LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tuyên dương Công nhân giỏi, cán bộ công đoàn tiêu biểu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" có thành tích tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Hướng hoạt động công đoàn về cơ sở

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức; đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện hủy Mỹ Đức...

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn
Đại biểu lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và lãnh đạo huyện Mỹ Đức.

Trong những ngày tháng 8 lịch sử, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và tổ chức Công đoàn đang ra sức thi đua đạt nhiều kết quả tích cực trong các phong trào thi đua như: "Công nhân giỏi", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà",... ngày 8/8, LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn", trao khen thưởng của LĐLĐ thành phố Hà Nội cho các tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn cơ sở khối giáo dục có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2023 - 2024. Đây là hoạt động trong chuỗi các chương trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hòa - Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Đức, cho biết, tổ chức Công đoàn Việt Nam được thành lập 28/7/1929 với tên gọi Tổng Công hội đỏ Bắc kỳ có ý nghĩa hết sức to lớn đối với phong trào công nhân Việt Nam. 95 năm qua, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh; đã vận động, tập hợp đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng với sự ra đời, phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, cách đây 45 năm, ngày 28/7/1979, tổ chức Công đoàn huyện Mỹ Đức chính thức được thành lập, với 15 Công đoàn cơ sở và trên 500 đoàn viên. Đây là mốc son đánh dấu sự phát triển của tổ chức Công đoàn huyện.

Đến nay, LĐLĐ huyện đang trực tiếp chỉ đạo, quản lý 168 Công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số trên 6 nghìn đoàn viên CNVCLĐ. Công đoàn huyện Mỹ Đức đã trải qua 10 kỳ Đại hội, tổ chức Công đoàn huyện luôn phát huy tinh thần của giai cấp công nhân, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng.

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn
LĐLĐ huyện Mỹ Đức đang trực tiếp chỉ đạo, quản lý 168 Công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số trên 6.000 đoàn viên, CNVCLĐ.

Thời gian qua, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình để chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ. LĐLĐ huyện phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn tại các doanh nghiệp, kiến nghị các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Cùng với việc làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ, việc tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Công đoàn huyện đặc biệt quan tâm.

Hàng năm, LĐLĐ huyện phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ huyện, các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở, luôn bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện trong triển khai, phát động các phong trào thi đua yêu nước, mà trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Người tốt - Việc tốt", "Điển hình tiên tiến"; "Sáng kiến, sáng tạo", "Công nhân giỏi"; "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"; phong trào xây dựng gia đình văn hóa; cơ quan, đơn vị văn hóa; phong trào "Dạy tốt, học tốt"; phong trào "Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn, gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới'...

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn
Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, phát biểu tại Hội nghị.

Có thể nói phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Công đoàn huyện những năm qua đã được các Công đoàn cơ sở và đông đảo CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn nhiệt tình hưởng ứng tham gia, và đạt kết quả đáng khích lệ.

Với kết quả của các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn các cấp, những năm qua, Công đoàn huyện Mỹ Đức đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hàng năm liên tục được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND, LĐLĐ thành phố Hà Nội, Huyện ủy, UBND huyện tặng cờ thi đua xuất sắc và khen thưởng trên các lĩnh vực công tác...

Tại Hội nghị có 95 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực thi đua được biểu dương khen thưởng. Cụ thể: UBND huyện khen thưởng 20 đồng chí đạt danh hiệu "Công nhân giỏi"; 30 đồng chí cán bộ nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"; LĐLĐ huyện khen thưởng 45 đồng chí đạt danh hiệu "Cán bộ Công đoàn tiêu biểu".

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn
Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học sơ sở Mỹ Đức vinh dự nhận cờ thi đua.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn
Các cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực thi đua được biểu dương khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức, biểu dương, ghi nhận những kết quả mà tổ chức Công đoàn huyện Mỹ Đức đã đạt được trong thời gian qua. "Trong những năm qua, LĐLĐ huyện đã có nhiều đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ đã đạt được kết quả toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, thực sự là lực lượng chính trị quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện", đồng chí Nguyễn Anh Dũng cho biết.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức đề nghị, LĐLĐ huyện và các Công đoàn cơ sở trong thời gian tới cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho CNVCLĐ; có nhận thức sâu sắc hơn nữa về giai cấp, về Đảng và tổ chức Công đoàn.

Các cấp Công đoàn huyện thường xuyên quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, coi đây là yếu tố then chốt để thu hút đông đảo người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Song song với đó, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động công đoàn cho phù hợp với tình hình mới. Đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, nhằm huy động, khơi nguồn sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn...

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 95 cán bộ Công đoàn
Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Đức Nguyễn Thị Hòa phát biểu tại Hội nghị.

