Kiến nghị không tách Luật Giao thông đường bộ

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cho biết, không nên tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 bộ luật, tránh tiền lệ cho việc phải xây dựng các Luật tương ứng cho đường sắt, hàng không…
Đại biểu Nguyễn Phi Thường (Hà Nội): Một số vấn đề lớn Dự thảo Luật chưa chạm tới Nhiều ý kiến không đồng thuận tách Luật Giao thông đường bộ Những quy định chỉ nằm trên giấy

Ông Nguyễn Trọng Thông cho biết, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV có xin ý kiến các đại biểu Quốc hội tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành thành 2 bộ luật: Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Luật Bảo đảm trật tự an toàn Giao thông đường bộ.

Kết quả có 62,7% tổng số đại biểu Quốc hội không tán thành tách hai bộ luật; 66,7% tổng số đại biểu Quốc hội chọn phương án không chuyển công tác đào tạo lái xe sang Bộ Công an; 52,1% tổng số đại biểu Quốc hội chọn phương án chuyển Dự thảo Luật này sang xem xét tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Kiến nghị không tách Luật Giao thông đường bộ
Các phương tiện giao thông qua một trạm thu phí. (Ảnh: M.Phương)

Sáng ngày 21/1/2022, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tham gia Hội nghị trực tuyến do Tổng cục Đường bộ về nội dung trên và đề nghị không tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 bộ luật.

Quanh vấn đề này, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đồng quan điểm với Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Thông kiến nghị các đơn vị liên quan sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ cho hoàn thiện, phù hợp với giai đoạn mới và thông lệ quốc tế; không xây dựng thêm Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, tránh tiền lệ cho việc phải xây dựng các Luật an toàn giao thông tương ứng cho đường sắt, đường thủy, đường hàng không…

Đồng thời, đại diện Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cũng đề nghị chỉnh sửa điểm e, Điều 60 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, cho phép người lái xe khách trên 30 chỗ (bằng E) được lái xe đến hết tuổi lao động được nghỉ hưu theo Bộ luật Lao động.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công ty TNHH Sumitomo Nacco Forklift Việt Nam: Nỗ lực chăm lo cho người lao động

Công ty TNHH Sumitomo Nacco Forklift Việt Nam: Nỗ lực chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Thành lập từ năm 2009, Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Sumitomo Nacco Forklift Việt Nam luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động và phối ...
Hải Phòng: Tổng kiểm tra, rà soát hoạt động dịch vụ kinh doanh karaoke

Hải Phòng: Tổng kiểm tra, rà soát hoạt động dịch vụ kinh doanh karaoke

(LĐTĐ) UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các quận, huyện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị ...
Giải thưởng Lớn Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2022 vinh danh đạo diễn Trần Văn Thủy

Giải thưởng Lớn Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2022 vinh danh đạo diễn Trần Văn Thủy

(LĐTĐ) Ngày 6/10, Ban Tổ chức Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội của báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) chính thức ...
Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi dưới hình thức "bốc bát họ"

Khởi tố nhóm đối tượng cho vay nặng lãi dưới hình thức "bốc bát họ"

(LĐTĐ) Theo Cơ quan điều tra, khi khách vay "bát họ" 10 triệu đồng, thực tế khách chỉ được cầm về 8 triệu đồng, 2 triệu đồng bị Ngọc Anh và ...
Trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022

Trao giải Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022

(LĐTĐ) Chiều ngày 6/10, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức khai mạc, trao giải thưởng "Cuộc thi và ...
Hà Nội: Trao 500 suất quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn

Hà Nội: Trao 500 suất quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Chiều 6/10, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân phối hợp cùng Công ty TNHH Lock&Lock Hà Nội đã trao 500 suất quà, trị giá hơn 370 triệu đồng cho ...
Từ ngày 6 -10/10: Diễn ra Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022

Từ ngày 6 -10/10: Diễn ra Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022); đồng thời, nhằm hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng ...

