Khi tổ chức ngày càng phát triển

(LĐTĐ) Xác định phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) và xây dựng CĐCS vững mạnh vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là nhiệm vụ sống còn của tổ chức Công đoàn, với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có Công đoàn”, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Thủ đô thực sự là lá cờ đầu của cả nước về thành lập CĐCS, phát triển đoàn viên cũng như nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn.
Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở Nâng cao hiệu quả phát triển đoàn viên và hoạt động Công đoàn cơ sở Chăm lo để người lao động hiểu và tự nguyện viết đơn gia nhập tổ chức Công đoàn

“Ở đâu có người lao động, ở đó có Công đoàn”

Việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp thời gian qua đã được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, chú trọng, phát triển mạnh cả số lượng, chất lượng. Điều dễ nhận thấy và đã được đoàn viên, người lao động đồng thuận ghi nhận đó là vai trò của tổ chức Công đoàn đã thực sự được phát huy, nhất là trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Công đoàn Thủ đô đã kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa. Hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp “Tháng Công nhân” và “Tết sum vầy” hàng năm đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn. Từ những sự quan tâm thiết thực, hiệu quả đó, người lao động tự nguyện đăng ký gia nhập tổ chức Công đoàn ngày càng tăng.

Khi tổ chức ngày càng phát triển
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thao CNVCLĐ quận Long Biên.

Một trong những điểm sáng phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS là Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội. Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn; phối hợp với các phòng chuyên môn của Sở Giao thông vận tải vận động doanh nghiệp thành lập CĐCS, chủ động tiếp cận đội ngũ lái xe ô tô công nghệ tự do và xây dựng đề án thành lập Nghiệp đoàn lái xe ô tô và được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố thống nhất thông qua.

Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội cũng tổ chức phát động đợt cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Kết quả, năm 2022, Công đoàn ngành đã kết nạp 664 đoàn viên, vượt 228% so với kế hoạch. Đáng chú ý, dù không được giao chỉ tiêu thành lập CĐCS nhưng Công đoàn ngành đã tích cực vận động thành lập mới 3 CĐCS, trong đó có thêm đơn vị Nghiệp đoàn; giới thiệu 52 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng.

Để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả cao, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội đã khéo léo, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, vận động người lao động tham gia tổ chức Công đoàn. Năm 2022, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội đã vận động và hỗ trợ tổ chức Đại hội thành lập Nghiệp đoàn lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và Nghiệp đoàn lái xe TACFOOC Hà Nội theo đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Các đơn vị Nghiệp đoàn thực hiện chức năng chăm lo đoàn viên của Nghiệp đoàn. Nghiệp đoàn là cầu nối tổng hợp những kiến nghị của người lao động đến cơ quan quản lý, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động.

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội cho biết: Trước xu thế phát triển hiện nay, nhiều ngành nghề lao động làm việc tự do, con người tìm kiếm công việc, kết nối với nhau qua các phần mềm ứng dụng và qua mạng xã hội như thương mại điện tử hoặc điển hình ứng dụng đặt xe, giao hàng… Lực lượng lao động tham gia trong các ngành nghề này được đánh giá là rất lớn và ngày càng phát triển. Tuy nhiên, do là lao động tự do, đặc thù công việc phân tán nên lực lượng lao động này chưa có tổ chức đại diện, Nghiệp đoàn lái xe ô tô công nghệ Hà Nội được thành lập là vô cùng cần thiết.

Sau một năm thành lập, Nghiệp đoàn đã phát huy tốt vai trò là tổ chức đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Nghiệp đoàn đã tập hợp lái xe ô tô công nghệ đang hoạt động và sinh sống trên địa bàn Hà Nội. Qua thống kê, hiện Nghiệp đoàn có 21 Tổ và hơn 300 đoàn viên.

Tương tự, với quan điểm không để khoảng trống, khoảng trắng tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp, thời gian qua, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tập trung tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập các CĐCS. Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội chủ động rà soát, nắm chắc số liệu các doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập CĐCS để tiến hành vận động, hướng dẫn thủ tục thành lập. Chủ động tiếp cận chủ doanh nghiệp bằng nhiều hình thức để tuyên truyền và kiên trì vận động, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã thành lập mới 113 CĐCS, kết nạp 62.665 đoàn viên, hoàn thành vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao.

