Lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh vừa tới dự và trao 690 sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân tại 3 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa của tỉnh Quảng Bình, qua đó giúp người dân hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH, BHYT và chủ động, tích cực tham gia.
Hà Nội: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT Bảo đảm đời sống của người lao động khi về hưu Thời điểm hưởng lương hưu được tính như thế nào?

Tiếp nối thành công của các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của toàn ngành thời gian qua, BHXH Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” tại tỉnh Quảng Bình.

Lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (thứ nhất từ phải qua) tặng 690 sổ BHXH, thẻ BHYT tới đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Trao 690 sổ BHXH, thẻ BHYT tới người dân tại 3 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa của tỉnh Quảng Bình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện vơi bớt gánh nặng khi được chăm sóc, khám, chữa bệnh BHYT; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mong rằng, bà con sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, phát huy nghị lực và tinh thần, ý chí tự cường của những người con mẹ Suốt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng đại diện cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình trao tặng 150 sổ BHXH, 540 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện: Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa. Số sổ BHXH, thẻ BHYT này được huy động từ sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng
Lãnh đạo BHXH Việt Nam và tỉnh Quảng Bình trao tặng sổ BHXH tới người dân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và đánh giá cao hoạt động thiết thực, ý nghĩa của ngành BHXH Việt Nam và các tổ chức, cá nhân đã kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cho bà con có cơ hội được tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Thông qua cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng ngày hôm nay sẽ góp phần tạo sự an tâm, tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phó Bí thư trường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đề nghị, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan BHXH các cấp trong việc triển khai các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đồng hành với chương trình đầy ý nghĩa này. Từ đó, tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT để nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với chính sách nhân văn này.

Đối với người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Trần Hải Châu mong muốn, người dân tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ, đồng thời chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT để vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Là một trong những người dân của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình được nhận món quà an sinh ý nghĩa của Chương trình, chị Nguyễn Thị Hải cho biết: “Gia đình tôi khó khăn, mấy năm gần đây không may ốm đau bệnh tật, tài chính cả gia đình kiệt quệ. Nay được BHXH Việt Nam và Nhà nước quan tâm tặng thẻ BHYT vừa giúp tôi vơi bớt gánh nặng chi phí, vừa có động lực để vượt qua ốm đau, bệnh tật, gia đình tôi cảm ơn nhiều lắm. Tôi mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều chương trình thiết thực này hơn nữa, để người dân hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH, BHYT và chủ động, tích cực tham gia”.

Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ thường niên từ năm 2020, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua Chương trình đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

Chỉ riêng trong năm 2022, Chương trình đã huy động được gần 160.000 thẻ BHYT, trên 15.000 sổ BHXH trao tặng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Từ đầu năm 2023 đến nay, BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã tiếp tục huy động, trao tặng gần 20.000 thẻ BHYT và gần 5.000 sổ BHXH tới người dân.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành Thông tin và Truyền thông Hà Nội triển khai nhiệm vụ phòng chống lụt bão

Ngành Thông tin và Truyền thông Hà Nội triển khai nhiệm vụ phòng chống lụt bão

(LĐTĐ) Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Hà Nội: Tổng kết Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Hà Nội: Tổng kết Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

(LĐTĐ) Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024) của Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Gần 80% người dân Thủ đô đã nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức hưởng mới qua tài khoản

Gần 80% người dân Thủ đô đã nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức hưởng mới qua tài khoản

(LĐTĐ) Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội cho biết: Tính đến 14 giờ chiều nay (2/7), BHXH Thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân.
Cầu Giấy: Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo tốt cho con CNVCLĐ

Cầu Giấy: Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo tốt cho con CNVCLĐ

(LĐTĐ) Ngày 2/7, tại Trường Mầm non Bình Minh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Y tế Việt Xô tổ chức chương trình Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn quận.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai

(LĐTĐ) Chiều 2/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Từ ngày 21 - 24/8 diễn ra Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

Từ ngày 21 - 24/8 diễn ra Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

(LĐTĐ) Ngày 2/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao họp báo thông tin về Hội nghị NVNONN toàn thế giới lần thứ 4, Diễn đàn trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 và chương trình Trại hè Việt Nam năm 2024.
Triệu tập tài xế taxi "Drift xe" trên đường Phạm Hùng

Triệu tập tài xế taxi "Drift xe" trên đường Phạm Hùng

(LĐTĐ) Chiều 2/7, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết đơn vị đã xác minh được đối tượng điều khiển xe taxi gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình vào sáng 2/7. Tại cơ quan Công an, đối tượng N.M.C (sinh năm 1983, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã khai nhận hành vi vi phạm.

