Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Y tế Việt Nam và 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi Đông Bắc vừa ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2028. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Ký kết phối hợp tuyên truyền vận động hiến mô, tạng Công đoàn Y tế Việt Nam ký quy chế phối hợp với 6 LĐLĐ tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Việc ký kết này nhằm tạo sự gắn kết trong quá trình triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị; tinh thần đoàn kết, sáng tạo, cùng phối hợp chăm lo bảo vệ đoàn viên, người lao động ngành Y tế của các đơn vị.

Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động
Công đoàn Y tế Việt Nam và 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi Đông Bắc ký kết quy chế phối hợp hoạt động.

Để nội dung Quy chế phối hợp giai đoạn 2024 - 2028 đi vào thực chất, đạt hiệu quả cao, có ý nghĩa thiết thực hơn cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế, lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị, các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động y tế trên địa bàn các tỉnh; huy động mọi nguồn lực kịp thời thăm hỏi đoàn viên, người lao động khi gặp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại do thiên tai bão lũ; quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, phát hiện nhiều tấm gương điển hình để lan tỏa, nhân rộng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thường xuyên trao đổi để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động, qua đó kiến nghị với các cấp có thẩm quyền kịp thời.

Tại Hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng đã đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam tin tưởng rằng, sự phối hợp này sẽ là bước đi quan trọng để tăng cường mối quan hệ công tác giữa Công đoàn Y tế Việt Nam và Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi biên giới phía Đông Bắc, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của từng đơn vị cũng như hoạt động của Công đoàn Việt Nam, thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

Hé lộ bí kíp tạo nên những ly bia tươi chuẩn Đức trên đỉnh Bà Nà

(LĐTĐ) Mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Đây không chỉ là xưởng bia có vị trí cao nhất Việt Nam, mà còn là nơi sở hữu những bí kíp đặc biệt để sản xuất ra những loại bia thơm ngon hiếm có được nấu ngay tại đỉnh núi cao 1.487m.
Central Retail giảm giá đến 49% gần 1.000 sản phẩm phục vụ năm học mới

Central Retail giảm giá đến 49% gần 1.000 sản phẩm phục vụ năm học mới

(LĐTĐ) Mùa tựu trường đang đến gần, đây là thời điểm để chuẩn bị hành trang quay lại trường lớp, gặp gỡ thầy cô, bạn bè. Nhằm tạo cơ hội mua sắm tiết kiệm dành riêng cho các em học sinh, sinh viên, hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi ngập tràn - Rộn ràng đến lớp”, diễn ra từ nay tới hết ngày 7/8/2024, mang đến gần 1.000 sản phẩm dụng cụ học tập, đồng phục, ba lô - phụ kiện… với mức giảm giá đến 49%.
Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính đến thời điểm này, tổng vốn đã đầu tư cho dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng, tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.
Xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt

Xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt tại Đồng Nai làm 2 người chết, 3 người bị thương (tối 28/7), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm,...
“Ngày hội khuyến mại tháng 7”: Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 100%

“Ngày hội khuyến mại tháng 7”: Nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đến 100%

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”. Hội chợ có hơn 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại Flash Sale, cùng các hoạt động khuyến mại giảm giá đến 100%, gameshow tương tác, các hoạt động tặng quà, bốc thăm may mắn… Hội chợ diễn ra từ 26 - 30/7/2024 tại Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

60 gian hàng tham gia Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội

(LĐTĐ) Diễn ra từ ngày 29 - 31/7 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của khoảng 60 gian hàng trưng bày sản phẩm, giải pháp công nghệ. Thông qua Triển lãm, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội mong muốn quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiêu biểu, kết nối doanh nghiệp trong hệ sinh thái bán dẫn của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Tạm giữ trên 3.200 áo, quần may sẵn có dấu hiệu nhập lậu tại Đà Nẵng

Tạm giữ trên 3.200 áo, quần may sẵn có dấu hiệu nhập lậu tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra đối với kho hàng đang kinh doanh áo, quần may sẵn các loại là hàng hóa nhập lậu, tại đường Hoàng Đình Ái, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Tin khác

Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và đang thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình mới, công tác này càng phải được chú trọng thực hiện tốt hơn nữa để tổ chức Công đoàn xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động.
Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

(LĐTĐ) Xác định việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung triển khai đa dạng các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này. Từ đó, không ngừng khẳng định và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn là điểm tựa của đoàn viên, người lao động.
Tổ ấm của người lao động

Tổ ấm của người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm ở đâu có công nhân, ở đó có Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng những hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của đoàn viên, người lao động.
Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội để phối hợp chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, trong đó, tạo ra các sân chơi văn hóa tinh thần bám sát với nhu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa, thiết thực lớn nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

(LĐTĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa được trình tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cho ý kiến, đóng góp, nhằm khắc phục các bất cập, vướng mắc; tạo cơ sở pháp lý bảo đảm cho Công đoàn Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước vì Tổ quốc thịnh cường.
Đồng hành bảo vệ người lao động

Đồng hành bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, nên bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Báo Lao động Thủ đô. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ Thành phố, công tác bảo vệ người lao động ngày càng được Báo Lao động Thủ đô thực hiện hiệu quả. Một số vụ việc mà chúng tôi đề cập trong bài viết là ví dụ điển hình góp phần tô thắm thêm tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô, xứng đáng là bạn đồng hành của đoàn viên, người lao động.
Thấu hiểu để sẻ chia

Thấu hiểu để sẻ chia

(LĐTĐ) Phụ nữ là một nửa thế giới, nhưng ngoài đảm đương công việc ở cơ quan, đơn vị như phái mạnh, phụ nữ còn có thiên chức làm mẹ, làm vợ. Tạo hóa trao cho họ thiên chức “mang nặng đẻ đau”, đi kèm đó cơ địa cũng “phức tạp” hơn đàn ông. Với sự cảm thông, thấu hiểu của tổ chức Công đoàn bằng việc định kỳ tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, lao động nữ đã giúp họ có sức khỏe tốt hơn, yên tâm công tác. Nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, xin lược trích một số ý kiến đoàn viên sẻ chia về tình cảm, tấm lòng Công đoàn đã mang đến cho họ.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, chương trình “Tết sum vầy” sau 10 năm tổ chức đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp Công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Lợi ích của đoàn viên, người lao động ngày càng được chăm lo, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, “Tết sum vầy” đã trở thành thương hiệu của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Xem thêm
Phiên bản di động