Cùng đó, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn đã tổ chức 24 lớp tập huấn với trên 7.200 lượt cán bộ CĐCS tham dự. Đồng thời cử hơn 300 lượt cán bộ công đoàn chủ chốt tham gia các lớp tập huấn do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ Thành phố tổ chức.

Chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng cho biết: “Việc thành lập các CĐCS góp phần chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, công nhân lao động, đồng hành vì sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp, thực hiện nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn. Đây cũng là hoạt động góp phần thực hiện chủ đề hoạt động năm “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS” của Tổng LĐLĐ Việt Nam”.

Không chỉ phát triển mạnh các CĐCS khu vực Nhà nước, việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS khu vực ngoài Nhà nước đạt kết quả đáng khích lệ, số lượng người lao động đã tự nguyện xin gia nhập tổ chức Công đoàn ngày càng tăng. Là Công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ổn định của doanh nghiệp, mong muốn có tổ chức Công đoàn để đại diện, chăm lo tốt hơn, người lao động trong Công ty Cổ phần Saltlux Technology (trực thuộc LĐLĐ quận Đống Đa) đã tự nguyện làm đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn.

Dưới sự hỗ trợ của Ban Chấp hành LĐLĐ quận Đống Đa, Ban Chấp hành lâm thời Công đoàn Công ty đã ra mắt. Công đoàn Công ty cũng nhanh chóng xây dựng các chương trình, hoạt động để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, giúp người lao động yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng.

Khi tổ chức ngày càng phát triển
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu (thứ ba từ phải sang) và Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng, trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng các CĐCS mới được thành lập. Ảnh: N.Hoa

Ông Trần Trung Kiên - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, người lao động trong Công ty đều rất phấn khởi khi Công ty có tổ chức Công đoàn - tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình. Đây cũng là nguồn động lực để người lao động phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và thêm gắn bó với Công ty. Ban Chấp hành lâm thời Công ty sẽ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên; phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng nội quy lao động; xây dựng Thoả ước lao động tập thể để người lao động được chăm lo tốt nhất. Công đoàn cũng sẽ tổ chức các phong trào thi đua như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Cùng với đó, quan tâm đến công tác xã hội, từ thiện, tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu hỉ; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động…

Để hoàn thành chỉ tiêu thành lập CĐCS, ngay từ đầu năm LĐLĐ quận Đống Đa triển khai các giải pháp với nhiều cách làm mới, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền vận động kết nạp đoàn viên, nhất là các lợi ích khi người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn gắn với củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động CĐCS. LĐLĐ quận xác định nhiệm vụ trọng tâm theo từng năm, tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, định hướng cho CĐCS tổ chức các hoạt động dành cho số đông đoàn viên, người lao động tham gia. Nhiệm kỳ 2018 - 2023, LĐLĐ quận Đống Đa đã thành lập 233/194 (đạt 120%) CĐCS với 13.690/10.250 (đạt 134%) đoàn viên, trong đó 7 CĐCS với 226 đoàn viên được thành lập theo phương thức mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

“Để nhiều hơn nữa đoàn viên, người lao động được chăm lo, LĐLĐ quận đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. LĐLĐ quận chủ động bám sát chủ sử dụng lao động để tuyên truyền, vận động, đồng thời chăm lo, động viên về tinh thần, vật chất cho người lao động khi gặp hoàn cảnh khó khăn ở những doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, giúp người lao động nhận thấy vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn để từ đó tự nguyện tham gia”, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ chia sẻ.

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Những điểm sáng trong phát triển đoàn viên nêu trên đã đóng góp chung vào sự phát triển của Công đoàn Thủ đô. Để có được những kết quả tích cực đó, ngay đầu nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố đã xây dựng triển khai Chương trình số 03/CTr-LĐLĐ ngày 18/9/2018 về “Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng CĐCS vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giai đoạn 2018 - 2023”; điều chỉnh chỉ tiêu kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS đảm bảo phù hợp với mục tiêu của Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Hàng năm, LĐLĐ Thành phố đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS từ Công đoàn cấp trên trực tiếp đến LĐLĐ Thành phố; tổ chức hội thảo, tọa đàm, giao ban, tập huấn, khảo sát phân loại các doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức Công đoàn, tập trung thành lập CĐCS tại các doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp Công đoàn Thủ đô đã thành lập mới 2.821/2.582 CĐCS (vượt 9,3% kế hoạch), phát triển mới 206.227/166.795 đoàn viên công đoàn (vượt 23,6% kế hoạch); trong đó thành lập 1.292 CĐCS doanh nghiệp có từ 25 đoàn viên trở lên; thành lập mới 2.670 CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với 191.434 đoàn viên, đạt 188% chỉ tiêu kế hoạch Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội giao.

