Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã không quản ngại khó khăn, tổ chức trực 24/24 giờ, phát huy tinh thần xung kích, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.
Nhân dân Mỹ Đức quyết tâm chống dịch Huyện Mỹ Đức: Quyết tâm trở thành "vùng xanh" an toàn

Mới đây, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mỹ Đức đã đi thăm, tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và khu vực phong tỏa thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn.

Trực tiếp kiểm tra khu vực phong tỏa, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức đánh giá cao sự chủ động, tích cực, khẩn trương, quyết liệt trong việc kích hoạt phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn ngay sau khi xuất hiện ca F0 trên địa bàn và đến nay cơ bản vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, các quận, huyện trên địa bàn thành phố vẫn ghi nhận các ca phát sinh trong cộng đồng, vì vậy xã Hương Sơn cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, đặc biệt tại khu vực đang phong tỏa.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Các đồng chí lãnh đạo huyện trực tiếp chỉ đạo tại khu phong toả cách ly y tế thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn. (Ảnh: N.Q)

Việc phát sinh dịch bệnh trên địa bàn xã Hương Sơn cũng chính là bài học kinh nghiệm sâu sắc để các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tránh để xảy ra tình trạng “chặt ngoài lỏng trong”. Cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân trong khu vực phong tỏa.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị xã Hương Sơn tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân nắm rõ được sự nguy hiểm của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Trong thời gian giãn cách xã hội yêu cầu người dân “ai ở đâu ở đó”. Đồng thời, thông tin tới người thân đang ở ngoài địa bàn xã, huyện không trở về địa phương trong thời gian giãn cách xã hội, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/ 9, siết chặt quản lý, kiểm tra người ra vào tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, kiên quyết không để người nơi khác về địa phương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Việt mong muốn vì mục tiêu đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm hơn nữa, giữ gìn sức khỏe ngày đêm bám chốt. Cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, quyết tâm của nhân dân xã Hương Sơn trong việc khống chế, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh…

Trong 2 ngày 31/8 và 1/9, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đã đến thăm, động viên, tặng quà và trao bằng, giấy khen cho các tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn 6 xã Hồng Sơn, Xuy Xá, An Mỹ, Mỹ Thành, Bột Xuyên và Lê Thanh.

Các chốt đã tổ chức tốt việc kiểm soát y tế, kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, ngoài kiểm soát nào. Những kết quả đó đóng góp chung vào kết quả của huyện và thành phố. Nhiều tổ công tác đã có những cách làm hay, sáng tạo giúp cho việc kiểm soát dịch bệnh được đảm bảo, chặt chẽ, hiệu quả được nhân dân đồng thuận, ủng hộ cao.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kiểm tra, thăm hỏi động viên các chốt trực. (Ảnh: V.M)

Qua hoạt động của các tổ công tác, vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể được thể hiện rõ, nét. Đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân cư và hội viên cựu chiến binh.

Để kịp thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp hết sức tích cực này, ngay trong buổi thăm, tặng quà, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đặng Văn Triều đã trao bằng khen của Thành phố, của huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch cho các chốt kiểm soát dịch nói trên.

Các đồng chí trong đoàn công tác cũng đề nghị các chốt kiểm soát, các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, kiểm soát chặt chẽ các di, biến động của nhân dân, công dân, kiểm soát người dân đi từ vùng dịch trở về, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh...

Cũng trong ngày 1/9, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy đã đi quán triệt tinh thần nghiêm túc, đồng thời thăm hỏi, động viên khen thưởng các chốt, cá nhân tiêu biểu của 100% xã/thị trấn mình phụ trách.

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đi thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng, chống dịch
Các đồng chí trong Ban Thường vụ kiểm tra, động viên, khen thưởng trực tiếp tại các chốt của các xã phụ trách. (Ảnh: T.H)

Tại các nơi đến, đồng chí Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện, đã thăm hỏi, động viên, ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực, không ngại khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và mong muốn lực lượng tham gia tại chốt cần tiếp tục phối hợp, tổ chức trực 24/24 giờ, phát huy tinh thần xung kích, cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trực, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện nhấn mạnh: Hiện nay, ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà huyện đang triển khai thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào lực lượng trực chốt. Do đó, các đồng chí làm nhiệm vụ trực chốt không được lơi là chủ quan, phải kiểm soát chặt chẽ những người và phương tiện từ các địa phương khác, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch, cần siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch.

Đối với lực lượng trực tại các chốt, chính quyền địa phương cần quan tâm động viên, khen thưởng kịp thời, đồng thời chăm lo đời sống của người dân, đặc biệt là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện đã trao khen thưởng cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà tới lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn xã Đốc Tín, Vạn Kim và Hợp Tiến.

Đại diện lãnh đạo địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch của của 3 xã trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến tặng quà, chia sẻ, động viên. Đây là nguồn động lực để cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Xem thêm
Phiên bản di động