Lấy mức độ hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng phục vụ
| Hà Nội: Bộ phận “một cửa” nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 Đẩy mạnh cải cách hành chính, sớm triển khai mô hình một cửa hiện đại |
Ngay từ đầu năm, UBND phường Trung Văn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính tại UBND phường, nhất là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính với người dân, tổ chức, doanh nghiệp; cập nhật và công khai hằng tháng kết quả giải quyết thủ tục hành chính, kết quả tiếp nhận, xử lý, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại trụ sở UBND phường.
Thường xuyên tổ chức khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính và định kỳ hằng tháng tổng hợp kết quả khảo sát. Các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp phải được xem xét, giải quyết theo quy định; nếu phát hiện sai phạm phải xử lý kịp thời, nghiêm minh.
![]() |
| Lấy mức độ hài lòng của người dân làm tiêu chí đánh giá chất lượng phục vụ |
Trên cơ sở đó, UBND phường đã triển khai và từng bước thực hiện quy trình hoàn thiện mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại bộ phận "Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.
Theo ông Nguyễn Đắc Long - Chủ tịch UBND phường Trung Văn, phường đã quán triệt đến cán bộ, công chức thực hiện tại bộ phận một cửa thực hiện “Chính quyền, công sở thân thiện”, thực hiện chấn chỉnh lề lối, tác phong, thái độ ứng xử, giao tiếp của cán bộ, công chức với nhân dân, tổ chức khi đến giao dịch hành chính tại công sở nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.
"Việc ra mắt mô hình "Đánh giá mức độ hài lòng của người dân" nhằm đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung, phường Trung Văn nói riêng, trong đó tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương", Chủ tịch UBND phường Trung Văn thông tin.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI
Tin khác
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 11:52
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 11:30
Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố
Nhịp sống Thủ đô 25/12/2025 22:26
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Nhịp sống Thủ đô 25/12/2025 18:28
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 18:58
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh
Media 24/12/2025 16:35
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 14:39
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:35
Đồng thuận từ người dân, chìa khóa đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:13
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 17:20
