Lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ
Hà Nội: Bộ phận “một cửa” nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 Đẩy mạnh cải cách hành chính, sớm triển khai mô hình một cửa hiện đại |
Ngay từ đầu năm, UBND phường Trung Văn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính tại UBND phường, nhất là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; cập nhật và công khai hằng tháng kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại trụ sở UBND phường.
Thường xuyên tổ chức khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính và định kỳ hằng tháng tổng hợp kết quả khảo sát. Các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp phải được xem xét, giải quyết theo quy định; nếu phát hiện sai phạm phải xử lý kịp thời, nghiêm minh.
Lấy mức độ hài lòng của người dân làm tiêu chí đánh giá chất lượng phục vụ |
Trên cơ sở đó, UBND phường đã triển khai và từng bước thực hiện quy trình hoàn thiện mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại bộ phận "Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.
Theo ông Nguyễn Đắc Long - Chủ tịch UBND phường Trung Văn, phường đã quán triệt đến cán bộ, công chức thực hiện tại bộ phận một cửa thực hiện “Chính quyền, công sở thân thiện”, thực hiện chấn chỉnh lề lối, tác phong, thái độ ứng xử, giao tiếp của cán bộ, công chức với nhân dân, tổ chức khi đến giao dịch hành chính tại công sở nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.
"Việc ra mắt mô hình "Đánh giá mức độ hài lòng của người dân" nhằm đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung, phường Trung Văn nói riêng, trong đó tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương", Chủ tịch UBND phường Trung Văn thông tin.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè
Chứng khoán lập đỉnh mới
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”
Tin khác
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 15:21
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 13:35
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 15:44
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
Thủ đô 27/03/2024 14:47
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 10:51
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải
Thủ đô 26/03/2024 21:55
Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây
Nhịp sống Thủ đô 26/03/2024 19:53
Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp
Thủ đô 26/03/2024 17:22
Quận Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Nhịp sống Thủ đô 26/03/2024 17:19
Đậm nét “hồn dân tộc” qua trang phục áo dài Trạch Xá
Nhịp sống Thủ đô 26/03/2024 15:14