Tin khác

Hà Nội: Yêu cầu đôn đốc việc báo cáo công tác vận chuyển học sinh

Hà Nội: Yêu cầu đôn đốc việc báo cáo công tác vận chuyển học sinh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng, vận tải khách du lịch bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm các quy định về chế độ báo cáo.
Khởi công xây dựng hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng

Khởi công xây dựng hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng

(LĐTĐ) Ngày 6/10, Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng chính thức được khởi công. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô, góp phần làm giảm ùn tắc, từng bước đồng bộ hệ thống hạ tầng khung theo quy hoạch. Không những thế, đây cũng là đoạn tuyến đi ngầm duy nhất của cả dự án Vành đai 2,5 góp phần duy trì sự liền mạch, kết nối cho toàn tuyến.
TP.HCM: Khẩn trương khắc phục sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

TP.HCM: Khẩn trương khắc phục sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

(LĐTĐ) Liên quan đến sự cố tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM) Phan Văn Mãi yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố.
Tìm giải pháp để thu hút khách đến với vận tải công cộng

Tìm giải pháp để thu hút khách đến với vận tải công cộng

(LĐTĐ) Hướng đến mục tiêu vận tải hành khách công cộng đạt 30 - 35% vào năm 2025, việc nâng cao nhận thức và sự đồng thuận trong dư luận xã hội về lợi ích của vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung là hết sức quan trọng.
Thi công trên từng chiều của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc

Thi công trên từng chiều của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc

(LĐTĐ) Cầu Thanh Trì là tuyến giao thông huyết mạch nằm trên trục Vành đai 3, kết nối với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng… Do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua cầu lớn nên tình hình trật tự, an toàn giao thông của cầu diễn biến phức tạp, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Hà Tĩnh: Thông tuyến đoạn đường Quốc lộ 1A bị ngập do mưa lũ

Hà Tĩnh: Thông tuyến đoạn đường Quốc lộ 1A bị ngập do mưa lũ

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, sau nhiều ngày dựng chốt cấm các phương tiện qua lại trên tuyến đường Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, đến sáng nay (4/10), mực nước đã rút, các điểm chốt được tháo dỡ, phương tiện tham gia giao thông qua lại an toàn.
Thu phí tự động ETC vẫn bị lỗi trừ tiền 2 lần sau 2 tháng triển khai

Thu phí tự động ETC vẫn bị lỗi trừ tiền 2 lần sau 2 tháng triển khai

Sau 2 tháng chính thức thu phí tự động ETC tại các tuyến cao tốc, theo phản ánh từ nhiều lái xe, các lỗi phổ biến nhất vẫn là không được nhận diện thẻ ETC qua trạm BOT, trừ tiền 2 lần và xe không qua trạm cũng bị trừ tiền...
Giao thông kết nối Đông Nam Bộ: Đổi thay từ những cây cầu lớn

Giao thông kết nối Đông Nam Bộ: Đổi thay từ những cây cầu lớn

(LĐTĐ) Trong vòng 6-7 năm trở lại đây, mạng lưới cao tốc khu vực phía Nam đã và đang được đầu tư xây dựng, tuy độ bao phủ chưa nhiều nhưng đã phát huy hiệu quả, tạo động lực phát triển mạnh mẽ kinh tế, xã hội cũng như tăng cường giao thông kết nối các tỉnh trong vùng. Từ những “xương sống” huyết mạch đó, hàng loạt cây cầu quy mô hiện đại đã được xây dựng, kết nối sâu hơn giao thông đi lại. Trong đó đáng kể là hệ thống cầu đường kết nối 3 địa bàn trọng điểm trong vùng Đông Nam Bộ gồm thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Đồng Nai và Bình Dương.
Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt

Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, xe buýt đã trở thành phương tiện giao thông quen thuộc trên đường phố, tuy nhiên ít ai biết rằng, để xe vận hành êm thuận, mỗi ngày sau khi vận hành đều được đội ngũ kỹ thuật, thợ sửa chữa của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thăm khám, bảo dưỡng. Cần mẫn như những chú “ong thợ”, những người thợ của Transerco ngày đêm miệt mài khám chữa bệnh cho xe buýt, hàng nghìn đầu xe nhưng tất thảy đều có hồ sơ quản lý riêng, tựa như là hồ sơ bệnh án để đối soát, chữa trị.
[Infographic] Chi tiết dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

[Infographic] Chi tiết dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

(LĐTĐ) Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên đã cùng ký cam kết tiến độ cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Phấn đấu bàn giao 70% mặt bằng để khởi công công trình vào tháng 6/2023, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2027.
Xem thêm
Phiên bản di động