Khu vực phía Nam Hà Nội hấp dẫn cư dân mới

(LĐTĐ) Phía Tây Nam Thủ đô đang là một trong số khu vực hấp dẫn cộng đồng cư dân mới của Hà Nội. Trong đó, dự án căn hộ đa tiện tích trên quỹ đất hiếm tại bán đảo Linh Đàm được ưa chuộng trên cả hai khía cạnh: an cư và đầu tư.
Nhà đất trong ngõ giảm sức hút, thị trường căn hộ sôi động Vì sao tôi chọn Linh Đàm?

Căn hộ tầm giá 3 - 4 tỷ được săn đón

Hà Nội có khoảng 660.000 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành. Một lượng không nhỏ chọn ở lại Thủ đô làm việc. Đây là lượng dân số cơ học không ngừng tăng qua các năm.

Báo cáo mới nhất của McKinsey về sự nổi lên của tầng lớp tiêu dùng mới tại Việt Nam lại dự đoán, tầng lớp trung lưu của Việt Nam có thể được bổ sung thêm 36 triệu người trong thập kỷ tới, trải rộng đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Hai yếu tố này kéo theo xu hướng người ngoại tỉnh mua nhà tại Hà Nội phục vụ con cái học hành, làm việc ngày càng đông đảo. Một thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy khách ngoại tỉnh chiếm tới 30% lượng cầu căn hộ của Hà Nội.

Họ có nhiều điểm chung trong việc tìm kiếm sản phẩm. Ông Đỗ Văn Kiên, Tổng giám đốc PropertyX Hà Nội cho biết, với những khách hàng có vốn liếng, họ “nhắm” tới các căn hộ chung cư trung và cao cấp với tầm giá 3 - 4 tỷ đồng/căn. Đối tượng gia đình trẻ muốn định cư tại Hà Nội thường sử dụng gói hỗ trợ tài chính, ưu tiên căn 2 phòng ngủ.

Khu vực phía Nam Hà Nội hấp dẫn cư dân mới
Các gia đình trẻ nhắm tới căn hộ 2 phòng ngủ thuộc phân khúc trung và cao cấp. Ảnh: Hanoi Melody Residences

Cũng theo ông Kiên, nhóm khách hàng mua ở thực đến từ các tỉnh đặc biệt đề cao yếu tố an toàn khi mua nhà tại Hà Nội. Họ thường lựa chọn sản phẩm của chủ đầu tư, nhà phát triển uy tín - đã được khẳng định và kiểm nghiệm qua các dự án xây dựng trước đó, hoặc tìm mua các dự án đã bàn giao.

Đặc biệt, các dự án có vị trí cửa ngõ của Thủ đô được lựa chọn nhiều hơn cả. Lý do là vị trí này đóng vai trò kết nối và hạt nhân quan trọng thúc đẩy kinh tế hội nhập, phát triển. Hệ thống hạ tầng giao thông luôn được chú trọng đầu tư, giúp cư dân ở các tỉnh thành thuận tiện di chuyển giữa nơi đang sống và Hà Nội. Từ khu vực cửa ngõ, việc kết nối đến các quận nội thành thông qua các trục đường huyết mạch cũng rất thuận lợi.

Tây Nam Linh Đàm sôi động

Thị trường căn hộ Hà Nội không chỉ thu hút người mua với mục đích ở thực mà còn nhằm đầu tư. Thực tế này bắt nguồn từ việc giá căn hộ Hà Nội liên tục tăng cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp những năm gần đây.

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2022 của CBRE cho biết giá bán căn hộ sơ cấp trung bình đạt 1.872 USD/m2, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng được dự đoán sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép trung bình hằng năm từ 8 - 10% tới năm 2024.

Không chỉ thị trường sơ cấp mà thị trường thứ cấp cũng ghi nhận mức tăng giá ấn tượng. Cũng theo báo cáo của CBRE, giá bán thứ cấp trung bình toàn thị trường đạt ngưỡng 1.293 USD/m2, cao hơn 9% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo thị trường của Savills cho biết tính đến hết quý 4/2021, giá căn hộ Hà Nội đã tăng 12 quý liên tiếp. Đà tăng này tiếp tục được duy trì trong 2 quý đầu năm 2022.

