Cộng đồng doanh nhân đồng hành cùng Chính phủ và các tỉnh, thành đẩy lùi đại dịch:

Kỳ 4: Ghi nhận tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân

(LĐTĐ) Bày tỏ tình cảm trân trọng, đánh giá cao sự đóng góp trực tiếp, hiệu quả và kịp thời của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định nghĩa cử của các doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ giúp Thành phố có thêm nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh, mà còn nhân lên những yêu thương, góp phần tạo môi trường sống an toàn, sức khỏe, vì một Thủ đô hòa bình, phát triển và hội nhập.
Kỳ 3: Mệnh lệnh từ trái tim Kỳ 2: Đi đầu ủng hộ vật chất cho cuộc chiến chống đại dịch Cộng đồng doanh nhân đồng hành cùng Chính phủ và các tỉnh, thành đẩy lùi đại dịch

Tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam; đặc biệt là phát biểu quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ ra mắt "Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19"; tiếp tục khơi dậy và phát huy cội nguồn sức mạnh của tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam, không chỉ nêu cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch, ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 của Thành phố Hà Nội.

Kỳ 4: Ghi nhận tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ xe cứu thương từ Công ty CP Tập đoàn Sovico.

Bày tỏ tình cảm trân trọng, tri ân sự nghĩa cử, đóng góp hiệu quả, thiết thực của các doanh nghiệp thời gian qua không chỉ cho công tác phòng, chống dịch mà còn đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô, Chủ tịch Ủy ban Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Lan Hương chia sẻ: Trong bối cảnh dịch bệnh tác động toàn diện, sâu sắc đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó các doanh nghiệp cũng chịu nhiều tác động, đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng điều đáng quý là trong bối cảnh khó khăn đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố vẫn liên tục nhận được sự đăng ký ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân với tình cảm sâu sắc dành cho cộng đồng, xã hội.

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành Y tế nói chung và Y tế Thủ đô đẩy mạnh sàng lọc cộng đồng, nhu cầu vật tư y tế cần hơn lúc nào hết, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã nhanh chóng, ủng hộ kịp thời và ủng hộ nhiều lần bằng tiền mặt và hiện vật với giá trị ủng hộ lớn.

“Mặc dù tác động của dịch bệnh với các doanh nghiệp rất lớn, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của người lao động, trong đó có những ngành nghề bị ảnh hưởng rất lớn như du lịch, dịch vụ, sản xuất, tuy nhiên, với tinh thần “Tương thân tương ái”, đại đoàn kết, chung tay cùng hành động, Ủy ban MTTQ Thành phố vẫn liên tục nhận được sự ủng hộ cả về kinh phí và trang thiết bị của các doanh nghiệp trong và ngoài Thủ đô. Điều này thể hiện ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc của các doanh nghiệp đối với xã hội trong đảm bảo an sinh xã hội nói chung và phòng, chống dịch bệnh nói riêng”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Kỳ 4: Ghi nhận tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương và lãnh đạo Sở Y tế thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ 50 tỷ đồng từ Công ty CP Tập đoàn BRG - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á - Công ty CP Đầu tư Phát triển thành phố thông minh Bắc Hà Nội.

Tiếp nhận nguồn ủng hộ từ các doanh nghiệp, doanh nhân, và trực tiếp trao, phân bổ nguồn ủng hộ tới lực lượng Y tế, Quân đội, Công an đang cần hỗ trợ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định, tinh thần sẵn sàng sẻ chia, “mình vì mọi người”, cùng gánh vác việc chung, với phương châm “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”… của các doanh nghiệp, doanh nhân chính động lực to lớn để Thủ đô Hà Nội và Việt Nam sớm đẩy lùi đại dịch.

“Thành phố Hà Nội ghi nhận sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Những tình cảm trao gửi đi của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp không chỉ kịp thời hỗ trợ, động viên, tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch và giúp các hộ nghèo, người lao động vơi đi phần nào những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và còn góp phần lan tỏa tình yêu nước, tình người của nhân dân Thủ đô”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch và chăm lo an sinh xã hội từ cộng đồng doanh nghiệp luôn được Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố quản lý, phân bổ minh bạch, hiệu quả, qua đó góp phần cùng Thành phố sớm kiểm soát thành công dịch bệnh, đưa Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội để đem lại sự hỗ trợ hiệu quả nhất, chung tay cùng Thành phố thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động