Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay

(LĐTĐ) Cùng với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo ra những trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách, Vietnam Airlines cũng luôn chú trọng lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua các ấn phẩm, video trình chiếu trên chuyến bay hay những suất ăn mang đậm phong cách ẩm thực Việt.
Văn hoá số - "nền móng" để Vietnam Airlines hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không số Phim an toàn bay và MV “Nhanh Lên Nhé” của Vietnam Airlines đạt Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại Vietnam Airlines lọt top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022

Âm vang đồng điệu trên những chuyến bay

Dẫn dắt người xem bằng những động tác múa uyển chuyển, phim hướng dẫn an toàn bay phiên bản mới nhất của Vietnam Airlines mang tên The echo of Unison - Âm vang đồng điệu, ra mắt vào tháng 8/2022 đã đưa hành khách chu du từ núi cao đến đồng bằng trù phú cùng các dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Phim hướng dẫn an toàn bay 2022 mang đặc trưng cho văn hoá bản địa. Ảnh: VNA

Trong tiếng nhạc dân gian được phối khí hiện đại với âm hưởng nhạc điện tử, thông điệp bay an toàn được biểu đạt theo một cách độc đáo, sáng tạo mang đặc trưng cho văn hóa bản địa và tạo ấn tượng đậm nét trong lòng người xem.

Những hướng dẫn, quy định “cứng” như: Cách thắt dây an toàn, không được phép hút thuốc, tắt các thiết bị phát sóng… đều được lồng ghép một cách khéo léo thông qua những điệu múa mềm mại, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và đậm chất văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

7 dân tộc, đại diện cho 7 vùng miền trải dài từ Bắc tới Nam của Việt Nam xuất hiện trong suốt gần 6 phút của phim an toàn bay. Đó là người Kinh sống chủ yếu ở vùng đồng bằng Bắc Bộ; người Thái sống nhiều ở vùng thung lũng; người Dao đỏ, người Hà Nhì chuyên cư trú ở những vùng núi cao; người Chăm đến từ ven biển miền Trung và Nam Bộ, người Pa Kô ở miền Tây Quảng Trị hay người Bana trong những buôn làng ở Tây Nguyên.

Đi kèm với từng điệu múa, điều đặc biệt tiếp theo chính là trang phục được thiết kế riêng cho từng diễn viên. Lấy cảm hứng từ chất liệu, họa tiết của trang phục của nhiều dân tộc Việt Nam, các bộ trang phục được thiết kế tinh xảo, kết hợp với những động tác múa, thủ ngữ mềm dẻo, uyển chuyển trở thành nhân tố quan trọng “hút mắt” khán giả.

Từ những hình ảnh đầu tiên cho những khoảnh khắc cuối cùng, mỗi địa danh, điểm đến trong phim đều được hiện lên một cách đầy chân thực và sinh động. Đó là những thửa ruộng bậc thang một màu xanh mơn mởn tại Pù Luông, cánh đồng sen thơm ngát tại Mỹ Hoà - Huyện Tháp Mười, Đồng Tháp, vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Pa sỹ, Kon Klong - Kontum hay Nhà Rông Kon Jơ Dri - được mệnh danh là Nhà Rông đẹp bậc nhất Tây Nguyên.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Với những thước phim đậm chất điện ảnh, phim hướng dẫn an toàn bay không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn lan tỏa toàn cầu những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam. Ảnh: VNA

Với những thước phim đậm chất điện ảnh, đi qua những miền văn hóa của đất nước, phim hướng dẫn an toàn bay không chỉ truyền tải thông điệp an toàn bay một cách sáng tạo, mà còn lan tỏa toàn cầu những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam.

Phim hướng dẫn an toàn bay phiên bản năm 2022 được Vietnam Airlines trình chiếu trên toàn bộ các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng từ tháng 8/2022. Qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời, khẳng định nỗ lực của hãng Hàng không quốc gia trong việc nâng tầm trải nghiệm bay với những thay đổi mang tính đột phá, hiện đại, trẻ trung mà vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.

Bên cạnh phim hướng dẫn an toàn bay, Vietnam Airlines đã hợp tác cùng các nghệ sĩ SpaceSpeaker sản xuất clip âm nhạc “Nhanh lên nhé”, thổi một làn gió nghệ thuật đầy trẻ trung, đột phá vào khát vọng khám phá và chinh phục những miền đất mới trong mỗi con người.

“Nhanh lên nhé” truyền cảm hứng du lịch, di chuyển và lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng rằng hãy nhanh chân khám phá cảnh đẹp mọi miền ngay khi còn có thể bởi biết đâu cảnh đẹp sẽ lỡ mất hoặc thời gian không đứng đó đợi mình. Ca từ tích cực, đầy năng lượng của “Nhanh lên nhé” khiến người xem như muốn bước vào từng khung hình, đích thân xách balo lên và trải nghiệm cảnh đẹp ở mọi miền đất nước.

“Bản giao hưởng ẩm thực trên không”

Trong năm 2022, Vietnam Airlines cũng đã ghi dấu ấn với hành khách ở bộ thực đơn suất ăn trên không mới được triển khai từ tháng 8, dành cho cả hạng Thương gia và Phổ thông trên các chuyến bay nội địa.

