Lan tỏa “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tới người lao động quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, đoàn viên, người lao động quận Nam Từ Liêm thực sự xúc động khi được đón nhận sự quan tâm, chia sẻ, động viên, những món quà ý nghĩa, chứa đựng tình cảm của cấp ủy Đảng và của tổ chức Công đoàn.
Trao quà hỗ trợ cho người lao động quận Nam Từ Liêm Hàng trăm suất quà Tết Sum vầy bình an, ấm áp đến với người lao động quận Nam Từ Liêm Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, người lao động quận Nam Từ Liêm

Ngày 15/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Nam Từ Liêm.

Lan tỏa “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tới người lao động quận Nam Từ Liêm
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động quận năm 2023, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thành Chung cho biết, năm qua, hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động được LĐLĐ quận Nam Từ Liêm triển khai với nhiều cách làm mới, thiết thực và kịp thời.

Cụ thể, LĐLĐ quận đã tổ chức thành công Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” 2023. Trước đó, LĐLĐ quận đã có văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn phối hợp với lãnh đạo đơn vị, chủ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 cho đoàn viên, CNVCLĐ. CĐCS khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước phải thanh toán tiền lương, tiền thưởng cho người lao động, không để nợ lương, thưởng ảnh hưởng đến đời sống công nhân dịp Tết. Các CĐCS đã chủ động phối hợp với lãnh đạo tổ chức Tết Sum vầy tại đơn vị với nội dung, hình thức phù hợp, thiết thực, đối với những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đều được CĐCS và lãnh đạo đơn vị quan tâm thăm hỏi, tặng quà.

Lan tỏa “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tới người lao động quận Nam Từ Liêm
CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm đón nhận 450 suất quà do LĐLĐ Thành phố hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/suất.

Bên cạnh đó, các dịp 8/3, Tháng Công nhân, 20/11, LĐLĐ quận đều có trao hỗ trợ cho trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…; trao học bổng con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2022 - 2023. LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cũng ký và triển khai 1 “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động”, 1.253 đoàn viên được mua sản phẩm với giá ưu đãi của Công ty TNHH Dệt may Phú Minh Đức với tổng số tiền là 128 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ quận phối hợp với Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Medlatec khám sức khỏe tầm soát sớm ung thư cho 100 CNLĐ với số tiền 78 triệu đồng…

Lan tỏa “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tới người lao động quận Nam Từ Liêm

Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn 185 suất quà với mức 500.000 đồng/suất.

Đón nhận sự quan tâm của các cấp Công đoàn quận, chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, nhân viên phòng sản xuất, Công đoàn Công ty TNHH Agrex DNP Việt Nam xúc động cho biết: Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” do LĐLĐ quận Nam Từ Liêm tổ chức là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để đoàn viên công đoàn, người lao động đón nhận sự quan tâm, sẻ chia của Thành phố, quận, các tổ chức, doanh nghiệp, giúp chúng tôi an tâm lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển chung của quận. Bản thân tôi sẽ nỗ lực phấn đấu vươn lên khắc phục mọi khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển của Công ty, cũng như của quận Nam Từ Liêm.

Lan tỏa “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tới người lao động quận Nam Từ Liêm
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm hỗ trợ 420 vé xe ô tô cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đánh giá, trong năm 2023, các cấp Công đoàn quận đã tích cực tập trung thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ đạt nhiều kết quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ do LĐLĐ Thành phố và quận giao. Nhận thức của đoàn viên, CNVCLĐ, đội ngũ cán bộ Công đoàn, các cấp, các ngành, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, giúp cho hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ được từng bước nâng lên, hiệu quả, thiết thực.

Lan tỏa “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tới người lao động quận Nam Từ Liêm
Phần thi gói bánh chưng.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố mong muốn, sự quan tâm của các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp thêm động lực để công nhân lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, để CNLĐ nào cũng có Tết. Đặc biệt, chương trình Tết sum vầy đầm ấm, đầy sự sẻ chia được tổ chức hôm nay là hoạt động ý nghĩa giúp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán được ấm no, đầy đủ hơn.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu hy vọng, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người lao động trở lại làm việc, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hăng say trong lao động sản xuất, không ngừng học tập, lao động, nâng cao tay nghề, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của đơn vị và chính bản thân mình.

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần vào các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp Tết Nguyên đán, Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, tại chương trình, đã diễn ra phần thi gói bánh chưng với sự tham gia của Công đoàn cơ quan Dân Đảng quận Nam Từ Liêm, Công đoàn cơ quan Hành chính quận, Công đoàn Phường Phương Canh, Công đoàn trường THCS Nam Từ Liêm, Công đoàn Trường Mầm Non Mỹ Đình 2, Công đoàn Công ty TNHH Minh Giang. Tổng kết, Công đoàn Trường Mầm Non Mỹ Đình 2 đạt giải Nhất thi gói bánh chưng.

Tại chương trình “Tết Sum vầy – Xuân chia sẻ” và trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, đã có hàng trăm đoàn viên, CNVCLĐ quận có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ Thành phố, quận, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, động viên về tinh thần và hỗ trợ những phần quà, mặc dù không lớn nhưng chứa đựng tình cảm của cấp ủy Đảng, của tổ chức Công đoàn. Cụ thể, CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm đón nhận 450 suất quà do LĐLĐ Thành phố hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/suất; Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm hỗ trợ 185 suất quà với mức 500.000 đồng/suất; LĐLĐ quận hỗ trợ 420 vé xe ô tô cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

(LĐTĐ) Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân lao động mong muốn được đáp ứng. Những năm gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên kết nối, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với công nhân, lao động trên địa bàn. Qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.
Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh, người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn được yêu cầu công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, được công đoàn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí pháp luật về lao động, công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức trao 100 suất quà tới các cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó học giỏi năm học 2023-2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của LĐLĐ quận.
LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức điểm “Không gian văn hóa Công đoàn” tại Công ty Cổ phần (CP) In khoa học kỹ thuật.
Trao  “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm ngành Xây dựng Hà Nội, ngày 19/7, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đoàn Văn Tiến, đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Chiều 18/7, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa thường trực Quận ủy với công nhân, viên chức, lao động quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhằm tri ân người lao động đã có những đóng góp, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam cho hơn 400 công nhân lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động