Tiếp thu những ý kiến nhận xét, đánh giá và mong muốn của lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo huyện Mỹ Đức, Chủ tịch LĐLĐ huyện Mỹ Đức Nguyễn Thị Hòa nhấn mạnh, thời gian tới, để phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", xây dựng Công đoàn ngày càng vững mạnh đạt hiệu quả cao hơn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua.

Các cấp Công đoàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống giai cấp công nhân Việt Nam, đội ngũ CNVCLĐ huyện quyết tâm ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, với năng suất, chất lượng hiệu quả cao nhất trên các lĩnh vực lao động, sản xuất và công tác xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn huyện vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện, các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn năm 2024 và những năm tiếp theo, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã đề ra, đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030; xây dựng huyện Mỹ Đức giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Với phương châm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, cùng sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu và cổ vũ tích cực, nhiệt tình của khán giả cho các thí sinh, Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024 thực sự đã là ngày hội của cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.
Ra mắt Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Trường Phát

Ra mắt Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Trường Phát

(LĐTĐ) Chiều 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức ra mắt Công đoàn Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Trường Phát. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hán - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Sơn Tây.
Quận Thanh Xuân: Xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

Quận Thanh Xuân: Xử lý quyết liệt tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng đề nghị các ban chỉ đạo tập trung giải quyết xử lý mạnh mẽ, quyết liệt đối với tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây mất trật tự, mỹ quan đô thị...
LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tuyên dương Công nhân giỏi, cán bộ công đoàn tiêu biểu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" có thành tích tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện.
Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

(LĐTĐ) Việc thành lập Nghiệp đoàn cơ sở giáo dục mầm non độc lập phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của giáo viên và nhân viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn.
Thông báo mới về mua bán vàng ở ngân hàng

Thông báo mới về mua bán vàng ở ngân hàng

(LĐTĐ) Từ hôm nay (8/8), Vietcombank và VietinBank sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công. Giá mua vàng được thanh toán vào ngày nhận vàng.
Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh; trao giải Cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công nhân, công đoàn và người lao động Hà Tĩnh và trao giải Liên hoan Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Hà Tĩnh năm 2024.

Tin khác

Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Với phương châm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, cùng sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu và cổ vũ tích cực, nhiệt tình của khán giả cho các thí sinh, Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024 thực sự đã là ngày hội của cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.
Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

(LĐTĐ) Việc thành lập Nghiệp đoàn cơ sở giáo dục mầm non độc lập phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của giáo viên và nhân viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn.
Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Hà Tĩnh gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 78 năm Công đoàn Hà Tĩnh; trao giải Cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công nhân, công đoàn và người lao động Hà Tĩnh và trao giải Liên hoan Tiếng hát công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Hà Tĩnh năm 2024.
"Điểm sinh hoạt Công đoàn" mang làn gió mới đến cán bộ, đoàn viên phường Đại Mỗ

"Điểm sinh hoạt Công đoàn" mang làn gió mới đến cán bộ, đoàn viên phường Đại Mỗ

(LĐTĐ) Sau 4 tháng triển khai, Công đoàn Ủy ban nhân dân phường Đại Mỗ (trực thuộc Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã hoàn thành việc xây dựng "Điểm sinh hoạt Công đoàn", tạo ra một làn gió mới cho đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, công chức địa phương. Dự án này không chỉ là một công trình cải tạo đơn thuần, mà còn là minh chứng cho sự đoàn kết, sáng tạo của tập thể Công đoàn phường.
Gia Lâm: Biểu dương 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Gia Lâm: Biểu dương 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) 24 Chủ tịch Công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm biểu dương là 24 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu, dù đảm nhận những cương vị công tác khác nhau nhưng đều có điểm chung là luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, đồng hành cùng đội ngũ đoàn viên, người lao động trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh…
Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động qua “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động qua “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân”

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa, đã tổ chức ra mắt “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” tại Công ty Cổ phần Hanel Xốp nhựa (Khu Công nghiệp Sài Đồng B, Long Biên).
Ghi nhận, vinh danh nỗ lực của Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Ghi nhận, vinh danh nỗ lực của Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã tổ chức vinh danh, biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Tuyên dương 95 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu quận Long Biên năm 2024

Tuyên dương 95 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (8/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Công đoàn”; tuyên dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu; tổng kết đợt thi đua 95 ngày cao điểm và Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Công đoàn Việt Nam; ra mắt mô hình 3 tuyến đường tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; trao tặng ghế đá; ký thỏa thuận ưu đãi cho đoàn viên, người lao động.
4.000 công nhân Công ty TOTO ăn “Bữa cơm Công đoàn”

4.000 công nhân Công ty TOTO ăn “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Trưa 8/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty, mỗi suất ăn trị giá 60.000 đồng.
Nâng cao hiệu quả công tác Công đoàn khối giáo dục

Nâng cao hiệu quả công tác Công đoàn khối giáo dục

(LĐTĐ) Hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khối giáo dục huyện Phúc Thọ đã và đang được tập trung triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn tại các nhà trường.
Xem thêm
Phiên bản di động