Vietnam Airlines chinh phục hành khách với “bản giao hưởng ẩm thực trên không” mới
Bộ thực đơn mới của Vietnam Airlines lấy phong cách ẩm thực Việt Nam làm trọng tâm, mang đến cho thực khách những hương vị đặc trưng của các vùng miền trải dài trên khắp cả nước. Ảnh: VNA

Được ví như “bản giao hưởng ẩm thực trên không”, bộ thực đơn mới lấy phong cách ẩm thực Việt Nam làm trọng tâm, mang đến cho thực khách những hương vị đặc trưng của các vùng miền trải dài trên khắp cả nước như bún chả Hà Nội, bánh mỳ sốt vang, bún bò Huế, mỳ Quảng, bún trộn thịt nướng, hủ tiếu Mỹ Tho... Các loại trái cây, đặc sản địa phương Việt Nam như vải thiều, nhãn lồng cũng đi theo những cánh bay Vietnam Airlines để vươn tầm ra thế giới.

Bên cạnh các món ăn Việt Nam, Vietnam Airlines vẫn cung cấp những lựa chọn suất ăn kiểu Âu hoặc Á khác cho hành khách. Các món ăn do những đầu bếp tài hoa sáng tạo, đổi mới dựa trên những xu hướng ẩm thực tinh tế, hiện đại và đang được ưa chuộng trên khắp thế giới.

Chẳng hạn, với suất ăn nhẹ, hành khách có thể thưởng thức lựa chọn kiểu Âu là canapé gồm các phần ăn nhỏ gọn nhưng tinh tế với những lát bánh mỳ nướng giòn phủ cá hồi xông khói, pate đồng quê, phomai Morazella… hay cảm nhận hương vị Việt Nam thân thuộc qua những những món ăn như nem lụi, chả cá Thăng Long, chả thịt bò lá lốt… chế biến theo phong cách nhà hàng cao cấp.

Thông qua các món ăn mới mẻ, chất lượng, thực đơn đổi mới hàng tuần, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực không ngừng nâng cao và đa dạng hóa trải nghiệm bay cho hành khách. Ngoài ra, với điểm nhấn là mỹ vị của các vùng miền Việt Nam, mỗi chuyến bay sẽ là một sứ giả kết nối tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt đến với đông đảo thực khách trong nước và quốc tế.

Những giải thưởng danh giá

Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng phát huy những giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, Vietnam Airlines được tổ chức World Travel Awards vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa” (World's Leading Cultural Airline).

World Travel Awards là giải thưởng uy tín thế giới nhằm vinh danh các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong ngành du lịch và lữ hành. Các hạng mục được đánh giá, bình chọn bởi những chuyên gia, hành khách và cộng đồng từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam trên những chuyến bay
Vietnam Airlines được tổ chức World Travel Awards vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Ảnh: VNA

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự được khách hàng và các chuyên gia tin tưởng, bình chọn giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển của Vietnam Airlines.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nâng cấp, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, để vừa mang đến cho hành khách dịch vụ tiện nghi, hiện đại, vừa thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam”.

Ngoài giải thưởng trên, năm 2022, Vietnam Airlines liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế, ghi nhận những cố gắng không ngừng nghỉ của Hãng, như: “Hãng hàng không hàng đầu châu Á” về hạng ghế Phổ thông”, “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á”, của World Travel Awards 2022; Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh; lọt top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022…

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB

(LĐTĐ) Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng ngân hàng số đã mang đến một cuộc cách mạng trong cách quản lý tài chính của giới trẻ. Với giao diện trực quan và các tính năng đa dạng, ngân hàng số không chỉ là công cụ giao dịch, mà còn là người bạn đồng hành thông minh, giúp giới trẻ thể hiện phong cách cá nhân và quản lý tài chính hiệu quả, ngân hàng số MyVIB là một ví dụ điển hình.
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng

(LĐTĐ) Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam

(LĐTĐ) Concert âm nhạc "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Techcombank là nhà tài trợ Kim cương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024

(LĐTĐ) Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, Ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, xóa nhà tạm theo chủ trương của Chính phủ, thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024

(LĐTĐ) Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư

(LĐTĐ) Trong hành trình chiến đấu với ung thư, tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn là điều vô cùng quan trọng. Fucoidan, hợp chất được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe người bệnh, đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng ung bướu. Đặc biệt, tại Việt Nam, K1-Fucoidan - sản phẩm đầu tiên được nghiên cứu bởi Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K, mang đến sự an tâm và hy vọng cho bệnh nhân ung thư.
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%

(LĐTĐ) Với việc chuyển nhượng bất động sản tại dự án The Terra - Bắc Giang và tái cấu trúc hoạt động bước đầu mang lại những kết quả tích cực cho Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest (mã chứng khoán: VPI), doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 ở mức 109,9 tỷ đồng, tăng 239% so với cùng kỳ năm trước.
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An

(LĐTĐ) Tiếp nối sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, Home Credit vừa công bố khoản đóng góp bổ sung 200 triệu đồng cho chương trình “Chuyến xe Home Love”, phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, nhằm xây mới trường học tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Số tiền này được quyên góp từ sự đồng hành của hàng ngàn khách hàng trong chương trình “Ưu đãi mùa tựu trường”.
VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn

(LĐTĐ) Tích hợp công nghệ AI và sự sáng tạo cá nhân sẽ giúp đổi mới và mang lại không gian sáng tạo không giới hạn trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng thẻ tín dụng VIB.
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn

(LĐTĐ) Vẫn với định hướng trở thành “bếp ăn tử tế cho người Việt”, thương hiệu thực phẩm chế biến TH true FOOD vừa mang đến cho những người mẹ hiện đại bận rộn một giải pháp dinh dưỡng thơm ngon, tiện lợi, phù hợp cả gia đình, đó là Cháo tươi TH true FOOD.
Xem thêm
Phiên bản di động