Khi tổ chức ngày càng phát triển
Các cấp Công đoàn Thủ đô luôn thực hiện tốt công tác chăm lo, giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp. Ảnh: P.Ngân

Đi đôi với việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung thực hiện. Trên cơ sở Hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố đã xây dựng bảng chấm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng hoạt động của các cấp Công đoàn, định kỳ hàng năm kiểm tra, đánh giá, phân loại hoạt động CĐCS. Kết quả hàng năm có trên 93% CĐCS khu vực nhà nước, trên 55% CĐCS khu vực ngoài nhà nước hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 45/45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đã đào tạo, bồi dưỡng tập huấn cho trên 288.000 lượt cán bộ Công đoàn các cấp.

Điểm nhấn quan trọng trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố phối hợp tổ chức ký Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ Thành phố với Ban Thường vụ của 30 quận, huyện, thị ủy và 2 Đảng ủy trực thuộc Thành ủy (Đảng ủy Khối các Cơ quan Thành phố và Đảng ủy các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội) giai đoạn 2022 - 2025. Kết quả bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công tác quản lý tổ chức bộ máy và công tác cán bộ; công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và phát triển đảng viên trong công nhân, viên chức, lao động; công tác chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động…

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, LĐLĐ Thành phố đã xây dựng và triển khai nhiều đề án thí điểm tập trung vào nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, thí điểm “Hỗ trợ, khuyến khích phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ngoài khu vực nhà nước có từ 25 đoàn viên trở lên, giai đoạn 2021-2022”; Đề án thí điểm “Đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ Chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021 - 2022”, tổ chức được 109/109 lớp (đạt 100% kế hoạch) với 5.340/5.194 học viên là Chủ tịch CĐCS khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước (đạt 102,8% kế hoạch); trong đó, LĐLĐ Thành phố trực tiếp tổ chức 2 lớp tập huấn cho 50 Chủ tịch CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có 1.000 đoàn viên, người lao động trở lên…LĐLĐ Thành phố đã xây dựng và triển khai Đề án thí điểm “Xây dựng, phát hành Bản tin sinh hoạt CĐCS” góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt CĐCS, đã phát hành 23 số Bản tin “Sinh hoạt CĐCS”.

Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có Công đoàn”, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ Thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, cơ quan Thuế, Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội... để nắm bắt, khảo sát, điều tra, dự báo tình hình công nhân lao động và doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, xây dựng kế hoạch vận động, phát triển thành lập. Thường xuyên nghiên cứu, áp dụng, triển khai các phương thức, mô hình tập hợp đoàn viên, thành lập CĐCS thích ứng với tình hình thực tế để nhanh chóng phát triển tổ chức Công đoàn, không để khoảng trống, khoảng trắng ở những địa bàn trọng điểm, các Khu công nghiệp và chế xuất. Đồng thời các cấp Công đoàn tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, tăng tỉ lệ đoàn viên trên tổng số công nhân lao động ở những nơi đã thành lập CĐCS; tiếp tục nghiên cứu, triển khai thực hiện các đề án thí điểm, các mô hình mới nhằm hỗ trợ công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng CĐCS vững mạnh.

Hoa Nguyễn

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Công đoàn Thủ đô: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống và kinh nghiệm 95 năm xây dựng và phát triển, để đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động, công tác tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, với sự lên ngôi của mạng xã hội, phương thức tuyên truyền, cách thức truyền thông như nào đối với các lĩnh vực nói chung, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói riêng nhằm đạt hiệu quả cao nhất luôn được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội quan tâm.
Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 18/7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Công đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), 30 năm thành lập Công đoàn Cơ quan LĐLĐ Thành phố với nhiều nội dung thiết thực.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (18/7), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu.
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động