Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã không quản ngại khó khăn, tổ chức trực 24/24 giờ, phát huy tinh thần xung kích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.
Nhân dân Mỹ Đức quyết tâm chống dịch Huyện Mỹ Đức: Quyết tâm trở thành "vùng xanh" an toàn

Mới đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mỹ Đức đã đi thăm, tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và khu vực phong tỏa thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn.

Trực tiếp kiểm tra khu vực phong tỏa, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức đánh giá cao sự chủ động, tích cực, khẩn trương, quyết liệt trong việc kích hoạt phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn ngay sau khi xuất hiện ca F0 trên địa bàn và đến nay cơ bản vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, các quận, huyện trên địa bàn thành phố vẫn ghi nhận các ca phát sinh trong cộng đồng, vì vậy xã Hương Sơn cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, đặc biệt tại khu vực đang phong tỏa.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Các đồng chí lãnh đạo huyện trực tiếp chỉ đạo tại khu phong toả cách ly y tế thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn. (Ảnh: N.Q)

Việc phát sinh dịch bệnh trên địa bàn xã Hương Sơn cũng chính là bài học kinh nghiệm sâu sắc để các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tránh để xảy ra tình trạng “chặt ngoài lỏng trong”. Cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân trong khu vực phong tỏa.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị xã Hương Sơn tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân nắm rõ được sự nguy hiểm của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trong thời gian giãn cách xã hội yêu cầu người dân “ai ở đâu ở đó”. Đồng thời, thông tin tới người thân đang ở ngoài địa bàn xã, huyện không trở về địa phương trong thời gian giãn cách xã hội, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/ 9, siết chặt quản lý, kiểm tra người ra vào tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, kiên quyết không để người nơi khác về địa phương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Việt mong muốn vì mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm hơn nữa, giữ gìn sức khỏe ngày đêm bám chốt. Cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, quyết tâm của nhân dân xã Hương Sơn trong việc khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh…

Trong 2 ngày 31/8 và 1/9, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đã đến thăm, động viên, tặng quà và trao bằng, giấy khen cho các tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn 6 xã Hồng Sơn, Xuy Xá, An Mỹ, Mỹ Thành, Bột Xuyên và Lê Thanh.

Các chốt đã tổ chức tốt việc kiểm soát y tế, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, ngoài kiểm soát nào. Những kết quả đó đóng góp chung vào kết quả của huyện và thành phố. Nhiều tổ công tác đã có những cách làm hay, sáng tạo giúp cho việc kiểm soát dịch bệnh được đảm bảo, chặt chẽ, hiệu quả được nhân dân đồng thuận, ủng hộ cao.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kiểm tra, thăm hỏi động viên các chốt trực. (Ảnh: V.M)

Qua hoạt động của các tổ công tác, vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được thể hiện rõ, nét. Đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân cư và hội viên cựu chiến binh.

Để kịp thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp hết sức tích cực này, ngay trong buổi thăm, tặng quà, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đặng Văn Triều đã trao bằng khen của Thành phố, của huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch cho các chốt kiểm soát dịch nói trên.

Các đồng chí trong đoàn công tác cũng đề nghị các chốt kiểm soát, các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ các di, biến động của nhân dân, công dân, kiểm soát người dân đi từ vùng dịch trở về, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh...

Cũng trong ngày 1/9, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy đã đi quán triệt tinh thần nghiêm túc, đồng thời thăm hỏi, động viên khen thưởng các chốt, cá nhân tiêu biểu của 100% xã/thị trấn mình phụ trách.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Các đồng chí trong Ban Thường vụ kiểm tra, động viên, khen thưởng trực tiếp tại các chốt của các xã phụ trách. (Ảnh: T.H)

Tại các nơi đến, đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện, đã thăm hỏi, động viên, ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, không ngại khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và mong muốn lực lượng tham gia tại chốt cần tiếp tục phối hợp, tổ chức trực 24/24 giờ, phát huy tinh thần xung kích, cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện nhấn mạnh: Hiện nay, ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà huyện đang triển khai thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào lực lượng trực chốt. Do đó, các đồng chí làm nhiệm vụ trực chốt không được lơi là chủ quan, phải kiểm soát chặt chẽ những người và phương tiện từ các địa phương khác, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch, cần siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch.

Đối với lực lượng trực tại các chốt, chính quyền địa phương cần quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời, đồng thời chăm lo đời sống của người dân, đặc biệt là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã trao khen thưởng cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà tới lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn xã Đốc Tín, Vạn Kim và Hợp Tiến.

Đại diện lãnh đạo địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch của của 3 xã trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến tặng quà, chia sẻ, động viên. Đây là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được duy trì thường xuyên, liên tục, giúp diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn minh - Hiện đại”.
Nỗ lực để kỳ thi thành công

Nỗ lực để kỳ thi thành công

(LĐTĐ) Chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Là lứa học sinh cuối cùng học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, thời điểm hiện tại, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tăng tốc, tập trung thời gian, nguồn lực để hỗ trợ tối đa học sinh.
Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần

Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần

(LĐTĐ) “Sẽ không ai muốn rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nếu như việc để lại có lợi cho họ. Đó là điều mà Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) chưa nêu ra được”… Đây là khẳng định của bà Ngô Thị Liên - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội khi góp ý vào Dự thảo Luật.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Kỳ 1: Sống cùng ô nhiễm ở xã ven đô

Kỳ 1: Sống cùng ô nhiễm ở xã ven đô

(LĐTĐ) Những năm qua, làng nghề đã đóng vai trò quan trọng trong tạo việc làm cho lao động nông thôn, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của các địa phương nói riêng, Thủ đô nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh đó “vấn nạn” ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe nhân dân thì vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động