĐ huyện đã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện để triển khai các nội dung hoạt động mang tính ngành nghề, giúp CĐCS trường học cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xây dựng kế hoạch năm học sát thực tiễn và đảm bảo tính đặc thù ngành nghề trong hoạt động Công đoàn.

LĐLĐ huyện Thanh Trì tổng kết công tác Công đoàn khối giáo dục năm 2021
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng trao Cờ thi đua và Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội cho các tập thể xuất sắc.

Năm học 2020-2021, các nhiệm vụ trọng tâm của LĐLĐ huyện cơ bản được triển khai thực hiện hiệu quả. Trong đó, LĐLĐ huyện đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; nắm chắc tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch công tác. Hoạt động Công đoàn linh hoạt, kịp thời và phù hợp, nhất là trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Đời sống vật chất, tinh thần của CBGVNV được quan tâm, chăm lo và cải thiện hơn; nhất là việc động viên, hỗ trợ cho các nhà trường và nhà giáo khó khăn được thực hiện kịp thời.

Trong năm học, LĐLĐ huyện quan tâm đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn; từ đó phát hiện nhiều điển hình tiên tiến trong quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn ngành. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; làm tốt chức năng chăm lo đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBGVNV; các chế độ chính sách đối với nhà giáo cơ bản được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tiếp tục duy trì trợ cấp giáo viên khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ các giáo viên xây dựng nhà ở theo chương trình Mái ấm Công đoàn; trợ cấp các đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

LĐLĐ huyện Thanh Trì tổng kết công tác Công đoàn khối Giáo dục năm 2021
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Lê Anh Dũng trao Giấy khen Gia đình tiêu biểu cho CBGVNV.

Việc tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua, các cuộc vận động mà nổi bật phong trào “Xây dựng trường học hạnh phúc” được các đơn vị hưởng ứng và bước đầu đạt được kết quả tốt. Tổ chức thành công Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng ngành GD&ĐT huyện” lần thứ VI và Hội thao CBGVNV năm học 2020-2021.

Phong trào ủng hộ nhân đạo, từ thiện tiếp tục được triển khai hiệu quả, đặc biệt ủng hộ “Giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”; ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiên tai và công tác trợ cấp CBGVNV, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn các trường đã phối hợp với chính quyền tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch, từng bước đổi mới, chủ động chỉ đạo tổ chức hiệu quả các hoạt động, phù hợp với điều kiện mỗi cơ sở giáo dục. Hoạt động cụm Công đoàn ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả, nhiều đổi mới sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, công tác phối hợp Công đoàn với chuyên môn tốt góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương và toàn ngành.

LĐLĐ huyện Thanh Trì tổng kết công tác Công đoàn khối giáo dục năm 2021
Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Hằng trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Giấy khen của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt năm học 2020-2021.

Công tác nữ công có nhiều đổi mới. Công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Nhiều hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức đã có sức lan tỏa trong hệ thống CĐCS các trường cũng như trong xã hội, có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới của tổ chức Công đoàn và của ngành Giáo dục huyện; củng cố và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn huyện.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì nhấn mạnh: “Năm học 2021-2022, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội LĐLĐ Thành phố lần thứ XVI; Nghị quyết Đại hội X LĐLĐ huyện Thanh Trì; thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố, của Tổng LĐLĐ Việt Nam với chủ đề của năm 2021 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐCS”, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện xác định phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022 với những nội dung trọng tâm, thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo để duy trì việc dạy học cho học sinh trong thời gian chống dịch bệnh Covid -19. Các hoạt động tập trung cho việc hoàn thành nhiệm vụ năm học trong điều kiện mới. Công tác phòng chống dịch, hỗ trợ giáo viên, nhân viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được chỉ đạo kịp thời”.

LĐLĐ huyện Thanh Trì tổng kết công tác Công đoàn khối giáo dục năm 2021
Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì Lê Thị Dung trao Giấy khen Gia đình tiêu biểu cho CBGVNV.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các CĐCS đạt được trong năm học 2020-2021. Mặc dù dịch bệnh Coivd-19 đã tác động lớn tới công tác dạy và học của các nhà trường trên địa bàn huyện nhưng các CĐCS đã phối hợp với chính quyền, nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành và của Công đoàn cấp trên giao cho. Nhiệm vụ trong năm học mới hiện tại hết sức khó khăn và đầy thách thức, hoạt động Công đoàn cần phải đồng tâm phối hợp tốt hơn với chính quyền trong việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên Công đoàn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do ngành tổ chức, phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Đồng thời, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng đề nghị LĐLĐ huyện Thanh Trì cùng các CĐCS khối Giáo dục tiếp tục đi sâu vào một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt công tác dạy và học gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp, ngành và Công đoàn cấp trên đảm bảo an toàn, hiệu quả; tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động năm học 2021-2022; tiếp tục quan tâm đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, CBGVNV các nhà trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, gắn các nội dung tuyên truyền với phát động các phong trào thi đua trong CBNVGV các nhà trường như phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; thực hiện tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đoàn viên, CBGVNV được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động