Tin khác

Đủng đỉnh chợ phiên

Đủng đỉnh chợ phiên

(LĐTĐ) “Mặt trời nửa buổi xiên xiên Kẻ buôn người bán chợ phiên rộn ràng”
Khánh Hòa: Đảo Trí Nguyên “chật vật” vì thiếu nước sạch

Khánh Hòa: Đảo Trí Nguyên “chật vật” vì thiếu nước sạch

(LĐTĐ) Những ngày đầu hè cuối tháng 6, cuộc sống của gần 3.000 người dân sống trên đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị đảo lộn vì đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt.
Chào Tháng 7

Chào Tháng 7

(LĐTĐ) Tháng 6 khép lại với nhiều kỷ niệm ngọt ngào, cô gái đầy lạc quan và hạnh phúc sống trọn vẹn từng ngày. Đón chào tháng 7, cô hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn và niềm vui, chia sẻ hạnh phúc với người thân yêu, sống mỗi khoảnh khắc ý nghĩa.
Những chuyến bay yêu thương

Những chuyến bay yêu thương

(LĐTĐ) Linh, chuyên viên đào tạo kỹ năng sống, giúp giáo viên vùng khó khăn với phương pháp mới và kỹ năng mềm. Mỗi chuyến đi là hành trình trao giá trị hạnh phúc mà cô xem như sứ mệnh. Với lòng nhiệt huyết, Linh tin hạnh phúc là hành trình cống hiến liên tục.
Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

(LĐTĐ) Từ bao đời nay, gia đình truyền thống của người Việt nói chung, người Hà Nội nói riêng luôn coi trọng giữ gìn nền nếp gia phong. Trong gia đình, người Thăng Long - Hà Nội lấy chữ “hiếu” với ông bà cha mẹ làm đầu, chữ “hiền thảo” với dâu rể, chữ “thành đạt” với con cháu. Ông bà, cha mẹ lấy cái mẫu mực làm gương cho con cháu.
Vỡ đường ống nước, 3.000 cư dân đảo Trí Nguyên  tìm cách “cầm cự” chờ nước sạch

Vỡ đường ống nước, 3.000 cư dân đảo Trí Nguyên tìm cách “cầm cự” chờ nước sạch

(LĐTĐ) Sáng 28/6, ông Trần Quang Thịnh - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang cho biết, tuyến ống HDPE DN 200 vượt biển, cấp nước cho đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm đang gặp sự cố.
Thương lắm đu đủ đực

Thương lắm đu đủ đực

(LĐTĐ) Giữa lòng Hạ, nhìn quanh vườn nhà, cây cối có vẻ cằn sức sống, riêng hàng đu đủ vẫn xanh rờn, tốt tươi. Chúng vươn ngọn giang cành đón nắng một cách ngạo nghễ dưới trời xanh mắt Hạ.
Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì tổ chức "Ngày hội Gia đình - Chắp cánh ước mơ"; sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Đồng hành cùng con” và giao lưu, biểu dương các gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”.
Phụ nữ TP Vinh sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Phụ nữ TP Vinh sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

(LĐTĐ) Ngày 25/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Vinh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2022 – 2024.
Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

(LĐTĐ) Năm 2023, Tòa án nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội đã thụ lý và giải quyết hơn 17 nghìn vụ việc về hôn nhân gia đình. Bạo lực là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn hiện nay. Vì vậy, các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã không ngừng truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, không bạo lực.
Xem thêm
Phiên bản di động