Chính đà tăng liên tiếp và ổn định khiến căn hộ chung cư đang có “ưu thế” trên thị trường đầu tư, tạo niềm tin về giá trị thực, về sự phát triển bền vững với các nhà đầu tư ngoại tỉnh vốn chuộng sự an toàn, chắc chắn.

Một trong số điểm đến được cộng đồng cư dân mới, những nhà đầu tư ngoại tỉnh ưa chuộng là thị trường căn hộ phía Nam Hà Nội. Đây là khu vực trọng yếu trong kết nối liên tỉnh với hàng loạt tỉnh thành phía Bắc như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình,...

Với vai trò liên kết đó, phía Nam Hà Nội có sự bứt phá ngoạn mục về hạ tầng giao thông với những công trình quy mô nghìn tỷ như cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm; tuyến đường vành đai 2.5 rộng 40m; dự án mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh nối từ cầu Mai Động đến đường Vành đai 2,5,…

Trong đó, bán đảo Linh Đàm là tâm điểm của thị trường bất động sản phía Nam Hà Nội. Lợi thế của khu vực Linh Đàm không chỉ là hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt trong bức tranh hạ tầng giao thông mà còn bởi cảnh quan độc đáo hiếm khu vực nào của Hà Nội có được.

Bán đảo Linh Đàm được xếp vào hàng đẹp nhất và lớn nhất Hà Nội với diện tích 200 ha, trong đó hệ thống hồ nước rộng trên 70 ha, tạo không gian sống thoáng đãng, trong lành cho cư dân nơi đây.

Sức hút của bất động sản khu vực Linh Đàm còn đến từ mức giá hợp lý, chỉ bằng khoảng 70-80% so với các khu vực nội đô đông đúc khác.

Khu vực phía Nam Hà Nội hấp dẫn cư dân mới
Dự án Hanoi Melody Residences đang là tâm điểm tại Tây Nam Linh Đàm

Thế nhưng khu vực này thời gian qua vô cùng khan hiếm nguồn hàng mới. Chính bởi vậy sự xuất hiện của Hanoi Meloy Residences - tổ hợp căn hộ đa tiện ích đầu tiên tại Tây Nam Linh Đàm đã gây sốt thị trường khi thu hút đông đảo khách hàng, bao gồm cộng đồng cư dân mới và giới đầu tư từ các tỉnh thành.

Hanoi Melody Residences ghi điểm với giới đầu tư ngoại tỉnh khi nằm tại quỹ đất hiếm có cuối cùng của Tây Nam Linh Đàm - giữ vị thế "trái tim" của đô thị lõi phía Tây Nam thủ đô với 4 lối vào rộng rãi, liền kề đường vành đai 3, Quốc lộ 1A - kết nối liên tỉnh thuận lợi và các tuyến đường huyết mạch tới trung tâm nội đô.

Hệ tiện ích phong phú, gồm trường mầm non nội khu, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh, vườn dạo, tổ hợp hồ bơi diện tích gần 1000m2, shophouse khối đế, căn hộ 2-3 phòng ngủ thoáng rộng… đảm bảo mọi nhu cầu sống, củng cố tiềm năng tăng giá.

Giới đầu tư và khách mua ở thực đều đặc biệt yên tâm khi đây là dự án được phát triển bởi Hưng Thịnh Land - một trong những doanh nghiệp bất động sản uy tín nhất Việt Nam.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng

Giải mã lý do bất động sản gần sông, hồ luôn thu hút khách hàng

(LĐTĐ) Sở hữu cảnh quan xanh mát, trong lành, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cùng tiềm năng sinh lời hấp dẫn, bất động sản gần sông, hồ luôn là sản phẩm được ưa chuộng với mức giá hấp dẫn so với nhiều bất động sản khác.
Đâu là lý do quyết định mức giá của các dự án đất nền?

Đâu là lý do quyết định mức giá của các dự án đất nền?

(LĐTĐ) Không như nhiều phân khúc bất động sản khác, thị trường đất nền không tồn tại mẫu số chung. Sản phẩm đất nền có thể chững lại, hạ giá ở nơi này nhưng lại duy trì sự ổn định, thậm chí tăng trưởng ở nơi khác. Điều làm nên sự khác biệt đó là vị trí của dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động